‘มณีสวาท’ เฮี้ยนปาฏิหาริย์พญานาค

‘มณีสวาท’ เฮี้ยนปาฏิหาริย์พญานาค

3

    ได้กระแสคําชมอย่างล้นหลาม นอกจากนั้น   ยังมีปรากฏการณ์ขนลุกเมื่อชาวชัยภูมิและชาวลําปางเจอรอยพญานาค ไม่เว้นแม้กระทั่งนักเขียนบทชื่อดัง “ไก่-อัจฉรียา” ผู้เขียนบท “มณีสวาท” ในนาม “ณัฐวัฒน์” ซึ่งเจอเกล็ดงูสีเงินขนาดใหญ่ ภายในบ้าน

    โดยบ้านของนักเขียนบทคนดังอยู่ที่ จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นบ้านเดี่ยว เนื้อที่กว่าไร่ บรรยากาศหลังฝนตกดูร่มรื่น ชุ่มชื้น และได้พบเกล็ดงูสีเงินขนาดใหญ่เป็นทางยาวกว่าเมตร เลื้อยอยู่ภายในสวน ก่อนจะหายไปอย่างไร้ร่องรอยไก่-อัจฉรียา เผยว่า ก่อนหน้าที่ “มณีสวาท” จะออกอากาศ
ได้เดินทางไปสักการะ “พระธาตุพนม”

    เพื่อขอขมาพญานาคราชที่ปกปักรักษาองค์พระธาตุฯ และได้อธิษฐานให้ท่านแสดงบารมีให้ชื่นชม ซึ่งทันทีที่อธิษฐานจบท้องฟ้าก็มืดครึ้ม ฝนตกตลอด ตนและ
ที่บ้านยังพูดกันว่าสงสัยพญานาคได้ขึ้นมารอชมด้วย และไม่น่าเชื่อเมื่อวันที่ “มณีสวาท” ออกอากาศเป็นวันแรก ชาวชัยภูมิและลําปาง

   เจอรอยพญานาค ตนเองก็ไม่ได้คาดคิดว่าจะเจออะไร แต่เมื่อเดินเข้ามาในสวนก็ได้เห็นรอยดังกล่าวมณีสวาท เป็นบทประพันธ์ของ จินตวีร์ วิวัธน์ เรื่องราวรักข้ามภพข้ามชาติระหว่าง นาคภุชคินทร์ ที่รับบทโดย อั๋น-วิทยา  และ พญาสุบรรณ ที่รับบทโดย ชาย-ชาตโยดม ซึ่งต่างหลงรัก อุรคาเทวี

   นางเอกศรีริต้า แต่พญาครุฑได้ฆ่านาคหนุ่มตายอย่างโหดร้ายทารุณ ก่อนตายนาคหนุ่มได้กระอักเลือดออกมาเป็นนาคสวาท และสาบานว่าจะไม่เกิดเป็นนาคอีก อุรคาเทวีโกรธแค้น พญาสุบรรณมากจึงตามมาแก้แค้น และขอให้นาคภุชคินทร์ ถอนคําสาบาน “มณีสวาท” กํากับการแสดง

   โดย วรวิทย์ ศรีสุภาพ โดยมี คิง-สมจริง ศรีสุภาพ นั่งแท่นควบคุมการผลิต สําหรับ “ไก่-อัจฉรียา” เขียนบทละครชื่อดังมามากมาย อาทิ แรมพิศวาส, รอยรักรอยบาป, เรือนซ่อนรัก, ระบําดวงดาว ฯลฯ แต่ไม่เคยเจอปรากฏการณ์อะไร “มณีสวาท” ออกอากาศทุกวันจันทร์-อังคาร เวลา 20.15 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3 แฟนๆ   ที่ชอบความลี้ลับมหัศจรรย์ อย่าพลาดชม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments