"แหม่ม จินตหรา" เดี้ยง เอ็นข้อเท้าฉีก

"แหม่ม จินตหรา" เดี้ยง เอ็นข้อเท้าฉีก

1

  เมื่อนางเอกตลอดกาลอย่าง "แหม่ม-จินตหรา สุขพัฒน์" แม้ตอนนี้แหม่มจะผันตัวไปรับบทคุณแม่แล้ว แต่ความสวยของแหม่มก็ยังไม่ลดลง แต่ทว่าล่าสุดแหม่มก็ต้องทำให้แฟนๆ เป็นห่วง เพราะเกิดประสบอุบัติเหตุปั่นรถจักรยานล้ม ขณะที่ไปเที่ยวพักผ่อนกับเพื่อนๆ เลยทำให้แหม่มเอ็นข้อเท้าฉีก ต้องใส่เหล็กดามไว้ 2 ปี อย่างนี้คงต้องขออนุญาตถามถึงอาการหน่อย เพราะแฟนๆ ต่างก็เป็นห่วงนางเอกในดวงใจ

"แหม่ม" ไปประสบอุบัติเหตุได้อย่างไร?

       "คือวันนั้นพี่แหม่มไปงานต่างจังหวัด พอดีที่โรงแรมมีจักรยานภูเขา ก็ไปยืมรถจักรยานแล้วไปขี่ชายหาดกันไปกันเป็นกลุ่ม มีน้องคนนึงอยู่ข้างหน้าเขาล้ม พี่แหม่มมากระชั้นชิดก็เลยล้มไปด้วยเจ็บมาก ตอนแรกคิดว่าแค่เอ็นฉีก เพราะว่าเคยเอ็นฉีกมาแล้ว แต่ก็พยายามลุกเดินและหักข้อเท้าดู มันไม่หักโอเค เลยเดินไปทานอาหารตอนกลางคืนปกติ พอตอนเช้าขาบวมเป่ง (หัวเราะ) พอกลับมากรุงเทพฯ ไปหาหมอบอกว่าไม่ใช่แค่เอ็นฉีก แต่กระดูกร้าวด้วย แล้วยิ่งเดินทำให้รอยร้าวมันแยก แยกเกิน 2 มิล คุณหมอบอกต้องผ่าแล้วใส่เหล็ก อีก 2 ปีค่อยมาดูกันอีกที ถ้ามันไม่มีปัญหา เหล็กคงอยู่ต่อไป แต่มันไม่ใหญ่มากค่ะ"

แล้วตอนนี้คุณหมอสั่งให้ดูแลตัวเองยังไงบ้าง ?


      "คุณหมอก็ห้ามเดินลงน้ำหนักมาก อย่างน้อยจากที่ผ่าตัดประมาณ 10 - 12 อาทิตย์ แต่นี่ประมาณ 8 อาทิตย์ พี่แหม่มใจร้อนคิดว่าเดินได้แล้ว เดินใหญ่เลย ปรากฏข้อเท้าบวมอีก มันก็ซ้ำแล้วซ้ำอีก คุณหมอไม่ได้แล้วนะ เพราะว่าเอ็นที่อยู่รอบแผลยังไม่แข็งแรงพอ ต้องระวังเรื่องล้มที่สุด ถ้าเกิดล้มมันจะร้าวอีกที แล้วอายุขนาดนี้แล้วไม่ใช่จะติดกันได้ง่าย ๆ (หัวเราะ)"

แล้วอาการตอนนี้ดีขึ้นรึยัง ?

       "ตอนนี้ใกล้หายแล้วค่ะ จริงๆ แล้วเดินได้ แต่ว่ายังพยุงไว้นิดนึงดีกว่า เพราะว่าพี่แหม่มก็ไม่ใช่เด็กๆ แล้ว กลัวลื่นด้วย คือพี่แหม่มพักมาเป็นเดือนแล้ว ละครหยุดถ่ายยาวเลย เนื่องจากเดินไม่ได้ ตอนนี้พอลงน้ำหนักได้ก็เริ่มทำงาน แต่คุณหมอก็นัดตรวจทุกเดือน อย่างน้อยอีกสัก 2 อาทิตย์ก็หาย คุณหมอบอกคะ ว่าจะกลับมาเดินได้เหมือนเดิม อยู่ที่การดูแลของพี่แหม่ม ก็ขอบคุณพี่ๆ เพื่อนๆ น้องๆ ทุกคนที่เป็นห่วง ตอนนี้ก็ดีขึ้นแล้ว เพียงแต่รอเวลาให้กระดูกมันสมานกันมากว่านี้ก่อน รับรองว่าเดินได้ปกติไม่เป๋แน่นอนค่ะ (หัวเราะ)"  ♦

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments