"หญิง" เผย บท "นางโชว์" แซบเวอร์

"หญิง" เผย บท "นางโชว์" แซบเวอร์

1

     ที่ตอนนี้ผลงานด้านการแสดงกำลังรุ่ง เพราะไม่ว่าเธอจะสวมบทบาทอะไรก็แจ้งเกิดกับบทบาทนั้นๆ ได้อย่างดี โดยเฉพาะบทบาท "คุณบุญเลื่อง" จากภาพยนตร์เรื่องจันดารา (ทั้ง 2 ภาค) ที่ถูกจับตามองและพูดถึงเป็นอย่างมากกับฝีมือการแสดงแบบเหนือชั้น จนตอนนี้เธอกลายเป็นนักแสดงสาวที่โด่งดังถึงขั้นโกอินเตอร์ ต่างประเทศยังต้องคว้าตัวมาร่วมงาน และล่าสุดภาพยนตร์ไทยที่เตรียมจะเข้าฉายเรื่อง "นางฟ้า" เธอรับบทนางโชว์ในบาร์ได้อย่างสมบทบาท พลิกคาแรคเตอร์จากที่เคยแสดงมาอีกด้วย โดย "หญิง" เล่าถึงบทบาทที่ท้าทายและแตกต่างจากที่เคยแสดงมาว่า

     "นับว่าเป็นบทบาทที่แตกต่าง เพราะช่วงนั้นเพิ่งปิดกล้อง จันดารา แล้วก็มาเปิดกล้อง นางฟ้า ในบทคุณบุญเลื่องจะเป็นผู้ดี พูดน้อย ยิ้ม กิริยามารยาทงดงาม ในขณะที่พอมาเป็น รุ้ง ต้องแสดงเป็นผู้หญิงกลางคืนที่หาเช้ากินค่ำ ต่อสู้ชีวิต และต่อสู้ทั้งผู้ชายที่เข้ามาไม่ว่าดีหรือร้าย ต้องลับฝีปากตลอดเวลา คือมันเป็นคาแรคเตอร์ที่ต่างกันโดยสิ้นเชิงค่ะ แล้วเราก็รู้สึกว่ามันท้าทายมากนะ มันคนละฟิลกันมากๆ เราต้องลืมคุณบุญเลื่องเพื่อเป็นรุ้ง หญิงว่าในมุมมองความเป็นรุ้งเป็นผู้หญิงที่โผงผาง ความจริงบทรุ้งก็ใกล้ตัวหญิงมาก คือวิธีการพูดเวลาอยู่กับเพื่อน ความเป็นหัวโจก ด้วยวัยของคาแรคเตอร์รุ้งจะใกล้เคียงกับหญิง แต่ในขณะที่คุณบุญเลื่องอายุมากกว่า 10 ปีขึ้นไป มันยากตรงที่ปรับจากคาแรคเตอร์ตรงนั้นมาตรงนี้มากกว่าค่ะ"

     เมื่อต้องพลิกคาแรคเตอร์อย่างสิ้นเชิง "หญิง รฐา" ก็ต้องทำการบ้านและเตรียมตัวมาพร้อม แม้เธอจะเป็นเจ้าแม่ขาแดนซ์ แต่สำหรับเรื่องนี้เธอก็ต้องเข้าคอร์สซ้อมเต้นเพื่อให้ตรงตามคาแรคเตอร์นางโชว์ที่ได้รับ ในแง่การถ่ายทอดตัวละครเธอก็สามารถสะท้อนและตีความออกมาได้อย่างลึกซึ้งกับเรื่องราวชีวิตที่เบื้องหน้าดูสวยงาม แต่เบื้องหลังกลับเต็มไปด้วยความหลากหลายของชีวิตดราม่าสุดเข้มข้น

     "ก่อนอื่นเราต้องศึกษา อ่านบทและทำความเข้าใจตัวรุ้ง โดยตัวคาแรคเตอร์ของรุ้งเป็นผู้หญิงสู้งาน เป็นผู้หญิงที่เลี้ยงครอบครัว  มีความฝันของตัวเอง มีความทะเยอทะยาน มีความอวดดีในตัวเอง ก็คล้ายๆ กับผู้หญิงยุคใหม่ที่ต้องการที่จะมีความเก่ง ที่จะทำได้ทุกอย่าง รุ้งเป็นลักษณะผู้หญิงแบบนั้น ส่วนตัวแล้วรู้สึกว่าเป็นคาแรคเตอร์ที่คนจับต้องได้ มันเป็นจริงดีค่ะ มีทั้งรัก ทั้งสงสาร ทั้งเกลียด ทั้งอิจฉา คือมันเป็นคาแรคเตอร์ของมนุษย์จริงๆ ที่เกิดขึ้นในโลกและสังคมในปัจจุบันจริง

      รุ้ง เป็นตัวทำให้เรื่องราวพลิกผันจนเกิดแกนของเรื่อง เพราะด้วยความทะเยอทะยานของเธอนั่นแหละ ว่าเธอจะไปเจอคนที่สามารถทำให้ชีวิตของเธอดีกว่าการเป็นนักแสดงในบาร์ที่พัทยา  โดยการตัดทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นการไปดื่มกับแขก ไปข้างนอกกับแขก คือเธอตัดหมดเลย เพราะเธอคิดว่าสิ่งที่เธอกำลังจะไปเนี่ยมันพาเธอไปได้ไกลกว่า แล้วมันเป็นจุดการปฏิเสธของรุ้งที่ทำให้เกิดเป็นเรื่องขึ้นมา"

     โชว์ทุกความร้อน ซ่อนทุกความลับ หลังม่านไฟที่ทุกคนอยากสัมผัส "นางฟ้า" 6 มิถุนายนนี้ เปิดม่านนางโชว์ให้โลกได้รู้ ทุกโรงภาพยนตร์  ♦

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไม่ว่างเถียง! “พจน์ อานนท์” ฟาดกลับชาวแซะเอาตัวเองให้รอดก่อน

“หนูนา - จูเนียร์” หวานฉ่ำครบรอบแฟนกัน 9 ปี ตีกันทุกวัน แต่ก็รักกันทุกวัน!

“มิกค์” อัปเดตมีดเฉือดนิ้วชี้เส้นเอ็นขาด ซื้อทองรับขวัญหลานลูก “ยุ้ย-ธันน์”

เปิดโผปัง! ซีรีส์ “บริษัท รักข้ามภพ จำกัด (มหาชนและวิญญาณ)”

“เบลล่า” โพสต์ซึ้งถึงคุณพ่อ ถ้ายังอยู่ปีนี้ก็จะครบ 85 ขวบแล้ว!

“เอส กันตพงศ์” โบกมือลาช่อง 7 อัปเดตสุขภาพความทรงจำกลับมา 20 %

“ปราง” เซอร์ไพรส์ “โอบ” ลงรูปคู่ รู้พร้อมทุกคน ตอบชัดยังไม่เรียกแฟน

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments