เรื่องย่อละคร “พายุเทวดา”

เรื่องย่อละคร “พายุเทวดา”

1

เรื่องย่อละคร “พายุเทวดา”

            ที่วัดเกาะมุกใต้ ในคืนอมาวสี หลวงปู่หาญ และ บุญกู้ เด็กวัดวัยกลางคนหลังค่อม พบเด็กน้อยถูกทิ้งไว้ที่วัดอย่างปริศนาถึง 7 คน เป็นชาย 6 คน คนเล็กสุดเป็นหญิง หลวงปู่จึงมอบให้เป็นบุตรบุญธรรมแก่ญาติโยมคนหนึ่งไป ต่อมามีกลุ่มโจรสลัดมาปล้นสมบัติใต้ฐานเจดีย์ หลวงปู่หาญใช้อิทธิฤทธิ์ป้องกันไว้  แต่เสียงเครื่องมือได้ปลุกให้เด็กหนุ่มทั้ง 6 คนที่มาในคืนอมาวสี ประกอบด้วย ฤทธิ์ มนต์ เทวา สิงห์ ก้อง เดช ออกมาสู้จนโจรหนีไป หลวงปู่บอกความจริงกับทุกคนว่าเป็นโอปปาติกะที่เกิดจากพลังเทวดา มีหน้าที่รักษาทรัพย์สมบัติของชาติ จะใช้พลังเทวดาได้ก็ต่อเมื่อจำเป็นเท่านั้น และต้องอยู่ในศีลห้า ไม่อย่างนั้นพลังจะหมดลง

            ฤทธิ์พี่ใหญ่อยากลองพลังเทวดา แต่ถูกน้องๆ ห้ามเพราะไม่จำเป็น ฤทธิ์หัวเสียข้ามมาทำงานที่แผ่นดิน ใหญ่ ในอู่ซ่อมรถ เขาได้ซ่อมรถให้หยาดฟ้าสาวเปรี้ยว ฤทธิ์ตกหลุมรักหยาดฟ้าแต่เจ้าของอู่ห้าม เพราะหยาดฟ้าเป็นน้องสาวของเสี่ยคงคา ผู้มีอิทธิพล ฤทธิ์รับปากไปส่งๆ ต่อมากลุ่มโจรสลัดขายลายแทงสมบัติบนเกาะมุกให้เสี่ยคงคา กานดาเมียเสี่ยคงคาไม่พอใจแต่ทำอะไรไม่ได้ ทั้งยังช้ำที่เสี่ยคงคากับหยาดฟ้าไม่ใช่พี่น้องแท้ๆ เป็นเมียเก็บของเสี่ย

            เทวานำแสงจันทร์ ครูของโรงเรียนเกาะมุกใต้มาซื้อของบนฝั่ง มีโอกาสได้ช่วยมณี หญิงตาบอด แม่ของดารินไว้ได้ พอมณีรู้ว่าอยู่ใกล้เกาะมุกก็รีบสั่งให้กลับบ้านโดยไม่บอกเหตุผล ฝ่ายแสงดาว น้องสาวของแสงจันทร์ที่ชอบเทวาเช่นกัน ก็พยายามจับคู่พี่สาวกับมนต์ ครูพละ ซึ่ง สน ผู้เป็นพ่อก็เห็นด้วยเพราะมนต์ดูมั่นคงกว่าเทวา

            ดารินสนใจเกาะมุก จึงให้เนตรทรายที่เป็นตำรวจด้วยกันสืบ และรู้ว่าเกาะมุกเป็นแดนเถื่อนที่ทำให้ร้อยเอกสุชาติพ่อดารินตายและมณีตาบอด ดารินไปเกาะมุกและฝากแม่ไว้กับบุญเกิดญาติห่างๆ และเนตรทราย ทุกคนปิดไม่ให้มณีรู้ ดารินแฝงตัวเข้ามาในงานวัดเจอกับเทวา และลูกเทวดาทั้งกลุ่ม พร้อมทั้งแสงจันทร์ แสงดาว และหมอนที คำรณลูกเสี่ยคงคากับลูกน้อง พัน ธง ศร มาหาเรื่อง จึงเกิดการชุลมุน กลุ่มลูกเทวดาใช้พลังจนคำรณสู้ไม่ได้ แต่กลับมาถูกหลวงปู่ลงโทษเพราะใช้พลังโดยไม่จำเป็น คงคารู้เรื่องจึงให้หยาดฟ้ากล่อมฤทธิ์ให้มาเป็นพวก

            คงคาเดินทางมาที่เกาะมุกพร้อมกับหยาดฟ้าและคำรณ ทั้งหมดสนใจจะทำธุรกิจที่เกาะมุก แต่ถูกสนและชาวบ้านขัดขวางจนต้องหนีกลับ กลุ่มลูกเทวดารู้เรื่องก็ช่วยกันต่อต้าน จนเฮียเม้งเจ้าของร้านอาหารบนเกาะแอบมาบอกคงคา แต่คงคาไม่กลัว

            เทวาที่ชอบพอกับแสงจันทร์แต่ก็รู้ว่ามนต์ก็ชอบแสงจันทร์เช่นกัน เลยไม่อยากมีปัญหาจึงยอมตัดใจ แสงจันทร์เสียใจจึงแต่งงานกับมนต์เพื่อประชด ฝ่ายเทวา เทวาก็หายตัวไปจากเกาะไม่ยอมไปร่วมงาน

            ที่กรุงเทพฯเทวาได้เจอกับปลาดุก นักมวยสาวสวยที่แต่งตัวเป็นทอม ปลาดุกหนีออกจากค่ายมวยของพ่อ ทำให้ทั้งสองเป็นคู่หูออกเร่ร่อนไปที่ต่างๆ เทวาได้ช่วยดารินที่ปลอมเป็นหญิงขายบริการ เทวาจำดารินได้และไม่รังเกียจ ความสัมพันธ์ของทั้งคู่ค่อยคืบหน้า 

ฤทธิ์เริ่มไปเข้ากับคงคา และถ่ายทอดพลังให้คำรณ พัน ธง ศร จนฤทธิ์หมดพลัง คำรณและพวกเที่ยวใช้พลังไปทั่วจนกลุ่มนักเลงเทวดาหนักใจ ทั้งหมดใช้พลังเรียกเทวากลับมา แต่กลายเป็นทำให้ดารินได้รับพลังไปด้วย แต่ยังไม่รู้ว่าตัวเองเป็นอะไร

            คงคาสั่งให้โจรสลัดไล่ที่ชาวบ้านในเกาะมุก เพื่อยึดครองแต่กลุ่มเทวดาช่วยไว้ได้ ดารินทราบเรื่องจึงบอกเทวา เทวายังไม่ยอมกลับ โจรสลัดแนะนำอาจารย์คล้ามที่เป็นศิษย์สำนักเดียวกับกลุ่มเทวดาให้คงคารู้จัก คล้ามส่งไสยเวทมาที่เกาะมุก บุญกู้เกือบแย่แต่หลวงปู่ช่วยไว้ได้ หลวงปู่ต่อว่าฤทธิ์ ฤทธิ์ไม่ฟังทิ้งกลุ่มเทวดาไป

            หยาดฟ้าให้ฤทธิ์ลงเลือกตั้งเป็นกำนันเกาะมุกแข่งกับสน ฤทธิ์ใช้วิธีสกปรกจนได้รับเลือก สิงห์แต่งงานกับเปียลูกสาวเจ้าของร้านอาหารที่เป็นคู่แข่งของเม้ง คล้ามบอกคำรณให้เร่งสร้างอบายมุขบนเกาะเพื่อทำลายพลังเทวดา ดารินรู้จึงบอกเทวาว่าจะไปทำงานที่เกาะมุก เทวายอมตามกลับไป ฤทธิ์ขอคล้ามเป็นลูกศิษย์ ฤทธิ์ทำร้ายเป้าจนเปียยอมบอกเลิกสิงห์ เป้าผูกคอตาย เปียถูกพวกคำรณข่มขืนจนกลายเป็นบ้า เทวากลับมาเกาะมุกกับปลาดุก แต่ไม่ทันคล้ามที่ใช้ร่างฤทธิ์มาเล่นงานหลวงปู่จนมรณภาพ

            สุดท้ายทุกคนจะหาทางรับมือกับคงคาและคล้ามได้อย่างไร เทวาและดารินจะลงเอยกันหรือไม่ พายุเทวดา นำแสดงโดย “ศิวัฒน์ โชติชัยชรินทร์”, “ฑิฆัมพร ฤทธิ์ธาอภินันท์”, “นภัสกร มิตรเอม”, “อนุชิต สพันธุ์พงษ์”, “ศรุต วิจิตรานนท์”, “ปฏิญญา วิโรจน์แสงประทีป”, “ณัฐวัฒน์ เปล่งศิริวัธน์”, “คหบดี กัลย์จาฤก”, “พลรัตน์ รอดรักษา”, “พิมพรรณ ชลายนคุปต์”, “ณัฏฐพัชร วิพัธครตระกูล”, “ณิชานันท์ ฝั้นแก้ว”  ติดตามชมละคร “พายุเทวดา” ได้ทางช่อง 7 สีทีวีเพื่อคุณ

 

 

ตัวละคร บุคลิกในเรื่อง พายุเทวดา

เทวา                       นำแสดงโดย ซี ศิวัฒน์ โชติชัยชรินทร์

                               ชายหนุ่ม อายุประมาณ 30 ปี เด็กกำพร้าที่เติบโตในวัดเกาะมุกใต้ เป็นคนหน้าตาดี มีเสน่ห์ รักความยุติธรรม อยู่ในศีลห้า ตามคำสอนของหลวงปู่หาญ มีพลังเทวดาที่ติดตัวมาแต่ชาติก่อน สามารถออกอาวุธได้รุนแรงเหมือนพายุสลาตัน และเคลื่อนที่ได้เร็วดุจสายลม เป็นคนที่กล้าต่อต้านอำนาจมืด และรักพวกพ้อง ชอบร้องเพลง มีความสามารถด้านการร้องเพลง จนทำให้คนทั่วไปเข้าใจว่าเขาเป็นคนไม่เป็นโล้เป็นพาย

 

ดาริน                     นำแสดงโดย เชียร์ ฑิฆัมพร ฤทธิ์ธาอภินันท์

                              น้องสาวสุดท้องของกลุ่มเทวดา สวย หน้าตาดี อายุราว 25 ปี เป็นตำรวจนอกเครื่องแบบที่มาสืบหาเรื่องราวเกี่ยวกับอิทธิพลในเกาะมุก อดีตเป็นเด็กกำพร้าที่เติบโตที่เกาะมุกใต้ แต่ได้รับการอุปถัมภ์จากผู้กองสุชาติ พ่อบุญธรรม เมื่อเป็นเด็กอยู่ที่เกาะมุกมีชื่อว่าวารินทำให้ไม่มีใครจำได้  ดารินมีพลังเทวดา สามารถเรียกน้ำได้ ตั้งแต่ละอองฝน ฝน และหากผนึกกำลังกับกลุ่มเทวดาด้วยกัน ก็จะสามารถเรียกพายุฝนได้ โดยเฉพาะยามที่ผนึกกำลังกับเทวา ทำให้พายุสลาตันกลายเป็นพายุที่มีทั้งลมและฝนอย่างรุนแรงและยังมีความสามารถในด้านการต่อยมวยอีกด้วย และปลอมตัวเป็นสาวบาร์ สาวรำวงย้อนยุค

 

เดช                         นำแสดงโดย โอ อนุชิต สพันธุ์พงษ์

                                หนึ่งในกลุ่มเทวดา  เป็นคนหน้าตาดี  อายุประมาณ 30 เป็นผู้ช่วยของเทวา เป็นนักต่อสู้ที่มีพลังเทวดา  เนื้อตัวจะลื่นเหมือนทาน้ำมันไว้  กระสุนและอาวุธจึงไม่ระคายผิว น้ำมันจากผิวกายของเขาสามารถใช้สมานสิ่งต่างๆ และทำให้เป็นตัวหล่อลื่นในเวลาคับขันได้อีกด้วย เดชมีจุดอ่อนตรงที่มีความอ่อนไหวในเรื่องความรัก และชอบน้อยใจว่าผู้หญิงที่ตนรักนั้นจะรักเทวามากกว่าตน  ความน้อยใจนี้เองที่ทำให้หลงผิดไปเข้าร่วมกับขบวนการค้ายาเสพติดของคงคา

                               

สิงห์                       นำแสดงโดย เชน ณัฐวัฒน์ เปล่งศิริวัธน์ 

(ขวามือจากภาพ)

                              หนึ่งในกลุ่มเทวดา อายุประมาณ 30 ปี เป็นคนสนุกสนาน แต่ภายหลังเมียตายจึงเสียใจและกลายเป็นคนติดเหล้า ทำให้ผิดศีลข้อห้า  พลังเทวดาของเขาจึงไม่ค่อยสมบูรณ์ เขาเป็นคนที่เวลาต่อสู้ พลังเทวดาจะทำให้เขามีกระแสไฟเกิดขึ้นตามผิวกายและถ้าประสานพลังกับคนอื่นก็จะเกิดเหตุที่ไม่คาดฝัน เช่นประสานกับเทวาจะทำให้เกิดสายฟ้าแลบ หรือประกายไฟ หากประสานกับดาริน ก็จะทำให้ไฟช็อต และสามารถจุดไฟเผาสิ่งต่างๆ ได้ หากประสานกับนำมันจากกายของเดช เป็นคนจริงใจ มีน้ำใจ รักเพื่อน

 

ก้อง                        นำแสดงโดย แอม ปฏิญญา วิโรจน์แสงประทีป

                               หนึ่งในกลุ่มเทวดา  อายุประมาณ 30 ปี เป็นคนบ้าพลัง ชอบความรุนแรง มุทะลุ ทำลายข้าวของ ถ้าโกรธแล้วระงับได้ยาก เติบโตที่วัดเกาะมุกใต้เช่นกัน  เป็นคนที่พลังล้นเหลือ สามารถพุ่งชนสิ่งที่แข็งแกร่งได้เหมือนรถถัง  จนทำให้แผ่นดินสั่นสะเทือนได้ และถ้าหากผนึกกำลังกับกลุ่มเทวดาด้วยกันก็จะยิ่งทำให้มีพลังเพิ่มมากขึ้นและทำให้พลังเทวดาของคนอื่นเพิ่มอิทธิฤทธิ์มากขึ้นด้วย 

                               

มนต์                       นำแสดงโดย บิ๊ก ศรุต วิจิตรานนท์

                              หนี่งในกลุ่มเทวดา อายุประมาณ 30 ปี เป็นคนที่หน้าตาดี เจ้าหลักการ รักความยุติธรรม มีลักษณะเป็นผู้นำ  พูดจาน่าเชื่อถือ เติบโตที่วัดเกาะมุกใต้  เมื่อพลังเทวดาเกิดจะสามารถเรียกลมได้  และทำให้ธรรมชาติปั่นป่วน  ท้องฟ้าจะเปลี่ยนสี เมฆจะเคลื่อนตัวเหมือนกับ เปลี่ยนจากกลางวันเป็นกลางคืน  ทำให้ความมืดบดบังสิ่งต่างๆ จนศัตรูมองไม่เห็นตัวหรือกลุ่มของตัว  เขาถูกทำร้ายจนเสียชีวิต แต่ด้วยพลังของสิ่งศักดิ์สิทธิ์และการที่เขารักษาศีลอย่างบริสุทธิ์ทำให้วิญญาณของเขากลับมาช่วยเหลือพรรคพวกได้

                               

ฤทธิ์                        นำแสดงโดย ตั๊ก นภัสกร มิตรเอม

                               หนึ่งในกลุ่มเทวดา  อายุประมาณ 30 ปี แต่ได้รับการนับถือให้เป็นพี่ใหญ่ของกลุ่ม เป็นคนละโมบโลภมาก เห็นแก่เงินทองลาภยศ โดยไม่คำนึงถึงความผิดชอบชั่วดี มีพลังเทวดาคือ สามารถเรียกแสงฟ้าให้เกิดขึ้นและทำลายทุกสิ่งทุกอย่างได้ แต่การที่เขาผิดศีลอยู่บ่อยๆ ทำให้พลังหายไปเรื่อย ๆและปรากฏขึ้นเมื่อบำเพ็ญภาวนาตามคำสอนของหลวงปู่  เจ้าอารมณ์ เอาแต่ใจตัวเอง ภายหลังตกเป็นเหยื่อของพลังมาร และรับเอาพลังมารมาแทนพลังเทวดา

                               

แสงดาว                 นำแสดงโดย ฝ้าย ณิชานันท์ ฝั้นแก้ว

                             นักสาธารณสุขหญิงแห่งเกาะมุกใต้  อายุประมาณ 25 ปี แสนงอน ปากกล้า หลงรักเทวา แต่เทวาสนใจแสงจันทร์พี่สาวของตนมากกว่า แต่ภายหลังได้เป็นคู่ครองของเดช รักความยุติธรรม และไม่กลัวอำนาจมืดของกลุ่มอิทธิพลในเกาะมุกใต้

                               

แสงจันทร์             นำแสดงโดย ฝ้าย ณัฏฐพัชร วิพัธครตระกูล

                             พี่สาวของแสงดาว เป็นครูสอนเด็กระดับประถมศึกษา  เป็นภรรยาของมนต์ แต่เธอรักเทวา เมื่อแต่งงานกับมนต์  จึงปฏิบัติตัวเป็นภรรยาที่ดีของมนต์ ต่อเมื่อมนต์ตาย เธอจึงหวังจะได้รักกับเทวา แต่ก็ไม่สมปรารถนา  เป็นหญิงสาวที่มีเมตตา รักความยุติธรรมเรียกร้องให้ชาวบ้านปฏิเสธอิทธิพลของกลุ่มคงคา แต่ภายหลังถูกคนร้ายฆ่าตาย

                               

คำรณ                     นำแสดงโดย เติร์ก คหบดี กัลย์จาฤก

                               ลูกชายของคงคา  นักเรียนนอก แต่หลงใหลวิชาไสยเวท เพื่อใช้เป็นอาวุธต่อสู้กับกลุ่มเทวดา  หลงรักดาริน หรือวารินที่ปลอมตัวมา  เป็นคนบ้าอำนาจ และเจ้าอารมณ์  เจ้าชู้ ผิดศีลทุกข้อ และอยากเป็นใหญ่ในเกาะมุก  เชื่อว่าอำนาจเงินของตนซื้อชาวบ้านได้และอำนาจไสยเวทจะทำให้ชนะอำนาจทุกอย่างในโลกนี้ได้ อายุประมาณ 30 ปี

 

คงคา                      นำแสดงโดย ป๊อบ พลรัตน์ รอดรักษา

                                พ่อของคำรณอายุประมาณ 50 ปี เป็นเจ้าของสวนสนุกใหญ่และกิจการอีกสารพัด แต่ความจริงแล้วมีธุรกิจแอบแฝงคือ ค้ายาเสพติดและอบายมุขทุกอย่างบนเกาะมุกใต้ เป็นคนบ้าอำนาจ อยากมีอำนาจเหนือทุกสิ่งทุกอย่าง เจ้าชู้ หลงใหลวิชาไสยเวทเช่นเดียวกับลูกชาย

                               

หยาดฟ้า                นำแสดงโดย พิมพ์พรรณ ชลายนคุปต์

                             น้องสาวบุญธรรมของคงคา แต่ความจริงแล้วคือเมียเก็บ อายุประมาณ 30 ปี แต่งตัวเก่ง เปรี้ยวจี๊ด ออกแนวยั่วยวน  หลงรักเทวาแต่เทวาไม่สนใจ ภายหลังได้เป็นเมียฤทธิ์  เป็นผู้หญิงที่ใช้เรือนร่างของตนยั่วยวนให้ผู้ชายหลงใหลเพื่อให้ได้มาซึ่งสิ่งที่ตนต้องการ เจ้าโทสะ และคิดว่าเงินซื้อทุกสิ่งทุกอย่างได้  อดีตเป็นลูกของคนใช้ในบ้าน ทำให้ต้องปกปิดกำพืดของตัวเอง อยากแสดงออกว่าเป็นเมียของคงคา แต่คงคาไม่ยอม เพราะเกรงใจภรรยาที่ป่วยอยู่

 

คล้าม                     นำแสดงโดย เวนย์ ฟอลโคเนอร์

                                อาจารย์ไสยเวท ศิษย์สำนักเดียวกับหลวงปู่หาญ มีอายุที่ประมาณมิได้ ปรากฏตัวได้หลายรูปแบบ และมีวิชาไสยเวทที่มากมายซับซ้อน วิธีการทำร้ายให้คล้ามตายมีวิธีเดียว คือพลังเทวดาทั้งห้าคนจะต้องประสานกัน  เหตุนี้เองที่ทำให้คล้ามบอกกับคงคาให้ทำลายเทวดาทั้งห้าและดึงเทวดามาเป็นพวก  แต่วิธีการอีกอย่างคือต้องทำลายกายสังขารหรือศพของคล้ามที่หล่อเลี้ยงไว้ด้วยน้ำผึ้งที่ผ่านการบริกรรมคาถามาเป็นเวลานาน ศพของคล้าม ซ่อนไว้ในถ้ำกลางป่า คำรณและพวกได้เสาะหาคล้ามจนพบและร่ำเรียนวิชาของคล้าม เพื่อไปต่อสู้กับพวกเทวดา

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments