‘ชมพู่-แอฟ’ และ ‘หน่อง อรุโณชา’

‘ชมพู่-แอฟ’ และ ‘หน่อง อรุโณชา’

1

    ช่วงนี้ถ้าใครเป็น "หน่อง-อรุโณชา ภาณุพันธ์ุ" หัวเรือหลักบรอดคาซท์ฯ ก็คงปวดหัวจี๊ดเหมือนกัน เพราะเจอมรสุม 2 ลูกซ้อน ประมาณว่า แก้ปัญหาไป 1 เปราะ ก็ยังมีอีก 1 เปราะที่จะต้องแก้ดีนะ ที่บุคลิกของเธอสบายๆ ไม่ว่าจะเจอปัญหาหนักหนาสาหัสปานใด ทุกครั้งที่เห็นหน้า ทั้งเจอตัวจริง หรือในหน้าสื่อ เป็นต้องฉีกยิ้มตลอดเวลา เหมือนกับคน "ไม่มีทุกข์" ในใจ

    ปัญหา มีไว้ให้แก้ ไม่งั้นจะเรียก "ปัญหา" ได้ไง?...คิดแบบนี้ เลยไม่มีอะไรจุกอก สําหรับผู้หญิงแกร่ง มากความสามารถ ที่ชื่อ "หน่อง-อรุโณชา"ที่ผมว่าเธอเจอปัญหา 2 เด้งนั้น...อย่างแรก มาจากละครเรื่อง "มัจจุราชสีน้ำผึ้ง" ที่วางตัว วางบทละครเอาไว้แล้ว แต่ก็เกิดพลิกโผจนได้

    นักแสดงนํา "มัจจุราชสีน้ำผึ้ง" ที่บรอดคาซท์ฯ วางไว้คือ "เคน-ธีรเดช" คู่กับ "แอฟ-ทักษอร" ตกลงกันเสร็จสรรพ ฟิตติ้งกันเรียบร้อย เรื่องย่อละครแจกจ่ายไปตามสื่อต่างๆ จนเกลี้ยงคิดว่า "ปัญหา" คงไม่เกิด...หลัง "แอฟ-ทักษอร" แต่งงานเสร็จ 
แพลนวางไว้ดิบดี เปิดกล้องทันทีแต่จู่ๆ "แอฟ-ทักษอร" ประกาศ "ถอนตัว"..."หน่อง-อรุโณชา" 
ถึงกับขันจ่อหว่อ เดินหน้าก็ไม่ได้ ถอยหลังก็ไม่เป็น เรียกหายาดมลูกเดียว

    อย่าลืมนะครับ...ทั้ง "เคน-ธีรเดช" และ "แอฟ-ทักษอร" คือ "ดาราแม่เหล็ก" ประกบกันเมื่อไหร่เป็นต้องวิกแตก เรตติ้งไหลมาเทมา ไม่ต่างจากสายฝนช่วงนี้ที่ เย็นตก...เย็นตกเมื่อมีขนมจีน แต่ขาดน้ำยา คนกินก็คงจะฝืดคอบ้างเป็นธรรมดา!!
ตอนนี้ได้ข่าวว่า ได้นางเอกใหม่มาแทน "แอฟ-ทักษอร" เรียบร้อยแล้ว เป็นนางเอกน้องใหม่แกะกล่อง ชื่อ "น้องน้ำตาล"
หน้าตา หน่วยก้าน ถือว่าใช้ได้ทีเดียวแหละ ต่อจากนี้ไป

     ก็คงขึ้นอยู่กับฝีมือของเธอ และ "แรงฉุด" ของ "เคน-ธีรเดช" จะส่ง "น้องน้ำตาล" ไปถึงฝั่งหรือไม่?ปัญหาที่ 2...อันนี้เรื่องใหญ่ ไม่ต่างจากซื้อหวยลอตเตอรี่ โอกาส "ถูก-ผิด" มีลุ้นพอๆ กันก่อนหน้านี้ ละครช่อง 3 เรตติ้งยังเป็นรอง "ช่องแชมป์" ได้ตัวเลขตัวเดียว จะเข็นละครเรื่องไหนออกมาสู้ จับดาราเกรดเอ.ของช่องมาเล่น

     เรตติ้งยังย่ำอยู่ที่เดิมพอบรอดคาซท์ฯ ทําละครเรื่อง "มงกุฎดอกส้ม" ผลงาน การประพันธ์ของ "อาจารย์ถ่ายเถา สุจริตกุล"...เท่านั้นแหละ กระแสละครช่อง 3 เปรี้ยงทันที กระทั่งช่องขาประจําต้องค้อนหลายตลบความสําเร็จของ "มงกุฎดอกส้ม" ไม่ต่างจากลายแทงที่นําพาไปสู่ขุมทรัพย์...สะท้อนให้เห็นว่าบรอดคาซท์ฯ และ ช่อง 3

     เดินมาถูกทาง"อาจารย์ถ่ายเถา" เหมือนฟ้าประทานฝน ที่ทําให้บรอคาซท์ฯ ชุ่มฉ่ำใจ ไม่ต้องจุดธูปบูชาเพื่อเรียกหาเรตติ้งอีกแล้วหลัง "มงกุฎดอกส้ม" จบ บรอดคาซท์ฯ หยิบ "ดอกส้มสีทอง" ของ "อาจารย์ถ่ายเถา" คนเดิม มาสร้างเป็นละครต่อทันทีคราวนี้แหละ...กระแสลุกลามไปทั่วประเทศ ตอนนั้นถ้าใครไม่พูดถึง "เรยา" ที่เล่นโดย "ชมพู่-อารยา เอ ฮาร์เก็ต" ถือว่าเชยบรม


    เพราะ "ดอกส้มสีทอง" นอกจากจะโกยเรตติ้งเข้ากระเป๋า แบบถล่มทลาย ยังเป็นเรื่อง ทอล์ค ออฟ เดอะ ทาวน์ ที่พูดกันตั้งแต่ร้านกาแฟ ยัน รัฐสภาถือว่า "หน่อง-อรุโณชา" เดินมาได้ครึ่งทาง เดินอีกหน่อยคงได้พบสมบัติเจ้าคุณปู่
ขยัก 3 ของบรอดคาซท์ฯ เลยพุ่งเป้าไปที่ "ดอกส้มสีทอง 2" บทประพันธ์ของ "อาจารย์ถ่ายเถา" อีกครั้ง ซึ่งครั้งนี้นักเขียนชื่อดังตั้งชื่อว่า "เรยา"

    อารมณ์คนดูละครที่มีต่อ "เรยา" ยังซึมซับอยู่ในใจคอละคร เหมือนคําโบราณที่ว่าเอาไว้ ถ้าจะตีเหล็กต้องตีตอนร้อน
ถ้าปล่อยให้เย็น เป็นเรื่องยากที่จะตีเหล็กให้เป็นอาวุธชั้นเลิศได้..."หน่อง-อรุโณชา" ให้สัมภาษณ์ทันทีว่า จะมี "ดอกส้มสีทอง 2" ในเร็วๆ นี้จนป่านนี้ก็ปามาครึ่งปีแล้ว แต่ก็ยังไม่เห็น "ดอกส้มสีทอง 2" ตั้งไข่สักกะที...แถม "ชมพู่-อารยา" ยังดอดไปเล่น "เรยา เดอะ มิวสิคัล" ให้กับค่ายเนชั่นฯ

    "เรยา เดอะ มิวสิคัล" เริ่มแสดงกลางเดือนกันยาฯ ถึงต้นเดือนตุลาฯ รวมทั้งหมด 20 รอบ...แค่เวลาที่ "ชมพู่" เล่นละครเวทีเรื่องนี้ก็ปาไปเกือบสิ้นปีโอกาสที่คอละครจะได้ดู "เรยา" หรือ "ดอกส้มสีทอง 2" ในปีนี้ มองไม่เห็นแม้แต่แสงสว่างปลายอุโมงค์ คือ ริบหรี่เต็มทนขณะเดียวกันบทประพันธ์ "เรยา" ซึ่ง "อาจารย์ถ่ายเถา" คาดว่าจะมีประมาณ 40 บท ตอนนี้เขียนไปได้แค่ 10 กว่าบท เรียกว่า ยังไม่ถึงครึ่งทางดี ยังไม่มีกําหนดเวลาว่าจะเขียนจบเมื่อไหร่?

   ผมเห็นใจทั้ง "หน่อง-อรุโณชา" และ "อาจารย์ถ่ายเถา" ที่อยู่คนละอารมณ์ คนหนึ่งอยากให้บทประพันธ์เสร็จเร็วๆ อีกคนบอกว่า ไม่ได้หาเลี้ยงชีพด้วยการเป็นนักเขียน เจอประโยคนี้เข้าให้...ผมก็ไปไม่เป็นเหมือนกันครับ ’จารย์!!

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments