ลือ "โซนี่ ยุโรป" แจ้งจับ "มาช่า" ละเมิดลิขสิทธิ์เพลง I’m Back เรียก 100 ล้าน

ลือ "โซนี่ ยุโรป" แจ้งจับ "มาช่า" ละเมิดลิขสิทธิ์เพลง I’m Back เรียก 100 ล้าน

1

     ที่ว่านักร้องหม้ายสาวพราวเสน่ห์ "มาช่า วัฒนพานิช" ได้ละเมิดลิขสิทธิ์เพลงสากล โดยมีผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 25 เมษายนที่ผ่านมานางสาว "ภัทรธร แสงจันทร์ศรี" ตัว แทนมอบอำนาจจากโซนี่มิวสิค ยุโรป ได้เดินทางเข้าพบเจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการปราบปรามอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ นำเอกสารและให้การแจ้งดำเนินคดีกับ นักร้องสาว "มาช่า วัฒนพานิช"  ในกรณีละเมิดลิขสิทธิ์เพลง I’m Back (แอม แบค) โดย น.ส.ภัทรธร ได้เปิดเผยว่า เมื่อปลายปี 2553 นักร้องสาวมาช่า ได้ร่วมกันทำเพลงกับ นาย "ซีริล เซอร์รา" โปรดิวเซอร์ชื่อดังชาวฝรั่งเศส ที่มีต้นสังกัดอยู่ในเครือโซนี่มิวสิค ยุโรป และในเดือนมกราคม 2554 นักร้องสาวได้ทำการจดทะเบียนจัดตั้ง บริษัท มาช่า โปรดักชั่น จำกัด เป็นของตัวเองอยู่ใน จ.นนทบุรี

      ซึ่งเกิดจากการร่วมลงหุ้นกันของทั้งสองฝ่าย ทั้งสาวมาช่าและนายซีริล แต่ในเดือนมีนาคม 2554 นักร้องสาวมาช่า ได้ทำการเปิดตัวเพลง I’m Back (แอม แบค) ที่อยู่ในอัลบั้ม Alive (อะไลฟ์) ผ่านทางสื่อหลายแขนง ทั้งยังออกโชว์ตัวแสดงตามสถานที่ต่างๆ  โดยที่นายซีริลไม่มีส่วนรับรู้แต่อย่างใด จนกระทั่งเมื่อวันที่ 14 มีนาคมที่ผ่านมา นายซีริลได้เขียนจดหมายแจ้งและส่งอีเมล์ไปยังนักร้องสาว ขอให้หยุดการโปรโมทและเผยแพร่เพลงดังกล่าว แต่ไม่ได้รับการตอบสนอง ทำให้นายซีริลได้เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับนักร้องสาวมาช่า ในวันที่ 8 เมษายนที่ผ่านมา ให้ข้อหาล่วงละเมิดลิขสิทธิ์เพลง I’m Back (แอม แบค) พร้อมกับเรียกร้องค่าเสียหาย 2 ล้านยูโร หรือประมาณ 100 ล้านบาท

      ล่าสุดเมื่อวันที่ 22 เมษายนที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เชิญตัวแทนทั้ง 2 ฝ่ายมาเจรจาไกล่เกลียกัน แต่ไม่เป็นผล ทางด้านตัวแทนของนายซีริล จึงได้เดินทางมาแจ้งความและดำเนินคดีนักร้องสาวเพิ่มเติมดังกล่าว ซึ่งด้านบริษัทโซนี่ มิวสิค (ประเทศไทย) จำกัด ได้ปฏิเสธข่าวการฟ้องร้องเอาผิดนักร้องสาวมาช่า กรณีละเมิดลิขสิทธิ์เพลง I’m Back (แอม แบค) ยืนยันไม่ได้มีคำสั่งจากทางเมืองนอกแต่อย่างใค  และผู้บริหารของเมืองไทยเองก็ยังไม่รู้เรื่องนี้ คาดเป็นข่าวลือ 

     ส่วนเรื่องราวแท้จริงนั้นจะเป็นอย่างไร เรื่องนี้คงต้องให้นักร้องสาว "มาช่า วัฒนพานิช" ได้ชี้แจงเรื่องราวกันอีกครั้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“เต ตะวัน” ยก “เจมีไนน์” คือลูกรัก หลังโดนแซวมีลูกใหม่ “เอเอ BUS” ด้าน “นิว” เหมาะมีลูกเป็นผู้หญิง

ความฝัน 10 ปีสำเร็จแล้ว! “นิว ชัยพล” แบก “น้องทิวทัศน์” ไว้บนเป้ได้เดินป่าไปด้วยกัน

รีรันฉ่ำ! หมอชิตส่ง “ผู้บ่าวอินดี้ ยาหยีอินเตอร์” ดู “เวียร์-เซฟฟานี่” รีเทิร์นความม่วน

“แน็ก ชาลี” ใจหาย “กามิน” บินกลับเกาหลี ระยะทางไม่กลัว คิดถึงแต่รอได้

“นาย กรชิต” ฮอตมาก! ติดเทรนด์ยอดนิยมของจีนและไทยหลังออกรายการวาไรตี้จีนชื่อดัง

“เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น” ช็อก! เลี้ยงโจรไว้ใกล้ตัว เงินหายกว่าครึ่งล้าน อึ้งเอาไปทำแบบนี้

เซ็งเลย! “จันจิ จันจิรา” ถูกขโมยมือถือ-บัตรเครดิต ฉวยโอกาสรูดใช้ที่งาน Coachella

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments