กลับมาแรง กับกระแสเพลง “ยุค 90” ยุคทองอาร์เอส

กลับมาแรง กับกระแสเพลง “ยุค 90” ยุคทองอาร์เอส

1

     ขุดศิลปินสุดฮอตในอดีตของค่ายมาปลุกกระแสแฟนเพลงยุค 90 ที่เรียกว่าช่วงนั้นเป็นยุคทองของค่ายอาร์เอสก็ว่าได้ งานนี้ทางอาร์เอสเลยขอเอาใจแฟนเพลงเก่า กับการจัดคอนเสิร์ตคู่ดูโอ้ในอดีตอย่าง “แร็พเตอร์”ที่จัดขึ้นไปเมื่อ 1-2 ตุลาคม 2554 ที่ผ่านมา กับยอดการจำหน่ายบัตรที่ขายหมดอย่างรวดเร็ว เลยทำให้แฟนๆ ของสองหนุ่มแร็พเตอร์หลายคนต่างต้องเศร้า เพราะไม่สามารถจองบัตรได้ทัน จนต้องมีการจัดคอนเสิร์ตอังกอร์กันอีกครั้ง ก็ยังมีกระแสตอบรับที่ต้องสั่งเพิ่มรอบ งานนี้เลยทำให้กระแสของศิลปินยุค 90 กำลังกลับมาได้รับความนิยมในช่วงนี้

      โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับโปรเจ็คท์พิเศษที่ทางค่ายนั้นจัดขึ้นด้วยการรวมตัวศิลปินในค่ายมาร่วมออกอัลบั้มพิเศษก็ได้รับการตอบรับแบบดีเวอร์ ถึงขั้นต้องมีการจัดคอนเสิร์ตใหญ่ในแต่ละโปรเจ็คท์กันแบบยิ่งใหญ่ ไม่ว่าจะเป็น THE NEXT โปรเจ็คท์แรกที่ประกอบด้วย แร็พเตอร์, ลิฟท์-ออย, โดม, เจมส์, เจอาร์-วอย มีเพลงฮิตติดลมบนอย่างเพลง “เกรงใจ” นั่นเอง และหลังจากที่โปรเจ็คท์นี้ประสบความสำเร็จทางค่ายเลยส่งโปรเจ็คท์ใหม่ออกมาทันที กับโปรเจ็คท์ THE XVENTRUE ที่รวมศิลปินหน้าใหม่และเก่าอย่าง “โดม, เจมส์, เจอาร์-วอย, ราฟฟี่-แนนซี่, โมเม, เอิร์น” แม้ว่าโปรเจ็คท์นี้จะได้รับกระแสตอบรับน้อยกว่า THE NEXT แต่ก็มีกระแสตอบรับดีเช่นกัน จากนั้นทางค่ายก็เปลี่ยนจากการรวมตัวศิลปินมาเป็นช่วงของการสร้างปรากฏการณ์กับการรวมตัวแบบเฉพาะกิจจอย่าง MISSION 4 PROJECT ที่รวมศิลปินมาเล่นดนตรีถูกถ่ายทอดออกมาในรูปแบบของปรากฏการณ์ ซึ่งเป็นการสร้างภาพได้อย่างดีเยี่ยม การรวมนักร้องยอดฮิตถึง 4 คน ได้แก่ โดม, เจมส์, วอย และ จอนนี่ ทำให้อัลบั้มนี้น่าจะเป็นอัลบั้มที่หมายมั่นปั้นมือเป็นอย่างมากของ RS ที่แสดงให้เห็นถึงความสามารถของศิลปินโดยแท้ มากกว่าการร้องเพลงเพียงอย่างเดียว ด้วยการเล่นเครื่องดนตรีฟอร์มวงขึ้นมาอีกหนึ่งวง

      เชื่อว่าพอพูดถึงศิลปินในยุคนั้นทีไร ทุกคนต้องนึกถึงภาพคอนเสิร์ต เพลง มิวสิควิดีโอ ของศิลปินในดวงใจในยุคนั้นทันที เพราะเป็นช่วงเวลาที่เฟื่องฟูของทางอาร์เอสจริงๆ เพราะศิลปินที่ออกอัลบั้มมาก็ได้รับความนิยมมาก กับยอดขายอัลบั้มต่างๆ ทะลุล้านตลับกันแบบง่ายดาย ถึงขั้นออกอัลบั้มไม่นาน ก็เปลี่ยนปกอัลบั้มเพิ่มเพลงใหม่ 1-2 เพลงก็ยังขายดิบขายดี ผิดกับสมัยนี้ที่จะวัดจากยอดขายคงไม่ได้อย่างเก่า เพราะปัจจุบันมีศิลปินที่เกิดขึ้นมากกว่าสมัยก่อน แถมยังมีค่ายเพลงที่หลากหลายขึ้น เวทีการประกวดก็เยอะกว่าเก่า เลยทำให้การเป็นศิลปินที่จะฮอตฮิตเหมือนอย่างก่อนนั้นค่อนข้างยาก แต่แม้ว่าจะมีศิลปินหน้าใหม่ๆ เกิดขึ้นในยุคนี้ ก็เป็นเรื่องที่น่าตกใจกับการจัดคอนเสิร์ต “แร็พเตอร์” ที่ทำให้คนไทยได้นึกถึงเพลงเก่าๆ ที่เคยฮอตฮิตมาก่อน ไม่รู้ว่าเหล่านักแสดง ศิลปินในยุคนี้อยากจะเห็นศิลปินเก่าๆ วงใดมาจัดคอนเสิร์ตอย่าง “แร็พเตอร์” บ้างเอ่ย เพราะเชื่อว่าเพลงในยุค 90 ก็ยังคงอยู่ในใจของแฟนเพลงตลอดไปแน่นอน  ♦

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ถ่ายทำในไทย “นาย กรชิต” ร่วมรายการวาไรตี้จีนชื่อดัง ออกอากาศตอนแรกแล้วจ้า

อนุโมทนาบุญ “บุ๋ม ปนัดดา” ขอบคุณ “อิงฟ้า” ร่วมทำบุญซื้อโลงเย็นให้กับวัดบ้านเกิด

เริ่มแล้ว! “แจม รชตะ” เตรียมสร้างบุญใหญ่หล่อพระ แฟนคลับร่วมอนุโมทนาสาธุ

“พิมฐา ฐานิดา” โชว์ทูพีชเบิร์ดเดย์ฉลองวัย 31

“แม่ลี” เคลียร์ดราม่า ยันพูดความจริง อัปเดตงานแต่ง “แก้มบุ๋ม” เตรียมเป็นคุณแม่เรียบร้อย

สุดเซอร์ไพรส์!! “มินนี่” สาวข้ามกำแพง “เจมีไนน์-โฟร์ท” ทำถึง เล่นใหญ่สุด!!

ศูนย์สงครามพิเศษติดปีกให้ “ปิ่น เก็จมณี” ประกอบคุณประโยชน์ต่อสังคมและกิจการทหารพลร่ม

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments