"นางงาม-ลูกทุ่ง" ใครเหนือใคร

"นางงาม-ลูกทุ่ง" ใครเหนือใคร

1

         เพราะรู้สึกว่าอากาศข้างนอกร้อนเหลือเกิน...ร้อนทั้งธรรมชาติและการเมือง ที่ฮึ่มๆ ใส่กันอีกแล้ว มาว่าเรื่องของเราดีกว่า...อดีต "นักร้องลูกทุ่ง" มักจะมาจากบ้านนอกคอกนา การศึกษาอย่างดีก็ภาคบังคับ คือจบ ป.4 หน้าตาไม่ต้องพูดถึง ดําเมี่ยมเหมือนผุดมาจากตม ที่เป็นแบบนั้นเพราะ "ลูกทุ่ง" เน้นที่ "เสียง" มากกว่าหน้าตา คือใครเสียงดีก็เป็นนักร้องลูกทุ่งได้ หน้าตาไม่เกี่ยว

         ผิดกับ "นางงาม" ที่ต้องอาศัยรูปร่าง-หน้าตาเป็นปราการด่านแรก เสียงจะแหบพร่าเหมือนเป็ดร้องก้าบๆๆ อย่าไปสนใจ เพราะไม่ได้ขาย "เสียง" แต่ขาย "รูปลักษณ์" ภายนอก "ลูกทุ่ง" กับ "นางงาม" จึงเหมือนอยู่กันคนละโลก สังคมใครสังคมมัน ไม่มีทางที่จะปฏิสัมพันธ์กันได้ ที่ผ่านมา "ลูกทุ่ง" จึงถูกเหยียดหยาม เป็น "ลูกไล่" ของคนขายหน้าตามาตลอด ประมาณว่า ไม่อยู่ในสายตา ไม่มีราคาค่างวดอะไร

         แต่วันนี้ไม่ใช่ยังงั้น นักร้องลูกทุ่ง เพียบพร้อมทั้งเสียง หน้าตา รูปร่าง การศึกษา ไม่ได้แพ้ "นางงาม" แต่ประการใด ที่ผมพูดเรื่องนี้ เพื่อจะฝากเตือนมายัง "ปุ๊กลุก-ฝนทิพย์" อดีตนางสาวไทย ไม่อยากจะให้ตกยุค ถึงกับประกาศว่า จะไม่ขอร่วมงานกับ "ใบเตย อาร์สยาม" อีกต่อไป

          แม้จะเป็นคําพูดที่ปากกับใจตรงกัน ไม่อ้อมค้อม ตรงประเด็น ชอบคือชอบ เกลียดคือเกลียด แต่ก็มีนัย ดูหมิ่น ดูแคลนอยู่ในที มองว่า "นางงาม" ยังเหนือกว่า "ลูกทุ่ง" ทุกกระเบียดนิ้ว

          สาเหตุที่เกิดวิวาทะระหว่าง "ปุ๊กลุก-ฝนทิพย์" กับ "ใบเตย อาร์สยาม" มาจากกระแสที่นักร้องลูกทุ่งมีข่าวกับ "วี-วีรภาพ" พระเอกช่อง 7 สี ควงแขนกันไปดูหนังบ้างล่ะ นัดกันดินเนอร์บ้างล่ะ จะจริงหรือไม่...ไม่มีใครรู้ แต่ถ้ามีข่าวกับขุนแผนเรียกพี่อย่าง "วี-วีรภาพ" สังคมเชื่อไว้ก่อนว่า "จริง" สถานภาพของ "ใบเตย อาร์สยาม" จึงไม่ต่างจากสุภาษิตโบราณที่ว่าไว้...หมูเขาจะหาม แต่เอาคานเข้าไปสอด เพราะก่อนนี้ "วี-วีรภาพ" คบอยู่กับ "ปุ๊กลุก" อดีตสาวสวยอันดับ 1 ของประเทศ แต่ไม่รู้หลงเสน่ห์สาวลูกทุ่งอีท่าไหน กลายเป็นข่าว ทอล์ค ออฟ เดอะ ทาวน์ ขึ้นมาทันที

           ข่าว "ใบเตย อาร์สยาม" ในวันนี้ ยังขายได้ตามสื่อต่างๆ ล่าสุดก็มีประเด็น ไปว่ายน้ำที่คอนโดฯ "ป้อง-ณวัฒน์" เข้าให้อีก ย้อนไปในอดีต เหตุการณ์ที่นักร้องลูกทุ่งสอยดาราระดับพระเอก ไม่มีทางที่จะเกิดขึ้นเด็ดขาด ส่วนใหญ่ลูกทุ่งคบกับลูกทุ่ง ดาราก็คบกับดารา สังคมใครสังคมมัน โอกาสที่จะมาเจอกันยากมาก ไม่ต้องพูดถึงขั้น "จ๊ะจ๋า" ยิ่งไม่มีทางเป็นไปได้

            เชื่อหรือไม่ครับ...จากนักร้องที่ไม่มีราคาค่างวดอะไร ตอน นี้ "ใบเตย อาร์สยาม" ออกงานทีต้องจ้างไม่ต่ำกว่า 3 หมื่น ต่ออีเว้นท์ 1 งาน แถมคอนเสิร์ตแน่นเอี้ยด คิวยาวถึงสิ้นปี "นางงาม-ลูกทุ่ง" ไม่ใช่กีฬากอล์ฟที่มีแฮนดิแคพ มีแต้มบวก-แต้มลบ ซึ่งอดีตอาจจะ "ใช่" แต่ตอนนี้ไม่เป็นยังงั้นเสียแล้ว

            ถามว่า "ใบเตย อาร์สยาม" สวยไหม?...ตอบว่า "สวย" และสวยกว่านางงามหรือดาราอีกหลายๆ คนที่แอ่นระแน้ ตามหน้านิตยสาร ที่สําคัญคือ ไม่ใช่ขี้ไก่ ไข่กาซะที่ไหน..."ใบเตย อาร์สยาม" มีชื่อจริง-นามสกุลจริง "สุธีวัน ทวีสิน"

             แค่นามสกุลคุ้นๆ ไหมครับ กับกระแสข่าว ว.5 ชั้น 7 โฟร์ซีซั่นส์ ที่มีนักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ชื่อดังนามว่า "เศรษฐา ทวีสิน" เจ้าของโครงการ "แสนสิริ" เป็นหนึ่งในตัวละครตรงนั้นด้วยจะเกี่ยวดองหนองยุ่งกันหรือเปล่า...ไม่รู้...แต่ "ใบเตย อาร์ สยาม" ก็มีรากเหง้า ที่ไม่ได้ต่างจาก "นางงาม" แต่ประการใด และอาจจะ "เหนือกว่า" ด้วยซ้ำ

             มีนักร้องลูกทุ่งหลายคน ที่แวะมาแนะนําอัลบั้มใหม่กับหนังสือพิมพ์ "ดาราเดลี่" เชื่อมั้ยครับ...บางคนจบจากเอแบค บางคนกําลังเรียนต่อระดับปริญญาโท ส่วนใหญ่จะเรียนหรือไม่ก็จบปริญญาตรีทั้งนั้น

             ผมชอบ "ปุ๊กลุก-ฝนทิพย์" นะ...เธอกล้าที่จะพูด กล้าแสดงออก มีความเป็นตัวของตัวเอง แต่ก็ไม่อยากให้เธอมีทัศนคติที่คับแคบ กับคนในวงการ "ลูกทุ่ง"

             "นางงาม-ลูกทุ่ง" อาจจะต่างหน้าที่กัน แต่ก็ไม่ได้หมายความ ว่า "ต่างศักดิ์ศรี" ยิ่งคนที่กินข้าวหม้อเดียวกัน อยู่ในวงการ "บันเทิง" เหมือนกัน ควรถนอมน้ำใจกันและกัน เพราะยุคสมัยนี้ ไม่ว่าจะเป็น "นางงาม" หรือ "ลูกทุ่ง" ไม่มีใครเหนือใครอีกแล้ว♦

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments