"อิงฟ้า" สุดปลื้ม "หม่ำ จ๊กมก” เลือกให้เป็นนางเอก "แหยม ยโสธร 3"

"อิงฟ้า" สุดปลื้ม "หม่ำ จ๊กมก” เลือกให้เป็นนางเอก "แหยม ยโสธร 3"

1

     ผ่านงานวงการบันเทิงมาบ้างประปราย แต่กับงานแสดงภาพยนตร์ถือได้ว่าใหม่สดซิงจริงๆ สำหรับสาวน้อยวัย 17 ปี "ฟ้า อิงฟ้า เกตุคำ" (รองอันดับ 3 GOSSIP GIRL 2010) ที่มาประเดิมเป็นนางเอกเรื่องแรกในภาพยนตร์รักตลกม่วนอีหลีเรื่อง "แหยม ยโสธร 3" ของค่าย "สหมงคลฟิล์ม" และ "บั้งไฟฟิล์ม" ผลงานกำกับฯ ล่าสุดของตลกคนเก่ง "หม่ำ จ๊กมก" ที่เลือกสาว "ฟ้า" มารับบท "รำพัน" ลูกสาวกำนันปอยคู่อริของบักแหยม เพราะความสวยคมมีเสน่ห์ และเล่นเข้าขาเหมาะสมกับพระเอกใหม่ "บิ๊กเอ็ม ลิขิต บุตรพรม" ในบท "คฑาเทพ" ลูกชายบักแหยม ได้เป็นอย่างดี

งานนี้สาว "ฟ้า" นางเอกใหม่ของเรื่องได้เผยถึงความรู้สึกถึงงานแสดงครั้งใหญ่เต็มตาเต็มจอเรื่องนี้ว่า

     "เรื่องนี้ฟ้ารับบทเป็น รำพัน ค่ะ เป็นลูกสาวของกำนันปอย (เฉิน เชิญยิ้ม) กับ แม่รำพึง (พี่มด เอ็นดู วงษ์คำเหลา) ก็จะเป็นสาวสวยเรียบร้อยอ่อนหวาน และเป็นที่เอ็นดูของคนรอบข้าง เหมือนตัวจริงเลยค่ะ (หัวเราะ) แล้วทางลูกชายของบักแหยมซึ่งก็คือคฑาเทพมาชอบ แต่พ่อเราพยายามกีดกันเพราะไม่ถูกกับแหยม ก็เลยเป็นเรื่องราวความรักที่ต้องลุ้นกันค่ะ

     ตอนที่ไปแคสติ้งก็กังวลมาก เพราะเจอแต่คนที่พูดภาษาอีสานเก่งๆ วันนั้นเข้าไปแคสพร้อมกันกับพี่บิวตี้ พี่นกเอี้ยง และก็หนู ก็ได้เล่นทั้ง 3 คนเลย เป็นความบังเอิญมากๆ แต่พวกพี่เค้าพูดกันเก่งมากค่ะ หนูก็ยืนเอ๋อเพราะพูดได้น้อยที่สุดเลย ก็รู้สึกดีใจมากๆ ค่ะที่ได้เล่นเรื่องนี้ เพราะว่าเป็นหนังเรื่องแรกเหมือนเป็นการทดสอบฝีมือเรา และก็ได้พัฒนาในเรื่องต่างๆ ได้ทำงานในสเกลที่มันใหญ่ขึ้นกว่าที่เราเคยผ่านมา ก็มีกังวลอยู่บ้างค่ะ เพราะเราไม่เคยเล่นหนังมาก่อน เพิ่งมาเล่นเรื่องแรก ต้องมาเจอพี่หม่ำที่ต้องกำกับเราด้วย แสดงกับเราด้วย มันก็เลยมีเกร็งๆ กันบ้าง แต่พี่หม่ำก็ใจดีมาก และก็ตลกด้วยค่ะทำงานกันแบบไม่กดดันเลย ต้องขอบคุณพี่หม่ำที่เลือกหนูมาเล่นเรื่องนี้ รู้สึกปลื้มค่ะที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของหนังเรื่องนี้ที่ทำให้คนได้มีความสุข ได้หัวเราะ ก็รู้สึกดีใจจริงๆ ค่ะ"

       ติดตามการแสดงภาพยนตร์เรื่องแรกของสาวน้อยหน้าคม "อิงฟ้า เกตุคำ" ได้ใน "แหยม ยโสธร 3" พร้อมม่วนหลายๆ 8 สิงหาคมนี้ ในโรงภาพยนตร์  ♦

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments