"พี่มาก..พระโขนง" กวาด 400 ล้าน ใน 19 วัน

"พี่มาก..พระโขนง" กวาด 400 ล้าน ใน 19 วัน

1

    ล่าสุดสร้างปรากฏการณ์ 19 วัน ทำเงิน 404.33 ล้านบาท นับเป็นสถิติใหม่ที่ยังไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน รวมถึงกระแสคนดูซ้ำ เข้าคิวยาวซื้อตั๋ว เป็นหนังที่ผู้ใหญ่ คนเฒ่า คนแก่ ออกมาดูมากที่สุด เหล่าทีมนักแสดง "เผือก พงศธร จงวิลาส, เชน อัฒรุต คงราศรี" พร้อมด้วย "โต้ง บรรจง ปิสัญธนะกูล" ผู้กำกับฯ ออกมาเซอร์ไพรส์พร้อมขอบคุณแฟนๆ หนังที่ให้การต้อนรับเป็นอย่างดี ที่โรงภาพยนตร์เอสเอฟ ชั้น 6 เซ็นทรัลลาดพร้าว โดยมีแฟนๆ ให้การต้อนรับอย่างล้นหลาม งานนี้เหล่านักแสดง พร้อมผู้กำกับ ได้เข้าไปขอบคุณแฟนๆ ซึ่งส่วนใหญ่ในรอบเช้าเป็นผู้ใหญ่ที่มาดูกับลูกหลานครอบครัว ทีมนักแสดงจึงเข้าไปรดน้ำมอบพวงมาลัยเพื่อขอบคุณแฟนๆ ด้วยตัวเอง สร้างบรรยากาศให้คึกคักเป็นอย่างมาก

    "โต้ง บรรจง" ผู้กำกับเผยว่า "ดีใจและปลื้มใจมากครับที่ พี่มาก..พระโขนง เป็นหนังไทยที่สามารถทำรายได้สูงสุดมากกว่าหนังฮอลลีวู้ด ทำสถิติ 19 วัน ทำรายได้ 404.33 ล้านบาท เป็นปรากฏการณ์พี่มากฟีเวอร์ที่ผมดีใจมากๆ ครับ ซึ่งในโรงหนังรอบเช้ามีผู้ใหญ่และลูกหลานมาดูกันเป็นครอบครัว บางคนไม่เคยเข้าโรงภาพยนตร์เลย เป็นสิ่งที่ผมภูมิใจมากๆ นั่นแสดงว่าหนังไทยยังคงมีพลังที่ทำให้คนออกมาดูหนัง ไม่แพ้หนังฮอลลีวู้ด นอกจากประสบความสำเร็จในเมืองไทยแล้ว ที่อินโดนีเซียตั๋วก็เต็มถึง 2 แถวหน้าแล้วเหมือนกัน และกำลังจะไปฉายที่สิงคโปร์, มาเลเซีย, ไต้หวัน และกัมพูชา ซึ่งเป็นตลาดใหม่ครับ"

    "เผือก พงศธร" นักแสดงนำเผยว่า "ดีใจมากครับ รายได้วันนี้เกินกว่าที่ผมคาดคิดไว้ตอนแรก แค่คิดว่าชนะ ATM เออรัก..เออเร่อ ของจีทีเอชก็พอแล้ว แต่เรื่องนี้มาไกลเกินฝัน ที่ดีใจและเซอร์ไพรส์สุดๆ คือมีคนทางบ้านตัดผมทรงเดียวกับผมถ่ายรูปแล้วแท็กมาให้ทางอินสตาแกรมผมปลื้มใจมากจริงๆ ครับ ในชีวิตไม่เคยมีแบบนี้มาก่อน และขอบคุณแฟนๆ ทุกคนมากที่ชอบหนังเรื่องนี้ วันนี้ได้มาเจอคุณลุง คุณป้ามาดูหนัง ผมเข้าไปกราบขอบคุณน้ำตาซึมเลยครับ ไม่เคยเจอคนกลุ่มผู้ใหญ่ที่ออกมาดูหนังแบบนี้มาก่อน และยิ่งเขาสนุกและหัวเราะไปกับหนัง เป็นความรู้สึกที่ดีมากครับ"

"พี่มาก..พระโขนง" ยังคงทำสถิติใหม่ ไม่มีหยุด โดยสถิติล่าสุดที่ทำได้คือ เป็นหนังที่ทำรายได้ผ่านหลัก 400 ล้านเรื่องแรกของประเทศไทย โดยใช้เวลาเพียง 19 วัน กวาดเงินไป 404.33 ล้านบาท และเมื่อรวมรายได้จากทั้งประเทศ คาดว่าน่าจะทำเงินถึง 1 พันล้านบาทเลยทีเดียว นับเป็นประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของวงการ "หนังไทย" ที่คนไทยต้องร่วมกันภาคภูมิใจที่ประเทศไทยทำหนังรายได้สูงสุดตลอดกาล ไม่แพ้หนังชาติใดในโลก  ♦

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“อุ้ม อิษยา-มาร์ช” นำทีมพิสูจน์ความหลอนคูณสาม พ.ค. เปิดตำนานมหาลัยเฮี้ยนครั้งใหม่

“บิ๊กหลุยส์ สยาม” ให้โอกาส “น้องคนดี” ดึงร่วมงานอีก

เดือน 5 ลุกเป็นไฟ!  “อิงฟ้า-อุ้ม-เจี๊ยบ-เมย์ ณัฐพัชร” เสิร์ฟละครรสเด็ด

ปังมาก! “ใหม่ ดาวิกา” ร่วมรายการ “Ride The Wind 2024” โชว์สเตจแรกเพลง “ชอบป่ะเนี่ย”

คู่นี้ยังไง? “ริว วชิรวิชญ์” แชร์โมเมนต์น่ารักกับ “เต้ย จรินทร์พร” แต่ถูกถามเป็นแฟนกันหรอ

สวยเก่ง! “ญดา นริลญา” ผลงานปังขึ้นแท่นนางเอกสายฝีมือ

“เป็ด เชิญยิ้ม” ควง “จั๊กกะบุ๋ม” เปิดใจ! จุดธูปสาบาน ทำผิดครั้งสุดท้าย

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments