“บิ๊กแอส” อึกอักวงแตก อ้างอิ่มตัว ขอเบรกงานเพลง

“บิ๊กแอส” อึกอักวงแตก อ้างอิ่มตัว ขอเบรกงานเพลง

1

    สำหรับวงร็อกขั้นเทพอย่าง “บิ๊กแอส” ที่ล่าสุดมีข่าวเมาท์สนั่นว่าวงแตก ซึ่งมีสาเหตุมาจาก “แด๊ก-เอกรัตน์ วงศ์ฉลาด” นักร้องนำมีปัญหากับทุกคนในวงจนต้องเปลี่ยนนักร้องใหม่ งานนี้ “อ๊อฟ-พูนศักดิ์ จตุระบุล” ตำแหน่งมือกีตาร์ และ “กบ-ขจรเดช พรมรักษา” มือกลองก็ออกมาแจงทันทีว่าตอนนี้วงไม่ได้แตก แต่อยู่ในขั้ตอนการเปลี่ยนแปลงในวง ยังตอบไม่ได้ว่าจะเป็นอย่างไรบ้าง บอกเพียงว่าความสนุกในการทำงานและแรงบันดาลใจลดน้อยลง เลยต้องขอเบรกงานเพลงไว้ก่อน เพราะอยากทำงานที่ดีมีคุณภาพออกมาให้แฟนๆ ได้ฟัง พร้อมวอนแฟนเพลงเข้าใจ ซึ่งตัวเองก็เสียใจไม่ต่างกับแฟนเพลง

การเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นจะเป็นไปในทิศทางไหน?


      อ๊อฟ : “ก็ยังไม่รู้ว่ามันจะเปลี่ยนยังไง เพราะที่เราคุยมันก็เพิ่งเกิดขึ้นเมื่อ 10-20 วันที่ผ่านมานี่เอง ตัวเองก็ยังตอบไม่ได้ว่าจะมีคนออกหรือเปล่า จะมีการเปลี่ยนนักร้องอย่างที่เป็นข่าวไหม ในใจของพวกเราทั้ง 5 คนก็ยังไม่รู้ว่าจะทำอะไรกับชีวิตต่อไป ช่วงนี้ก็ลองห่างๆ กันดูก่อน ลองหยุดและก็เบรกด้วย”

ยังจะพยายามรักษาความเป็นวงบิ๊กแอสอยู่เหมือนเดิมมั้ย?


     กบ : “เรื่องนึงที่ยืนยันได้คือเราน่าจะยังอยู่ คือชื่อวงบิ๊กแอส แต่ว่าหลังจากนี้จะออกไปในรูปแบบไหนก็ยังไม่รู้ คือเราก็ประชุมกันบ้าง แต่อยากให้มันชัดเจนก่อน พร้อมเมื่อไหร่จะบอกทุกๆ คนครับ”

แต่กระแสข่าวมันเป็นไปในทางที่ว่า สาเหตุเกิดจากทุกคนในวงมีปัญหากับ “แด๊ก” เพราะ “แด๊ก” ร้องเพลงไม่ได้ เสียงไม่โอเคแล้ว?

     กบ : “จริงๆ ปัญหาเสียงหรือการร้องมันเป็นเรื่องเล็กมากสำหรับวงของเรา ปัญหาที่ใหญ่จริงๆ คือความไม่สนุกในการเล่นแล้ว แรงบันดาลใจมันเริ่มน้อยลง ต่างคนต่างมีสิ่งอื่นๆ เข้ามาในชีวิตที่จะต้องรับผิดชอบ เราไม่อยากให้การเล่นดนตรีเป็นการไปเล่นแลกตังค์ ถ้าเราจะออกอัลบั้มอีกครั้ง เราก็อยากที่จะเต็มที่กับมันจริงๆ ครับ”

ทำงานเพลงมาด้วยกันกี่ปีแล้ว?

อ๊อฟ : “12 ปีครับ”

อธิบายสถานการณ์ของวงตอนนี้ได้มั้ย?

     อ๊อฟ : “วงไม่แตกครับ น่าจะเป็นการพัก ถ้าจะให้ชัดเจนก็ต้องกลับมาเจอกันอีกทีนึงอ่ะครับ”

     กบ : “ถ้าสรุปก็คือเราอยากให้ทุกคนในวงพร้อมที่สุด สมมติถ้ามีผมไม่พร้อมอาจจะออกเอง ดังนั้นคือเราต้องให้ทุกคนพร้อม เพราะมีคนที่ชื่นชมผลงานของเราอยู่”

อยากจะบอกอะไรแฟนเพลง?


      กบ : “ก็อยากจะบอกว่าการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ ไม่ใช่แฟนเพลงอย่างเดียวที่เสียใจ พวกเราทุกคนก็เสียใจ ไม่มีใครอยากให้มันจบลงอย่างนี้ แต่เมื่อเวลามันถึงวันหนึ่งเราก็ต้องตกลงมา ซึ่งวันนี้เราก็พยายามที่จะสู้กับแรงโน้มถ่วงนั้นอยู่ ถ้าสมมติว่าเกิดการเปลี่ยนแปลงขึ้น ก็ยังอยากให้ทุกคนเข้าใจและติดตามกันต่อไปครับ”  ♦

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ยู่ยี่ อลิสา” ใช้ดนตรีบำบัดชีวิต เตรียมคัมแบ็คงานเพลง เล่นละคร “พี่ฉอด”

“ลมเล่นไฟ” สุดร้อนแรงโดนใจคนดู ปรบมือ! ครองแชมป์ 6 สัปดาห์รวด

“เชฟชุมพล” จับมือ ททท. ยกขบวน Soft Power อาหารไทยและการท่องเที่ยว ดึง “แอนโทเนีย” ร่วมลุยโปรโมทในงาน “สงกรานต์มินนิโซตา”

คิวฮอตคิวทอง “ใหม่ ดาวิกา” อัปเดตสุขภาพหลังถึงประเทศไทย พร้อมเผยเตรียมลุยถ่ายซีรีส์แล้ว!

“อิงฟ้า” ส่งไม้ต่อ “ไบรท์-ปราง” พิสูจน์เคมีใหม่ ช่องวันส่งเรื่องวุ่นของผู้ชายเจ้าชู้ที่ถูกเสกให้เหี่ยวจนเฟี้ยวไม่ออก  

แซ่บไม่พัก! นางเอกคนดังหุ่นเป๊ะมาก จนซุปตาร์เบอร์หนึ่ง “อั้ม พัชราภา” ยังเอ่ยปากชม

โพสต์ก่อนลบทิ้ง! “เป้ย ปานวาด” แชร์ข้อคิดเรื่องผู้ชายจาก “หนุ่ม กรรชัย”

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments