"สิงโต" อัพเดทซิงเกิ้ล 3 ปล่อยเร็วๆ นี้

"สิงโต" อัพเดทซิงเกิ้ล 3 ปล่อยเร็วๆ นี้

1

   ที่ตอนนี้ปล่อยเพลงอะไรออกมา เป็นโดนคนฟังติดหูกันทั่ว โดยเฉพาะซิงเกิ้ลล่าสุด "อยู่อย่างเหงาๆ" โดยเจ้าตัวเผยว่ามาจากชีวิตจริงของตนที่ผ่านมาสิบกว่าปี มาถ่ายทอดให้แฟนๆ ฟัง ส่วนผลงานละครตอนนี้ยังไม่มีคิวถ่าย แต่คาดว่าไม่นานนี้จะได้เห็นในละครแน่นอน

อัพเดทเพลงอัลบั้มใหม่หน่อย?
   "ตอนนี้มีซิงเกิ้ลล่าสุดนะครับ เป็นซิงเกิ้ลที่สองของอัลบั้ม ชื่อว่าเพลง อยู่อย่างเหงาๆ ส่วนอัลบั้มเต็มอีกสักพักนึงน่าจะได้ฟังกัน ตอนนี้ฟังอยู่อย่างเหงาๆ ก่อน"

แล้วเพลง Gift ล่ะ?
   "กิฟ ของอัลบั้มที่แล้ว อัลบั้มภาษาอังกฤษเอาไปขายที่เมืองนอก รายได้ถล่มทลาย เอาไปเล่นต่างประเทศแล้วคนเค้าถามถึงแผ่นเฉยๆ ก็เลยทำเป็นอีพีไปขาย"

ที่ได้ฟังในยูทูบคือ?
   "เป็นเพลง คือของขวัญ มาทำเป็นเพลงกิฟในเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษ"

ฟีดแบ็คเป็นยังไงบ้าง?
   "เห็นมีคนมาโพสต์ในยูทูบนะครับว่าพี่สิงโตแต่งเพลงนี้มันเป็นชีวิตผมเลยนะเนี่ย เหมือนพี่เอาชีวิตผมไปแต่งเลย ไม่ใช่ชีวิตคุณ เป็นชีวิตผมครับ ก็แสดงว่ามีคนอารมณ์แบบนี้ ก็คือเหงาอยู่แต่ก็ไม่ได้รู้สึกว่าเหงา ไม่ได้มีชีวิตที่ทุกข์มาก มันก็มีความสุขอีกแบบ อย่างน้อยก็ได้คิดถึงคนรักเก่า แต่ถ้าเกิดเรามีคนรักใหม่เราอาจจะไม่มีโอกาสได้คิดถึงคนรักเก่าก็ได้ ก็เป็นความเหงาที่เราเลือกที่จะเหงา"

กดดันไหม?
   "เรื่องกดดันไม่มีเลยครับ ด้วยความที่ว่าเราทำออกมาเราชอบ คือทำเสร็จเปิดฟังวนไปวนมา ก็นอนฟัง มีความสุข คือเราชอบแล้วไง รอแล้วเมื่อไหร่เพลงเราจะได้ปล่อยในวิทยุ ออกทีวี พอปล่อยออกเราก็ดีใจ เพลงเราได้ออกทีวี ออกวิทยุ เสร็จแล้วพอมาเพลงที่สองคือกดดันไหม ไม่กดดันเลย เพราะมันเป็นเรื่องที่เราคิด เป็นความรู้สึกของเราโดยตรง มันมีความสุขตรงที่เหมือนเราได้เล่าเรื่องของเราให้คนอื่นฟัง แล้วก็มีคนมาอินกับเรา มาอินกับเรื่องราวในเพลงนี้ มันก็รู้สึกแบบเราไม่ได้โดดเดี่ยว แสดงว่ามีคนคิดอย่างเราเหมือนกัน แค่นี้ก็รู้สึกดีใจแล้ว"

ซิงเกิ้ลที่ 3 จะยังมีคำว่า "อยู่" ในชื่อเพลงหรือเปล่า?
   "ไม่อยู่แล้วครับ ซิงเกิ้ลที่ 3 ไม่อยู่แล้วจริงๆ ไม่ได้ตั้งใจให้มันอยู่ติดกัน แต่ว่าด้วยความที่มันมีชื่อนี้อยู่พอดีคนก็ถามว่าเพลงต่อไปจะอยู่ไหม หรือจะอยู่ทั้งอัลบั้ม คงไปแล้วครับ ไม่น่าอยู่แล้ว เพลงที่ 3 นี้ก็จะเป็นอีกแบบนึงต้องลองติดตาม เพลงแต่งแล้วอยู่ในช่วงเข้าห้องอัด"

คอนเซ็ปต์คร่าวๆ ของเพลงที่ 3 เป็นยังไง?
   "คือรอชมดีกว่าครับ ผมว่ามันเป็นอะไรที่ทุกคนก็ยังไม่เคยเห็นในแบบของ สิงโต นำโชค คือในอัลบั้มสองจะเป็น สิงโต นำโชค ในมุมอื่นๆ ที่คนยังไม่เคยเห็น ยังไม่เคยรู้จัก เหมือนอัลบั้มแรกทักทายแนะนำตัวว่าผม สิงโต นำโชค เรารู้จักกันแล้ว ส่วนอัลบั้มที่สอง เนื้อหาดนตรีอะไรอย่างนี้ มันเหมือนจะทำให้เรารู้จักกัน สนิทกันมากขึ้นก็เลยเอาเรื่องเหงามาเล่าให้ฟัง"

ซิงเกิ้ลที่ 3 ใช้จีบสาวได้ไหม?
   "ใช้จีบสาวได้ ได้ผลหรือเปล่าอย่ามาโทษผมนะครับ ยังไม่เคยไปจีบใครเลย เดี๋ยวลองดู ออกมาปุ๊บใครเอาไปจีบใคร ช่วยมาโพสต์บอกในเฟซบุ๊คด้วยแล้วกัน"  ♦

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments