กลับมาแรง กับกระแสเพลง “ยุค 90” ยุคทองอาร์เอส

กลับมาแรง กับกระแสเพลง “ยุค 90” ยุคทองอาร์เอส

1

     ขุดศิลปินสุดฮอตในอดีตของค่ายมาปลุกกระแสแฟนเพลงยุค 90 ที่เรียกว่าช่วงนั้นเป็นยุคทองของค่ายอาร์เอสก็ว่าได้ งานนี้ทางอาร์เอสเลยขอเอาใจแฟนเพลงเก่า กับการจัดคอนเสิร์ตคู่ดูโอ้ในอดีตอย่าง “แร็พเตอร์”ที่จัดขึ้นไปเมื่อ 1-2 ตุลาคม 2554 ที่ผ่านมา กับยอดการจำหน่ายบัตรที่ขายหมดอย่างรวดเร็ว เลยทำให้แฟนๆ ของสองหนุ่มแร็พเตอร์หลายคนต่างต้องเศร้า เพราะไม่สามารถจองบัตรได้ทัน จนต้องมีการจัดคอนเสิร์ตอังกอร์กันอีกครั้ง ก็ยังมีกระแสตอบรับที่ต้องสั่งเพิ่มรอบ งานนี้เลยทำให้กระแสของศิลปินยุค 90 กำลังกลับมาได้รับความนิยมในช่วงนี้

      โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับโปรเจ็คท์พิเศษที่ทางค่ายนั้นจัดขึ้นด้วยการรวมตัวศิลปินในค่ายมาร่วมออกอัลบั้มพิเศษก็ได้รับการตอบรับแบบดีเวอร์ ถึงขั้นต้องมีการจัดคอนเสิร์ตใหญ่ในแต่ละโปรเจ็คท์กันแบบยิ่งใหญ่ ไม่ว่าจะเป็น THE NEXT โปรเจ็คท์แรกที่ประกอบด้วย แร็พเตอร์, ลิฟท์-ออย, โดม, เจมส์, เจอาร์-วอย มีเพลงฮิตติดลมบนอย่างเพลง “เกรงใจ” นั่นเอง และหลังจากที่โปรเจ็คท์นี้ประสบความสำเร็จทางค่ายเลยส่งโปรเจ็คท์ใหม่ออกมาทันที กับโปรเจ็คท์ THE XVENTRUE ที่รวมศิลปินหน้าใหม่และเก่าอย่าง “โดม, เจมส์, เจอาร์-วอย, ราฟฟี่-แนนซี่, โมเม, เอิร์น” แม้ว่าโปรเจ็คท์นี้จะได้รับกระแสตอบรับน้อยกว่า THE NEXT แต่ก็มีกระแสตอบรับดีเช่นกัน จากนั้นทางค่ายก็เปลี่ยนจากการรวมตัวศิลปินมาเป็นช่วงของการสร้างปรากฏการณ์กับการรวมตัวแบบเฉพาะกิจจอย่าง MISSION 4 PROJECT ที่รวมศิลปินมาเล่นดนตรีถูกถ่ายทอดออกมาในรูปแบบของปรากฏการณ์ ซึ่งเป็นการสร้างภาพได้อย่างดีเยี่ยม การรวมนักร้องยอดฮิตถึง 4 คน ได้แก่ โดม, เจมส์, วอย และ จอนนี่ ทำให้อัลบั้มนี้น่าจะเป็นอัลบั้มที่หมายมั่นปั้นมือเป็นอย่างมากของ RS ที่แสดงให้เห็นถึงความสามารถของศิลปินโดยแท้ มากกว่าการร้องเพลงเพียงอย่างเดียว ด้วยการเล่นเครื่องดนตรีฟอร์มวงขึ้นมาอีกหนึ่งวง

      เชื่อว่าพอพูดถึงศิลปินในยุคนั้นทีไร ทุกคนต้องนึกถึงภาพคอนเสิร์ต เพลง มิวสิควิดีโอ ของศิลปินในดวงใจในยุคนั้นทันที เพราะเป็นช่วงเวลาที่เฟื่องฟูของทางอาร์เอสจริงๆ เพราะศิลปินที่ออกอัลบั้มมาก็ได้รับความนิยมมาก กับยอดขายอัลบั้มต่างๆ ทะลุล้านตลับกันแบบง่ายดาย ถึงขั้นออกอัลบั้มไม่นาน ก็เปลี่ยนปกอัลบั้มเพิ่มเพลงใหม่ 1-2 เพลงก็ยังขายดิบขายดี ผิดกับสมัยนี้ที่จะวัดจากยอดขายคงไม่ได้อย่างเก่า เพราะปัจจุบันมีศิลปินที่เกิดขึ้นมากกว่าสมัยก่อน แถมยังมีค่ายเพลงที่หลากหลายขึ้น เวทีการประกวดก็เยอะกว่าเก่า เลยทำให้การเป็นศิลปินที่จะฮอตฮิตเหมือนอย่างก่อนนั้นค่อนข้างยาก แต่แม้ว่าจะมีศิลปินหน้าใหม่ๆ เกิดขึ้นในยุคนี้ ก็เป็นเรื่องที่น่าตกใจกับการจัดคอนเสิร์ต “แร็พเตอร์” ที่ทำให้คนไทยได้นึกถึงเพลงเก่าๆ ที่เคยฮอตฮิตมาก่อน ไม่รู้ว่าเหล่านักแสดง ศิลปินในยุคนี้อยากจะเห็นศิลปินเก่าๆ วงใดมาจัดคอนเสิร์ตอย่าง “แร็พเตอร์” บ้างเอ่ย เพราะเชื่อว่าเพลงในยุค 90 ก็ยังคงอยู่ในใจของแฟนเพลงตลอดไปแน่นอน  ♦

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments