"ประเด็นเด็ด 7 สี"

"ประเด็นเด็ด 7 สี"

1

"ประเด็นเด็ด 7 สี" เป็นรายการข่าวที่สร้างเรตติ้งให้กับช่อง 7 สี ชนิดที่สูสีกับเรตติ้งของละครช่อง 3 ทีเดียว เพราะเรตติ้งระดับ 5-6 ไม่ใช่ "ขี้ไก่" ในยุคที่รายการมีหลากหลาย คนดูมีทางเลือกมากมาย

การที่ "ประเด็นเด็ด 7 สี" กระตุกเรตติ้งได้ในระดับนี้ สะท้อนถึงความสําเร็จของช่อง 7 สี และ "มีเดีย สตูดิโอ"
ซึ่งเป็นเจ้าของรายการ จึงไม่ต่างจาก "หม้อข้าว" ที่เลี้ยงดูรายการของ "มีเดีย สตูดิโอ" ได้อีกหลายรายการ

ที่สําคัญ "ประเด็นเด็ด 7 สี" ยังมีเรตติ้งนําลิ่วช่องคู่แข่ง อย่างรายการ "ข่าว 3 มิติ" ของ "กิตติ สิงหาปัด" ที่ออกอากาศ ในเวลาเดียว
จากการสํารวจของเอซี นีลเส็น ล่าสุด เรตติ้ง "ข่าว 3 มิติ" อยู่ที่ระดับ 3-4 ถือว่ายังห่างชั้นกับ "ประเด็นเด็ด 7 สี"

แม้จะเป็นไปไม่ได้ในสายตาของพวกเรา แต่ก็เป็นไปได้
ใน "ความเป็นจริง" เมื่อ "ประเด็นเด็ด 7 สี" เรตติ้งแซงหน้า "ตี 10" รายการวาไรตี้ของ "วิทวัส สุนทรวิเนตร์" ที่ออกอากาศในคืนวันอังคาร อาจจะชนะกันไม่ห่าง แต่ก็ยังได้ชื่อว่า "ชนะ" อยู่ดี

ทุกวันนี้เรตโฆษณา "ประเด็นเด็ด 7 สี" อยู่ที่ 3 แสนบาท/นาที ถ้ารายการมีเวลาออกอากาศ 1 ชั่วโมง โฆษณาได้ 10 นาที ฟันรายได้ไปแล้ว 3 ล้านบาท/วัน...ใน 1 สัปดาห์ 1 เดือน 1 ปี ฟันรายได้ไปเท่าไหร่...บวก ลบ คูณ หาร เอาเองครับ

"ประเด็นเด็ด 7 สี" เป็นรายการของ "มีเดีย สตูดิโอ" ที่อดีตซีอีโอ. อย่าง "ชาลอต โทณวณิก" สร้างมรดกเอาไว้ จนกลายเป็น "ทองคํา" ที่ล้ำค่าในวันนี้ แต่ "มีเดีย สตูดิโอ" คือบริษัทในเครือของช่อง 7 สี เมื่อ "มีเดีย สตูดิโอ" ได้ ก็เท่ากับช่อง 7 สี "ได้" เหมือนกัน

พิธีกรที่ทําหน้าที่รายงานข่าวหน้าจอ "ประเด็นเด็ด 7 สี" คือ "ต๊ะ-นารากร ติยายน" ซึ่งเธอนั่งตรงนี้มาตั้งแต่เปิดรายการจนถึงวันนี้
"ต๊ะ-นารากร" มีส่วนในการกระตุกเรตติ้งให้กับ "ประเด็นเด็ด 7 สี" ด้วยชื่อชั้นของตัวพิธีกร และการพูดจาฉะฉานมีเอกลักษณ์ ทําให้รายการได้รับความนิยมในเวลาอันรวดเร็ว

       แต่อย่างว่า ใน "หน้าที่" ก็มี "ส่วนตัว" ที่เข้ามาเบียดเวลาการเป็นพิธีกรข่าวของเธออยู่บ้าง ระยะหลังๆ จึงเห็นพิธีกรข่าวคนอื่นเข้ามาแทรกในบางช่วง บางวันที่ "ต๊ะ-นารากร" ไม่อยู่ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็น "จําเริญ รัตนตั้งตระกูล" พิธีกรข่าวรายการ "เช้านี้ที่หมอชิต" ซึ่งเป็นอีก 1 รายการของ "มีเดีย สตูดิโอ" เช่นกันด้วยชื่อชั้นของ "จําเริญ" กับ "ต๊ะ-นารากร" ถือว่ายังห่าง ไม่สามารถที่จะทดแทนกันได้ นอกจากเป็น "มวยแทน" 
พอไหว

     ปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้นกับ "ประเด็นเด็ด 7 สี" เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา มีความแปลกอยู่อย่าง นั่นคือ "แจ๊ค-ศรีสุภางค์ ธรรมาวุธ" มาทําหน้าที่แทน "ต๊ะ-นารากร" ซึ่งไม่เคยเห็นเหตุการณ์นี้มาก่อน
"แจ๊ค-ศรีสุภางค์" เป็นผู้ประกาศข่าวเมล็ดพันธ์ุใหม่ของช่อง 7 สี กินเงินเดือนสถานี ไม่ใช่คนของ "มีเดีย สตูดิโอ"มีความใหม่ ความสด กระแสความนิยมขยับขึ้นเรื่อยๆ จนกลายเป็นผู้ประกาศข่าวอนาคตไกลที่น่าจับตามอง

     ปัจจุบัน "แจ๊ค-ศรีสุภางค์" เป็นพิธีกรข่าวรายการ "เรื่องเล่าเช้านี้" คู่กับ "จําเริญ รัตนตั้งตระกูล" อย่างเต็มตัว
ก่อนหน้านี้เคยนั่งคู่กับ "เหมือนฝัน ประสานพานิช" มาก่อนในช่วงข่าวเศรษฐกิจ ก่อนจะขยับมาเป็นพิธีกรหลัก
พอตกเย็น เธอมาเป็นพิธีกรรายการ "เจาะประเด็น" อีก 1 รายการของช่อง 7 สี ที่ได้รับความนิยมอันดับต้นๆ ด้วย "จุดขาย" สกู๊ปข่าวเชิงลึกที่เจาะทั้งเบื้องหน้า-เบื้องหลัง


      น้ำเสียงของ "แจ๊ค-ศรีสุภางค์" ไม่แหลมปรี๊ด หรือนุ่มนิ่มแบบหน่อมแน้ม อยู่ในระดับกลางๆ ฟังแล้วรื่นหู การรายงานข่าวของเธอจึงแฝงทั้งความเชื่อถือและนุ่มนวล เมื่อบวกกับหน้าตาที่มีความหวานซ่อนอยู่ในที
เมื่อบวกกับความสามารถ ประเภทถึงไหนถึงกัน..."แจ๊ค- ศรีสุภางค์" จึงเป็นพิธีกรข่าวที่มีความสมบูรณ์มากที่สุด คนหนึ่งของแวดวงข่าวโทรทัศน์เมืองไทย
       แม้ว่า "ต๊ะ-นารากร" จะทําหน้าที่ตรงนี้ ด้วยการเป็นพิธีกรข่าว "ประเด็นเด็ด 7 สี" ได้ดีเยี่ยม แต่การหายแว่บ หายแว่บ ก็ไม่ต่างจากการ "เปิดช่องว่าง" ให้คู่แข่งขยับ เรตติ้ง
       เพราะพฤติกรรมคอข่าวส่วนใหญ่จะชอบพิธีกรและเนื้อหาในสัดส่วนพอๆ กัน จะมองว่าหายไปไม่เป็นไร เอาใครมาทําแทนก็ได้ เรตติ้งไม่ตก....คิดผิด คิดใหม่ได้!!

ตรงนี้อาจจะเป็นประเด็นหนึ่ง ที่ทําให้ช่อง 7 สี หันกลับมามองความต่อเนื่องของรายการ "ประเด็นเด็ด 7 สี" ซึ่งมีความเป็นไปได้ ที่อาจเกิดการเปลี่ยนแปลงเพื่อรักษากระแสความนิยมเอาไว้
ถ้าหากเป็นยังงั้นจริงๆ สั่งโอเลี้ยงรอได้เลย คนที่จะ มาแทนชื่อ "แจ๊ค-ศรีสุภางค์ ธรรมาวุธ" ♦

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments