เหล่าคนบันเทิง ร่วมไว้อาลัย "พันนา ฤทธิไกร"

เหล่าคนบันเทิง ร่วมไว้อาลัย "พันนา ฤทธิไกร"

1

เหล่าคนบันเทิง ร่วมไว้อาลัย "พันนา ฤทธิไกร" 

        นับว่าเป็นการสูญเสียครั้งสำคัญของวงการภาพยนตร์ไทย กับการจากไปของ "กฤติยา ลาดพันนา" (พันนา ฤทธิไกร) นักแสดง และผู้กำกับคิวบู๊ชื่อดังแถวหน้าของวงการ โดยถือเป็นผู้ปลุกปั้นนักแสดงที่มีชื่อเสียง อย่าง จา พนม, จีจ้า ญาณิน, เดี่ยว ชูพงษ์ และเหล่านักแสดงแอ็คชั่นอีกมาย โดยมีผลงานที่โด่งดังจนเป็นที่รู้จัก อาทิเช่น องค์บาก, ต้มยำกุ้ง, ช็อคโกแลต, ฅนไฟบิน เป็นต้น และฝากผลงานล่าสุดเอาไว้ในฐานะผู้กำกับฯ ในเรื่อง "เร็วทะลุเร็ว" ที่จ่อเข้าโรงฉายเร็วๆ นี้  

 

        "พันนา ฤทธิไกร" เสียชีวิตลงเมื่อวันที่ 20 กรกฎาคม 2557 อายุ 53 ปี ด้วยโรคตับและมีการติดเชื้อ ที่โรงพยาบาลลาดพร้าว เวลา 12.50 น. ซึ่งขณะนี้ได้มีพิธีรดน้ำศพที่วัดนวลจันทร์ โดยครอบครัวของพันนาได้เป็นเจ้าภาพในการจัดงาน ซึ่งภรรยา (ลักษณา เสาธงชัย) ยังอยู่ในภาวะเสียใจ ส่วน "น้องตอง" ลูกชาย (กฤษณะ ลาดพันนา) และ "น้องเตย" ลูกสาว (กฤษณา ลาดพันนา) ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนว่า

 

น้องตอง : "ตอนนี้สภาพจิตใจโอเคแล้ว มีโอกาสดูใจคุณพ่อมาระยะหนึ่ง แต่ก็มีเสียใจและเสียดายบ้างเพราะอยากทำงานร่วมกับคุณพ่อมากกว่านี้ เรื่องงานของคุณพ่อก็ต้องสานต่ออยู่แล้วตามเจตนารมณ์ของท่าน แต่คงต้องเตรียมความพร้อมอีกสักหน่อยเพราะประสบการณ์ยังไม่เยอะ แต่โชคดีมีพี่ๆ ทีมงานของคุณพ่อช่วยแนะนำ"

 

น้องเตย : "ก็ดีขึ้น เพราะก่อนที่ท่านจะจากไปก็ได้พูดและบอกทุกอย่างไปหมดแล้ว เลยไม่มีอะไรที่คาใจ ท่านเองก็อยากให้เราโตขึ้นช่วยแบ่งเบาภาระของครอบครัว อยากให้เป็นคนดีและตั้งใจเรียน ขณะนี้อายุ 17 ปี เรียนอยู่ชั้น ม.5 มีความสนใจงานในวงการระดับนึง แต่คิดว่าตนเองไม่ถนัดด้านนี้สักเท่าไหร่" 

 

        นอกจากนี้ยังมีเหล่าคนใกล้ชิดทั้งในและนอกวงการ เบื้องหน้าเบื้องหลัง เดินทางมาร่วมพิธีรดน้ำศพด้วยความรู้สึกอาลัยต่อการ จากไปของ "พันนา ฤทธิไกร" หลายท่าน อาทิ จีจ้า ญาณิน, เดี่ยว ชูพงษ์, ปรัชญา ปิ่นแก้ว, บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์, กระแต ศุภักษร, นุ้ย เกศริน และผู้บริหารทีมงานของสหมงคลฟิล์ม เป็นต้น

        โดยกำหนดการพิธีสวดพระอภิธรรม จะมีตั้งแต่วันที่ 21-26 กรกฎาคม ณ วัดนวลจันทร์ และจะฌาปนกิจในเวลา 13.00 น. วันที่ 26 กรกฎาคม นี้


 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments