‘ลับลวงหลอน’ สไตล์ ‘คุณแดง-สุรางค์’

‘ลับลวงหลอน’ สไตล์ ‘คุณแดง-สุรางค์’

1

   เมื่อต้นปีที่แล้ว ผมเขียนบทความชิ้นหนึ่งในคอลัมน์ "หมายเหตุบันเทิง" นี่แหละ...ตอนนั้น "คุณแดง-สุรางค์ เปรมปรีดิ์" เพิ่งถูกถอดจากตําแหน่ง "กรรมการผู้จัดการ" ช่อง 7 สีหมาดๆทิศทาง "คุณแดง-สุรางค์" ห้วงนั้น ยังไม่ชัดเจน จะเดิน 
ไปทางไหน?...ท่ามกลางข่าวลือว่า อาจจะไปเป็นที่ปรึกษาช่อง 3 ทําละครให้กับช่อง 5 ทําหนังกับค่ายสหมงคลฯ บ้างล่ะ
คราวนั้นผมตั้งชื่อบทความว่า

   "คุณแดง-ประวิทย์" อะไรก็เป็นไปได้...วันนี้ผ่านมา 6 เดือน สิ่งที่เป็นไปไม่ได้ก็ "เป็นจริง" เมื่อ "คุณแดง-สุรางค์" ตัดสินใจทําละครให้กับช่อง 3 โดยจับมือกับ บีอีซี เทโร บริษัทในเครือของช่อง 3 นั่นเองแม้ "คุณแดง-สุรางค์" จะมีหุ้นอยู่ในช่อง 7 สี ประมาณ 18% แต่คําว่า "หุ้น" ก็ไม่ใช่พันธะ "ผูกมัด" ที่จะไม่ให้ "คุณแดง สุรางค์" กระดิกไปไหนไม่ได้

   ในเมื่อไม่ได้สวมหมวกผู้บริหารแบบเต็มตัว ย่อมมีสิทธิ์ ที่จะทําอะไรก็ได้ตามใจชอบและปรารถนา การยกเวทีขาอ่อน "มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์" ไปอยู่ช่อง 5...ไม่ใช่เรื่องแปลกการที่ "คุณแดง-สุรางค์" มาทําละครให้กับช่อง 3 ก็ยิ่งไม่แปลก...เพียงแต่คนอาจคาดไม่ถึง!!

    กลับไปมองปรากฏการณ์ ที่ "คุณแดง-สุรางค์" จัดประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ แล้วได้เอ็กแซ็กท์มาเป็น
โปรดิวเซอร์
เลยด่วนสรุป ยังไงๆ "คุณแดง-สุรางค์" จะต้องจับมือกับเอ็กแซ็กท์ ทําละครให้กับช่อง 5 ชัวร์...ที่ว่า "ชัวร์" เกิดขึ้นแน่ และในเร็วๆ นี้ แต่ตอนนี้ขอชิมลางที่ช่อง 3 ก่อน

   "คุณแดง-สุรางค์" คลุกคลีอยู่กับแวดวงละครมากว่า 
30 ปี รู้ความต้องการของคนดูทะลุปรุโปร่ง รู้ตลาดละคร
เป็นอย่างดี
ที่ผ่านมา "คุณแดง-สุรางค์" ไม่ใช่ว่าจะนั่งบริหารอยู่
ช่อง 7 สีอย่างเดียว...แต่เตรียมพร้อมทุกสิ่งทุกอย่างเอาไว้
ล่วงหน้า
ถ้าหากวันนั้นมาถึง...นั่นคือวันที่ต้องถูกถอดหัวโขน
บริษัท จันทร์ 25 จํากัด...ก่อตั้งเมื่อปี 2536 หรือกว่า 
20 ปี ซึ่งถ้าเป็นคนอื่นก็คงลืมไปแล้วว่ามีบริษัทนี้อยู่ อาจจดทะเบียนเลิกกิจการไปแล้ว

   แต่ทุกปี "บริษัท จันทร์ 25 จํากัด" ยังส่งงบดุลต่อกระทรวงพาณิชย์สม่ำเสมอ โรงเรียนอนุบาลเรวดี บนเนื้อที่ 6 ไร่ ซึ่งตั้งอยู่ริมคลองประปาประสิทธิ์ ซอย 4 หัวมุมถนนประดิพัทธิ์ และถนนพระราม 6 ซึ่งเปิดสอนระดับอนุบาลถึงประถมมากว่า 45 ปี ปิดกิจการลงเมื่อ 2 ปีที่แล้ว

   แต่ที่ดินผืนงาม บนทําเลทองแห่งนี้ยังอยู่...ปัจจุบัน เปิดเป็นโรงเรียนสอนการแสดงในชื่อ "เรวดี เพอร์ฟอร์แมนซ์ สคูล" รับเด็กตั้งแต่อายุ 4 ขวบขึ้นไป มี "เติ้ล-ตะวัน" ลูกชายคนโตของ "ดวงดาว จารุจินดา" เป็นผู้ดูแล
แม้แต่เรื่องโปรดักชั่นที่ผู้จัดละครแทบจะทุกค่ายใช้บริการ ส่วนใหญ่มาจากบริษัทที่สามี "คุณแดง-สุรางค์" คือ "ดร.ไพโรจน์ เปรมปรีดิ์" เป็นกรรมการร่วมกับกันตนา

    คนที่คลุกคลีอยู่กับแวดวงละครมาครึ่งค่อนชีวิต จะให้ ไปทําอย่างอื่น...ทําได้ แต่จะ "ดี" เหมือนที่ตัวเองรู้และ คร่ำหวอดมานาน คงเป็นไปได้ยากสุดท้ายความพร้อมที่มีอยู่ จึงไม่ต่างจากเสบียงกรังที่สะสมไว้ก่อนออกรบ ถูกระดมมาใช้ ภายใต้ผู้นําทัพที่ชื่อ "คุณแดง-สุรางค์"ถามว่าโอกาสที่ "คุณแดง-สุรางค์" จะกลับมาทําละครให้ช่อง 7 สีถิ่นเดิม...มีโอกาสมั้ย ตอบได้เลยว่า...มี

แต่ต้องปล่อยให้กาลเวลาผ่านไป "แผลใจ" หายสนิท... 
ถึงวันนั้น มันก็บ่แน่ดอกนาย อย่าลืมว่า "คุณแดง-สุรางค์" ยังมีคอนเน็คชั่นที่ปึ้กอยู่กับช่อง 7 สี ไม่แค่เป็นผู้ถือหุ้นเท่านั้น หลานสาว "คุณอร- ชิชญาส์ กรรณสูต" ก็ยังนั่งเป็นผู้บริหาร
ไม่นับรวม "หน่อง-พลากร สมสุวรรณ" ซึ่งวันนี้นั่งเป็นกรรมการบอร์ด และเป็นประธานคณะกรรมการพิจารณาการผลิตละครของช่อง 7 สี

   รวมทั้ง "อ้อย-ชโรบล เรียงสุวรรณ" ซึ่งดูแลบทละคร และวางตัวนักแสดงทั้ง 2 คน ล้วนแต่เป็นหน่อแนว ในฐานะคนสนิทที่ได้รับการถ่ายทอดวิทยายุทธ์ด้านละครมาจาก "คุณแดง-สุรางค์" ทั้งสิ้นผมจึงไม่แปลกใจ ที่ "ทางไป" ของ "คุณแดง-สุรางค์" นับจากนี้คือ "ผู้จัดอิสระ" ที่สามารถทําละครให้กับช่องไหนก็ได้แต่ที่เอะใจ ก็ตรงชื่อเรื่อง "ลับ ลวง หลอน" ที่ทําให้ กับช่อง 3 นี่แหละ...ชื่ออื่นมีถมถืด แต่ทํามั้ยทําไมเจาะจง
ใช้ชื่อนี้

     มันทําให้คนหลายคนเจ็บจี๊ดในหัวใจ...รู้มั้ย!!♦

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments