เรื่องย่อละคร : บันไดดอกรัก

เรื่องย่อละคร : บันไดดอกรัก

2.5

       กระเช้า (พีชญา  วัฒนามนตรี) สาวสวย แสนใส จิตใจดี ไม่มีพิษไม่มีภัย ขดสมองไม่ซับซ้อน คิดทุกอย่างชั้นเดียว กระเช้าถูก จวงจิต (สุรางคณา  สุนทรพนาเวศ) แม่บังเกิดเกล้าทั้งกดดัน และกล่อมเกลาให้กระเช้ามีความฝันอันสูงสุด คือการแต่งงานกับผู้ชายรวยๆ เพื่อลดปมด้อยที่ถูก ชิดชัย (ชาติชาย  งามสรรพ์)ผู้เป็นพ่อทิ้งไปหา เจ๊ปิ่นทอง (ฐรินดา กรรณสูต)  เศรษฐีนีประจำตลาดผลไม้ ชิดชัยทิ้งจวงจิตไปหาปิ่นทองเพราะรวย....ทำให้จวงจิตเจ็บแค้นแสนสาหัส หันไปกินเหล้าเมามาย และฝังหัวกระเช้าทุกเช้าค่ำให้เธอจับผู้ชายรวยๆให้ได้สักคน เพื่อยกระดับครอบครัวให้สูงเทียมหน้าเทียมตาคนอื่น ยิ่งรวยกว่านังปิ่นทองได้ยิ่งดี กระเช้าสงสารแม่ที่วันๆเอาแต่เศร้าใจกับอดีต และหมั่นไส้เจ๊ปิ่นทองที่ชอบมาอวดรวยและควงพ่อมาเยาะเย้ยแม่ทุกครั้งที่มีโอกาส กระเช้าจึงตั้งประกาศก้องว่าต้องหาผู้ชายรวยๆมาเป็นสามีให้ได้ !!!! (เพราะถ้าจะรวยจากการทำมาหากินด้วยตัวเองชาตินี้คงไม่มีหวัง)

แผนปฎิบัติการตามความหวังอันสูงส่งของกระเช้า เริ่มต้นขึ้นเมื่อ หมี่กรอบ (ปัณฑิตา  ภูวิจารย์  เคาว์เวลล์)เพื่อนสาวสุดห้าวหาญมาชวนไปทำงานที่กรุงเทพฯ หมี่กรอบเป็นคนฉลาดและหัวดีเป็นเลิศ หมี่กรอบและกระเช้าเป็นเพื่อนซี้ที่มีบุคลิกต่างกันสุดขั้ว แต่เป็นความต่างที่ลงตัว ทำให้ทั้งสองคนผูกพันกันราวกับพี่น้องคลานตามกันมา หมี่กรอบเรียนเก่ง ขยัน และสู้คน แต่ไม่ค่อยแต่งตัว ทำให้ความสวยคมถูกซ่อนไว้ภายใต้เสื้อผ้าหลวมโขลกถึงแม้กระเช้าจะพยายามจับหมี่กรอบแต่งตัว แต่สุดท้ายก็กลับมามอมแมมเหมือนเดิม

หมี่กรอบทำงานเป็นหัวหน้าคนงานในฟาร์ม  "ราชินีกล้วยไม้" เป็นฟาร์มกล้วยไม้ส่งนอกของดร. ศีล (ดิลก ทองวัฒนา)ผู้เชี่ยวชาญด้านการขยายพันธุ์กล้วยไม้ ศีลเป็นคนมีศีลธรรมสมชื่อ ดูแลคนงานในฟาร์มด้วยความเป็นกันเอง เหมือนคนในครอบครัว ศีลมีภรรยาชื่อ บุปผา (อุทุมพร ศิลาพันธ์)ผู้คลั่งไคล้การทำบุญอย่างมาก ทอดผ้าป่า ทอดกฐินเป็นงานหลัก หมี่กรอบชวนกระเช้าเข้ามาทำงานในฟาร์มเพราะเห็นว่ากระเช้าอยู่บ้านเฉยๆ นานๆทีถึงจะมีคนมาชวนไปประกวดเทพีตามงานต่างๆ ได้รางวัลบ้าง ไม่ได้รางวัลบ้าง กระเช้าเห็นว่าดีกว่าอยู่เฉยๆ จึงตัดสินใจหอบเสื้อผ้าลาแม่มาทำงานในเมืองกรุง  อีกหนึ่งเหตุผลที่ทำให้กระเช้าตัดสินใจมาทำงานกับหมี่กรอบ เพราะรู้มาว่าเจ้าของฟาร์มมีลูกชายสุดหล่อที่สาวๆกำลังจ้องจับมากมาย กระเช้าจึงพุ่งมาในทันที  หวังว่าความสวยที่มีจะสามารถมัดใจลูกชายเจ้าของฟาร์มได้สำเร็จ

และแล้ว....ความตั้งใจของกระเช้าก็สัมฤทธิ์ผลเมื่อโชคชะตาพาให้เธอได้มาเจอกับ เทียน (อรรคพันธ์ นะมาตร์)หนุ่มเสเพล รักสนุก อารมณ์ดี เปลี่ยนสาวราวกับเปลี่ยนกางเกงชั้นใน รักง่ายหน่ายเร็ว เข้าทำนอง "หล่อเลือกได้" เทียนและกระเช้าได้เจอกันโดยบังเอิญในวันแรกที่เธอเข้ามาทำงาน กระเช้าไม่รู้ว่าเขาเป็นลูกชายเจ้าของที่ควบตำแหน่ง "ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาหีบห่อ" คิดว่าเป็นพนักงานธรรมด๊า....ธรรมดา ซึ่งไม่คู่ควรกับเธอ  กระเช้าทำเป็นไม่สนใจ ถึงแม้เทียนจะพยายามเข้ามาทำความรู้จัก  กระเช้าทำเริ่ดๆเชิดๆใส่อย่างเหยียดหยัน กระเช้าตอกหน้าเทียนอย่างไม่ไยดี  แถมยังด่ากลับไปอีกเป็นชุดก่อนจะสะบัดหน้าเดินหนีไป ทำให้เทียนสะดุดใจกับความเย่อหยิ่งของกระเช้าอย่างแรง

กระเช้าบ่นเรื่องเทียนให้หมี่กรอบฟัง หมี่กรอบชะงักและซักรายละเอียด จนรู้ว่าผู้ชายที่กระเช้ากำลังด่าคือคุณเทียน ลูกชายเจ้าของฟาร์ม กระเช้าถึงกับอึ้ง...เหวอ...คาดไม่ถึงว่าผู้ชายขี้หลี  ไม่มีมารยาท จะเป็นชายในฝันที่เธอกำลังตั้งใจจับ โอ้วววว...คุณพระ...กระเช้าเศร้าใจอย่างแรง และสุดจะสับสนว่าเธอควรจะทำยังไงต่อไปดี อาการสติแตกทำให้หมี่กรอบรู้ว่าเพื่อนรักกำลังคิดการณ์ใหญ่ และแสนจะอันตราย เพราะเทียนขึ้นชื่อเรื่องเสือผู้หญิง "Fun แล้วทิ้ง" มานักต่อนัก หมี่กรอบพยายามจะเตือนกระเช้าให้เลิกสนใจเทียน เพราะไม่ดีกับตัวเอง แต่กระเช้าไม่ยอมล้มเลิก โดยให้เหตุผลว่า...ต้องทำเพื่อแม่ !! หมี่กรอบเข้าใจแต่ก็หนักใจในคราวเดียวกัน

ทางด้านเทียน....เขาเริ่มรู้สึกว่าตัวเองตกหลุมรักความเย่อหยิ่งของผู้หญิงที่ชื่อกระเช้าเข้าอย่างจัง พยายามจะสืบที่มาที่ไป และคิดว่าจะต้องรวบหัวรวบหางหาทางเอาชนะเธอให้ได้  เทียนสืบจนรู้ว่ากระเช้าทำงานอยู่แผนกดูแลกล้วยไม้ มีเพื่อนสนิทชื่อหมี่กรอบ หัวหน้าคนงานที่อายุน้อยที่สุด เทียนแอบดูกระเช้าอยู่สักพักจนแน่ใจว่าสวยจริง  หยิ่งจริง (เพราะเชิดใส่คนงานทั้งไร่ เนื่องจากจน) ยิ่งทำให้เทียนสนใจในตัวกระเช้ามากขึ้น  ส่วนกระเช้าหลังจากหน้าแหกยับเยินจากการเชิดใส่เทียน เธอจึงหาทางเข้าหาเขาโดยไม่ให้เสียฟอร์ม และโชคชะตาก็เข้าข้างเธอ เมื่อทางฟาร์มจัดการประกวด "เทพีกล้วยไม้" (Miss Orchid) เพื่อคัดเลือกสาวงามเป็นตัวแทนในงาน Orchid Expo กระเช้าไม่ลังเลที่จะส่งตัวเองเข้าประกวด หวังใช้ตำแหน่งเป็นบันไดให้ตัวเองได้มีโอกาสใกล้ชิดเทียน ทั้งที่หมี่กรอบไม่ค่อยเห็นด้วย แต่ก็ต้องคอยช่วยด้วยความรักและห่วงเพื่อน ในการประกวดมิสออร์คิด กระเช้าสวยเด้งอย่างแรง จนหนุ่มๆในงานส่งเสียงเชียร์ดังกระหึ่ม ยกเว้นแต่ "เทียน" ที่นั่งนิ่งขรึมในฐานะกรรมการ  เทียนในวันนี้ดูแตกต่างจากเทียนที่เธอเห็นในวันแรกมากมาย  แววตาขรึม น่าเกรงขาม มองเธอตั้งแต่หัวจรดเท้า กระเช้าคิดว่าเขาคงจะโกรธที่เธอเหวี่ยงใส่ไปเมื่อวันก่อน กระเช้าจึงพยายามโปรยเสน่ห์สารพัด จน (คนที่เธอคิดว่าเป็น) เทียนรู้สึกว่าผู้หญิงคนนี้ไม่มีความเป็นกุลสตรีเอาซะเลย

บันไดขั้นที่หนึ่งของกระเช้าก็เริ่มทอดตัว เมื่อมงกุฎมิสออร์คิดถูกสวมลงบนศรีษะของเธอโดย (คนที่เธอคิดว่าเป็น) เทียน  กระเช้าใช้มารยาสาไถยทำเป็นดีใจจนเป็นลมอยู่ในอ้อมแขนของเทียน มีหลายคนจับภาพไว้ได้ แต่เทียนรู้ว่าเป็นมารยา หลังจากพาเธอมาหลังเวที เขาพยาบาลจนเธอมีสติ ในจังหวะที่อยู่กันสองต่อสอง กระเช้าพยายามจะหว่านเสน่ห์แบบถึงเนื้อถึงตัว (ถึงแม้จะเขินๆ แต่ก็ต้องยอมทำ) ในระหว่างที่กระเช้ากำลังหว่านเสน่ห์กับ (คนที่เธอคิดว่าเป็น) เทียน...หมี่กรอบรออยู่ในงาน ทันใดนั้นเทียน (ตัวจริง) ก็ปรากฎตัวขึ้น...เทียนเดินมาหาหมี่กรอบและถามหากระเช้า  หมี่กรอบงงๆเล็กน้อยเพราะกระเช้าหายไปกับเขา เทียนปฎิเสธเสียงแข็ง หมี่กรอบก็ยืนยันเสียงหนักแน่น ทั้งสองคนคุยกันไม่รู้เรื่องจนเกือบจะกลายเป็นทะเลาะกันอยู่สักพัก  หมี่กรอบเริ่มเอะใจและฉุกคิดถึงความจริงอันแสนสำคัญยิ่งที่เธอลืมไปสนิทใจ นั่นคือ เทียนมีฝาแฝดที่หน้าเหมือนกันราวกับแกะ...และผู้ชายคนที่อยู่กับกระเช้าเพื่อนรักนั้นไม่ใช่เทียนแต่เป็น  ธูป( อรรคพันธ์  นะมาตร์)เจ้านายที่แสนเคร่งขรึม ถือตัว และดูถูกผู้หญิงที่วิ่งไล่จับผู้ชาย ซึ่งแตกต่างจากเทียนราวกับหน้ามือกับหลังมือ ทันทีที่หมี่กรอบคิดได้ เธอรีบชิ่งจากเทียน และตามหากระเช้าเพื่อบอกความจริง  แต่มันสายเกินไป....กระเช้างัดมารยาหญิงมากกว่าร้อยเล่มเกวียนมาใช้กับ "ธูป" เพราะคิดว่าเขาเป็นเทียน ยิ่งกระเช้าหว่านเสน่ห์งัดเล่ห์มารยาหญิงมาใช้มากเท่าไหร่ ธูปก็ยิ่งไม่ชอบขี้หน้าและคิดว่าเธอตั้งใจจะจับน้องชายฝาแฝดของเขามากเท่านั้น ในขณะที่กระเช้ายิ่งหมั่นไส้และไม่เข้าใจว่าทำไมเทียนถึงดูมึนตึงและพูดจากวนประสาทเธอตลอดเวลา และแล้ว...ปริศนาทั้งหมดก็ถูกเปิดเผย เมื่อหมี่กรอบโผล่ถลาเข้ามาในห้องและแนะนำให้กระเช้ารู้จักกับธูป...พี่ชายฝาแฝดของเทียน กระเช้าถึงกับอึ้งเหวอ...ไปชั่วอึดใจ หมี่กรอบรีบลากตัวเพื่อนสาวออกมาก่อนที่ทุกอย่างจะยิ่งแย่ลงไป

การพบกันครั้งนี้ทำให้ธูปผูกใจคิดว่ากระเช้าเป็นผู้หญิงมักใหญ่ใฝ่สูง ใจง่าย และหากินกับการจับผู้ชายรวยๆ ในขณะที่กระเช้าเองทั้งเสียใจและเสียหน้า จนแทบจะกัดลิ้นตัวเองตาย เพราะเผลอปล่อยไก่ไปตัวเบ้อเร่อ ประกอบกับข้อมูลที่หมี่กรอบบอกเธอเกี่ยวกับนิสัยของธูปที่แสนจะตรงกันข้ามกับเทียน ยิ่งทำให้เธออยากกระโดดกัดคอเพื่อน โทษฐานไม่ยอมบอกข้อมูลนี้ตั้งแต่แรก ในขณะที่เทียนยังเข้าใจว่ากระเช้าเป็นผู้หญิงเชิดหยิ่ง   จึงต้องทำการจีบอย่างแยบยล เทียนคิดไปคิดมา และเห็นว่าเข้าทางหมี่กรอบน่าจะเป็นวิธีที่ดีที่สุด

เทียนเรียกหมี่กรอบมาล็อบบี้ เขายื่นข้อเสนอว่าถ้าช่วยจีบกระเช้าได้สำเร็จ เขาจะปูนบำเหน็จให้อย่างงาม เทียนยังบอกอีกว่าสิ่งที่ทำให้เขาสนใจกระเช้า คือความเย่อหยิ่ง หมี่กรอบถึงกับอึ้ง และก็ตอกเทียนกลับไปว่าเธอไม่มีวันจะขายเพื่อน หรือใช้เพื่อนเป็นบันไดสู่ความสำเร็จ และถ้าหากเขาไม่พอใจเธอ และยังไล่เธอออก เธอจะไปฟ้องกระทรวงแรงงาน เทียนจำใจต้องยอม และเปลี่ยนจากบังคับมาเป็นขอความเห็นใจ เทียนออดอ้อนแต่หมี่กรอบยังใจแข็งไม่ช่วย แถมยังทิ้งท้ายว่า ถ้าแน่ใจว่ารักจริง ก็ต้องพยายามเอาเอง เทียนสุดเซ็งและแอบเขม่นหมี่กรอบอยู่ในใจ  หมี่กรอบรีบมาบอกกระเช้าว่าเทียนสนใจ เพราะคิดว่าเธอหยิ่ง กระเช้าก็มึนงงๆไป หมี่กรอบเลยบอกว่าถ้าอยากได้เทียน ก็ต้องทำตัวหยิ่งๆไว้ อย่ายอมง่ายๆ ไม่งั้นเขาจะเลิกสนใจทันที กระเช้านึกดีใจที่เทียนยังไม่เห็นอาการอ่อยเหยื่อของเธอ   แต่ถ้าธูปบอกเทียน เขาอาจจะเปลี่ยนใจก็เป็นได้ หมี่กรอบบอกว่าไม่ต้องห่วง เพราะธูปกับเทียนไม่ค่อยถูกกัน เนื่องจากธูปคิดว่าเทียนเอาแต่รักสนุก และเจ้าชู้ไปวันๆ ส่วนเทียนก็หมั่นไส้ที่พ่อกับแม่ไว้วางใจธูปมากกว่าตัวเอง เพราะฉะนั้นเป็นไปได้ยากถ้าเทียนจะเชื่อคำพูดของธูป แต่ถึงอย่างนั้นกระเช้าก็ยังรู้สึกไม่ดีที่เธอปล่อยไก่ใส่หน้าธูปไปตัวเบ้อเร่อ    ด้วยความเก้อเขินครั้งยิ่งใหญ่ ทำให้กระเช้าแอบถอดใจ อยากจะลาออก แต่ด้วยตำแหน่งมิสออร์ดิคที่ได้มา  ทำให้เธอต้องทำงานร่วมกับธูป ในฐานะนางงามประชาสัมพันธ์ประจำฟาร์ม   กระเช้าต้องเข้ารับการฝึกอบรมเกี่ยวกับข้อมูลกล้วยไม้ในฟาร์ม เพื่อนำไปประชาสัมพันธ์ในวันงาน  กระเช้าจำต้องกล้ำกลืนฝืนใจทำงานร่วมกับธูป

ความอลวน แสนอลหม่านเริ่มขมวดปมแน่นขึ้นเมื่อ.... กระเช้าต้องฝืนทำงานกับธูป เจ้านายจอมเฮี้ยบที่จ้องจับผิดเธอตลอดเวลา ในขณะเดียวกันยังต้องคอย  ระวังหลัง เพราะ ทับทิม (พรรัมภา  สุขได้พึ่ง)เลขาของธูปคอยกระแหนะกระแหน แอบแทงข้างหลังกระเช้าอยู่ตลอดเวลา ทับทิมเป็นคนสวย ฉลาด และร้ายลึก ทับทิมแอบชอบธูปและหวังสูงคิดว่าสักวันธูปจะหันมาสนใจ แต่เมื่อกระเช้าเข้ามาใกล้ชิดกับธูป  ทำให้ทับทิมต้องคอยสะกัดดาวรุ่ง ไม่ยอมให้กระเช้าดูดีในสายตาธูปเป็นอันขาด แรงยุของทับทิมยิ่งทำให้ธูปเข้าใจผิด คิดว่ากระเช้าเป็นสาวมักใหญ่ใฝ่สูงหนักขึ้นไปอีก

ธูปใช้ความเฮี้ยบ เนี้ยบ บีบกระเช้าต่างๆนานา พยายามให้เธอทำงานหนัก จำข้อมูลยากๆ หวังว่าเธอจะท้อและขอถอนตัว แต่ยิ่งธูปแกล้งเธอมากเท่าไหร่ กระเช้าก็ยิ่งสู้ตายมากเท่านั้น กระเช้าแสดงให้เขาเห็นว่า  ถึงเธอจะสมองไม่ดี  แต่มีความตั้งใจ และไม่เคยยอมแพ้อะไรง่ายๆ ในขณะเดียวกันกระเช้ายังเป็นคนมีรสนิยมโดยธรรมชาติมีพรสวรรค์ในการแต่งตัว   สามารถทำให้ตัวเอง และคนรอบข้างดูดีได้ในทุกสถานการณ์ กระเช้าใช้ความสามารถในการแต่งตัวทำให้ธูป บุปผา และศีล เห็นกระเช้าในเวลาที่ออกงานสังคมหลายครั้ง ทำให้บุปผาถูกอกถูกใจในความน่ารักของกระเช้า แต่ธูปก็ยังไม่ยอมรับเพราะอคติที่ฝังใจในครั้งแรกที่เจอกัน (ถึงแม้ลึกๆจะเริ่มประทับใจและเห็นความไม่ธรรมดาก็ตาม)  ส่วนเทียนไม่พอใจนักที่กระเช้าต้องใกล้ชิดกับธูป ถึงแม้จะเป็นเพราะงาน  แต่เขาก็แอบระแวงพี่ชายตัวเองไม่ได้ ธูปย้ำว่าเขาไม่มีวันสนใจผู้หญิงแบบกระเช้า แต่เทียนก็ยังไม่ไว้ใจอยู่ดี เทียนพยายามตามจีบกระเช้า ในขณะที่กระเช้าต้องทำเป็นเริ่ดๆ เชิดๆ ใส่ (ตามคำแนะนำของหมี่กรอบ) ยิ่งกระเช้าหยิ่งใส่มากเท่าไหร่ เทียนก็ยิ่งชอบเธอมากเท่านั้น  แม้ธูปจะพยายามบอกว่ามันเป็นมารยาของกระเช้า แต่เขาก็ไม่เชื่อ ยังเพียรจีบกระเช้าหนักขึ้นเรื่อยๆ สาวๆหลายคนเริ่มเขม่นกระเช้า ทำให้หมี่กรอบต้องคอยช่วยปกป้องอยู่ตลอดเวลา

หมี่กรอบเองก็เริ่มเป็นห่วงเพื่อนรัก แต่ทุกอย่างมาไกลเกินกว่าที่เธอจะห้าม  นอกจากคอยช่วยประคับประคองไม่ให้เพื่อนต้องเดือดร้อนมากไปกว่านี้  ขณะเดียวกันยังต้องคอยเป็นที่ปรึกษาของเทียนในการจีบกระเช้า ยิ่งเทียนปรึกษาหมี่กรอบมากเท่าไหร่  เธอยิ่งเห็นเสน่ห์ของเทียนมากเท่านั้น ความเป็นคนมีอารมณ์ขัน และเป็นกันเองของเขา ทำให้เธอแอบหวั่นไหวขึ้นเรื่อยๆ นอกจากต้องคอยเป็นที่ปรึกษาแล้วหมี่กรอบยังต้องคอยเป็นจราจรเฉพาะกิจ คอยสับรางสาวๆให้เทียนโดยเฉพาะกลุ่มนางแบบอันประกอบไปด้วยเอแคลร์ (กัญญกร พินิจ), ปาร์ตี้ (นันธินันท์  กุมชพร)และ แบมบี้ (อธิชนัน ศรีเสวก)สามบอมบ์ ที่สับเปลี่ยนหมุนเวียนมาสร้างความวุ่นวายในฟาร์มไม่เว้นแต่ละวัน หมี่กรอบต้องคอยกันไม่ให้สาวๆมาเจอกับกระเช้า ทำให้เทียนเริ่มเห็นความเฉลียวฉลาด และความเป็นคนมีไหวพริบเป็นเลิศของหมี่กรอบ แต่เขาก็ยังคิดกับเธอแค่เจ้านายกับลูกน้องอยู่ดี ถึงแม้บางมุมเขาจะแอบเห็นความสวยคม แต่ด้วยความมอมแมมก็ยากเกินกว่าที่เขาจะยอมรับได้ 

นอกจากความอลวนของธูป เทียน กระเช้า และหมี่กรอบแล้ว ธุรกิจกล้วยไม้ของครอบครัวแสวงบุญ ยังต้องต่อกรกับศัตรูคู่แข่งที่สำคัญ นั่นคือ "ฟาร์มกล้วยไม้ดารา" ของ ดารา รัศมีเรืองรอง (สุพรรษา  เนื่องภิรมย์) หม้ายสาววัย ๕๐ นักธุรกิจผู้สนใจเม็ดเงินมากกว่าความสวยงามของกล้วยไม้...สมชัย สามีของเธอเคยเป็นเพื่อนสนิทของศีล แต่ร่างกายอ่อนแอจึงเสียชีวิตไปตั้งแต่ยังหนุ่ม หลังจากสิ้นบุญสามี ดาราเข้ามาคุมธุรกิจแทน เปลี่ยนชื่อจาก "กล้วยไม้สมชัย" เป็น "กล้วยไม้ดารา" และเปลี่ยนฐานะจากเดิมที่เคยเป็นพันธมิตรกับฟาร์ม "ราชินีกล้วยไม้" ก็กลับกลายเป็นศัตรูคู่แข่งตัวฉกาจ  ดาราเป็นคนใจคอคับแคบ เห็นแก่ตัว และแพ้ไม่เป็น เธอมีลูกชายหัวแก้วหัวแหวน คือ อิทธิเดช (พูลภัทร อัตถปัญญาพล) หนุ่มเจ้าสำอางที่โดนตามใจมาตั้งแต่เด็ก อิทธิเดชได้ทุกอย่างที่เขาต้องการ ยกเว้น ความเป็นที่หนึ่งในการจัดอันดับทายาทฟาร์มกล้วยไม้ไทย เพราะทุกสำนักเซเลปต่างยกให้ธูปและเทียนมาเป็นที่หนึ่ง ทำให้อิทธิเดชอิจฉาและต้องการเอาชนะทั้งสองคนให้ได้  สองคนแม่ลูกทำสิ่งชั่วๆมากมายเพื่อทำลายฟาร์มราชินีกล้วยไม้ โดยมี บัญชา (วิภพ  บางยี่ขัน)หัวหน้าคนงาน ไม้เบื่อไม้เมาของหมี่กรอบ เป็นหนอนบ่อนไส้ คอยส่งข่าวและบ่อนทำลายฟาร์มด้วยวิธีต่างๆนานา ไม่ว่าจะเป็นวางยา ปล่อยแมลง ปลุกปั่นพนักงาน ขโมยพันธุ์กล้วยไม้ ขายความลับทุกอย่างให้กับฟาร์มดารา เพื่อแลกกับเงิน นอกจากบัญชาแล้วยังมีอีกหนึ่งหนอนที่หลายคนคาดไม่ถึง นั่นก็คือ "ทับทิม" เลขาของธูป กิ๊กเก่าของอิทธิเดชที่เปลี่ยนใจมากรี๊ดธูปแทน ทับทิมเป็นคนคอยส่งข่าวเชิงลึกให้อิทธิเดช แต่ในช่วงหลังๆ เมื่อความลุ่มหลงในตัวธูปมีเพิ่มมากขึ้น ทับทิมก็เริ่มกระด้างกระเดื่อง ทำให้ดาราไม่พอใจแต่ยังต้องเลี้ยงไว้ เพราะลงทุนไปมาก  

ความวุ่นวายในฟาร์มไม่มีที่ท่าจะจบสิ้น....ณ อีกมุมหนึ่งของประเทศไทย...จวงจิตกับเจ๊ปิ่นทอง ยังหาเรื่องตบตีกันอยู่อย่างต่อเนื่อง ทำให้จวงจิตต้องหอบเสื้อผ้าและน้ำตามาหาลูกสาวสุดที่รัก การมาของจวงจิตทำให้กระเช้าต้องเดือดร้อนอยู่อย่างสม่ำเสมอ ไม่ว่าจะเป็นอาการเมา หลุด รั่ว และไถเงินลูก แถมยังกดดันให้กระเช้ารีบรวบหัวรวบหางเทียน ทำให้กระเช้าอึดอัดใจเป็นอย่างมาก และเมื่อความความอดทนมาถึงขีดสุด กระเช้าถึงกับระเบิดความในใจออกมาทั้งน้ำตา เธอบอกเหตุผลที่พ่อทิ้งแม่ไม่ใช่เพราะความจน ความรวย แต่เพราะแม่เอาแต่กินเหล้า ไม่ดูแลตัวเอง ไม่ดูแลครอบครัว ชอบหาเรื่องคนอื่นไปทั่วทั้งตลาด ทำให้พ่อทนไม่ได้ ทิ้งไปหาคนอื่น และถ้ายังไม่เปลี่ยนแปลงตัวเอง เธอก็จะทิ้งจวงจิตไปอีกคน  คำพูดของกระเช้ากระซวกใจจวงจิตอย่างแรง ทำเอาจวงจิตตบะแตก ประกาศตัดแม่ตัดลูกกันอย่างไม่เหลือเยื่อใย เสร็จแล้วก็หอบเสื้อผ้ากลับไปบ้านนอกด้วยความชอกช้ำใจ  กระเช้าร้องไห้อย่างหนัก รู้สึกผิดที่หลุดปากต่อว่าบุพการี โดยหารู้ไม่ว่า ธูปแอบได้ยินทั้งหมด เขารู้สึกเข้าใจและเห็นใจกระเช้าขึ้นมาทันที  หลังเหตุปะทะกันครั้งนี้ ทำให้ท่าทีของธูปเปลี่ยนไป เขาใจเย็น และใจดี แถมยังมีน้ำใจกับกระเช้ามากขึ้น จนกระเช้าเริ่มสับสน ความดีของธูปทำให้ทับทิมเริ่มไม่ไว้วางใจ กลัวว่าธูปจะมีใจให้กับกระเช้า 

ทับทิมตัดสินใจหันไปยุเทียน บอกว่าธูปเริ่มมีใจให้กระเช้า ทำให้เทียนร้อนใจรีบมาปรึกษากับหมี่กรอบ ทั้งสองคนจับตาดูพฤติกรรมของกระเช้าและธูปอย่างใกล้ชิด จนทั้งสองคนเห็นชัดว่าธูปเริ่มมีใจให้กระเช้าอย่างเห็นได้ชัด หมี่กรอบเองก็เริ่มรู้สึกว่ากระเช้าแอบมีใจให้ธูปอยู่ไม่น้อย  นอกจากนี้อิทธิเดชยังคอยตามตื้อกระเช้า เพราะได้ข่าวจากทับทิมว่า ธูปและเทียนต่างหมายปองเธอ ทำให้อิทธิเดชสนใจตามจีบด้วยอีกหนึ่งคน เพราะถ้ากระเช้าเลือกเขา เท่ากับได้หักหน้าทั้งสองคน ทั้งอาการผิดปกติของธูป และอิทธิเดชยังมาตามตื้อกระเช้าอีก...ทำให้เทียนเริ่มหวั่นใจ เห็นท่าไม่ค่อยดี ประกอบกับไม่อยากเสียหน้าที่ต้องถูกธูปแย่งสาวไปต่อหน้าต่อตา เทียนจึงตัดสินใจขอหมั้นกับกระเช้าแบบสายฟ้าแลบ ด้วยความตกใจและคาดไม่ถึง ทำให้กระเช้ารับปากหมั้นไปโดยลืมถามใจตัวเอง

ข่าวการหมั้นของกระเช้ากระจายออกไปอย่างรวดเร็ว...คนแรกที่รู้ข่าว คือธูป เขารู้สึกจุก อึ้ง ใจหายแปลกๆ แอบเสียใจโดยไม่รู้ตัว ทับทิมได้ทีรีบยุธูปว่ากระเช้าเป็นคนวางแผนเองทั้งหมด ประกอบกับเทียนมาบอกว่ากระเช้าเป็นคนขอหมั้นเอง เพื่อต้องการเอาชนะพี่ชาย ทำให้ธูปยิ่งเข้าใจผิด คิดว่ากระเช้าคงจะทำตามที่แม่สอน และเธอคงไม่ได้เป็นคนดีที่น่าสงสารอย่างที่เขาเข้าใจ  ทางด้านหมี่กรอบ...เธอรู้สึกใจหายวาบ และน้ำตาตกใน ในทันทีที่รู้ข่าวการหมั้น ในวินาทีนั้นเธอตอบกับตัวเองได้ทันทีว่า เธอตกหลุมรักหนุ่มเสเพลอย่างเทียนเข้าแล้ว หมี่กรอบเริ่มเก็บตัวเงียบ พูดน้อยลง และอยู่ห่างจากกระเช้ากับเทียนมากขึ้น จนทั้งสองคนเริ่มรู้สึกได้  อิทธิเดชโดนดาราเร่งรัดให้จัดการทำลายฟาร์มราชินีกล้วยไม้สักที เพราะตอนนี้ในฟาร์มดาราเกิดโรคระบาด ทำให้กล้วยไม้เสียหายจำนวนมาก ดาราไม่อยากให้ฟาร์มของศีลได้รับผลประโยชน์จากความเสียหายของตัวเอง เข้าทำนอง "ถ้าฉันไม่มีความสุข อย่าหวังว่าคนอื่นจะมีความสุข” จึงมาเร่งรัดลูกชายให้คิดแผนชั่วด่วน อิทธิเดชรับคำสั่งและคิดวางแผนร้ายในทันที

ในขณะที่ครอบครัวเรืองรองรัศมีคิดแผนทำลายธุรกิจกล้วยไม้ฝั่งตรงข้าม ครอบครัวแสวงบุญกำลังชุลมุนกับการจัดงานมงคล  เทียนพยายามจะให้หมี่กรอบช่วยเป็นแม่งานในการหมั้น แต่เธอปฎิเสธด้วยความเย็นชา สาวๆมาอาละวาดเทียน หมี่กรอบก็ไม่ช่วยเหมือนเดิม จนเขาเริ่มรู้สึกเหมือนชีวิตขาดอะไรบางอย่างไป กระเช้าเอง แทนที่จะดีใจกับความฝันที่ใกล้จะเป็นจริง แต่เธอกลับรู้สึกไม่ตื่นเต้น ไม่ดีใจ แถมยังเศร้าๆ เซ็งๆ ทุกครั้งที่ต้องเตรียมงานหมั้น ทั้งที่ศีลและบุปผาต่างให้การต้อนรับเป็นอย่างดี มีเพียงแต่ธูปที่เย็นชาใส่เธอ กระเช้าพยายามจะถามหาความจริง แต่ธูปก็ปิดปากเงียบ ปั้นปึ่ง เป็นเจ้าชายหิมะใส่ และเธอยังโดนทับทิมกีดกันต่างๆนานา ไม่ยอมให้มีโอกาสได้ปรับความเข้าใจกัน แถมหมี่กรอบยังตีตัวออกห่างโดยไม่ทราบสาเหตุทำให้กระเช้าเศร้าหนัก แต่ไม่รู้จะหันหน้าไปหาใคร

ทางด้านจวงจิตทันทีที่รู้ข่าวการหมั้น เธอรีบไปอวดเจ๊ปิ่นทองทันที ทำให้เกิดการตบตีครั้งมโหฬาร จนชิดชัยต้องเข้ามาเคลียร์ จวงจิตได้โอกาสถามถึงสาเหตุที่ทำให้ชิดชัยทิ้งไป ว่าเป็นจริงตามที่กระเช้าบอกหรือไม่ ชิดชัยโดนรุกหนักจนต้องตอบความจริง เขาสารภาพว่าทุกวันนี้ยังรักจวงจิตอยู่ แต่ความขี้เมา ไม่เอาไหนของเธอ ทำให้เขารับไม่ได้ และมาหาปิ่นทอง ทั้งที่ไม่ได้รัก ประกอบกับปิ่นทองยื่นข้อเสนอว่าถ้ายอมมาอยู่ด้วยจะไม่ยึดไร่ที่เป็นมรดกตกทอด ชิดชัยจึงจำใจต้องมา จวงจิตถามว่า ถ้าเธอปรับปรุงตัว ชิดชัยจะยอมกลับมาหรือเปล่า ชิดชัยไม่ให้คำตอบ แต่บอกว่าถ้าปรับตัวได้จริงๆ ค่อยมาว่ากัน  จวงจิตกลับมาคิดทบทวน และตัดสินใจเลิกเหล้าอย่างเด็ดขาด หันมาดูแลตัวเองตามที่กระเช้าเคยแนะนำไว้ เมื่อจวงจิตเริ่มเป็นผู้เป็นคนมากขึ้น เธอเดินทางมาหากระเช้าอีกครั้ง เพื่อขอโทษ และให้กำลังใจลูกสาว และทันทีที่กระเช้าเห็นหน้าแม่ กระเช้าถึงกับร้องไห้และระบายความอึดอัดทั้งหมดออกมาอย่างหมดเปลือก  กระเช้าสารภาพกับแม่ว่า เธอสับสนและไม่เข้าใจว่าทำไมถึงไม่ดีใจที่ได้หมั้นกับเทียน และเธอรู้สึกไม่เป็นตัวของตัวเอง เวลาที่อยู่กับเขา เธอรู้สึกว่าเขาไม่รู้จักตัวตนที่แท้จริงของเธอ ถึงแม้แผนการณ์จับครั้งนี้จะสำเร็จ แต่เธอไม่ดีใจเลย กระเช้าสารภาพอย่างหมดเปลือก โดยไม่รู้ว่า "แบมบี้" สาวร้ายที่ตามจิกเทียนอยู่นั้นจะแอบฟังอยู่ และอัดเสียงเธอไว้ทั้งหมด

แบมบี้เอาคลิปเสียงไปให้เทียนฟัง แต่แทนที่เทียนจะแสดงอาการโกรธแค้น เขากลับทำทีเป็นไม่เชื่อ และไล่ให้แบมบี้กลับไป ทั้งที่ในใจจริงๆนั้นแสนจะเสียใจและสับสน เทียนต้องการรู้ว่าตัวตนจริงๆของกระเช้าเป็นอย่างไรกันแน่ หลังจากที่แบมบี้อารมณ์เสียที่โดนเทียนตอกมาหน้าแตก เธอยังไม่หยุดที่จะทำลายกระเช้า แบมบี้นำคลิปเสียงไปฟ้องศีลและบุปผาโดยมีทับทิมเป็นคนประสานงาน ทั้งแบมบี้และทับทิมต่างเป่าหูทั้งสองคนจนเริ่มหวั่นไหว ศีลและบุปผาเรียกตัวธูปมาปรึกษา เพื่อสืบหาความจริง ธูปสารภาพว่ารู้ถึงที่มาที่ไปของกระเช้าเป็นอย่างดี บุปผาร้อนใจกลัวว่าเทียนจะถูกหลอก จึงขอร้องให้ธูปช่วยทำให้เทียนตาสว่างโดยด่วน หมี่กรอบเอง เห็นความเปลี่ยนไปของกระเช้า ทั้งที่งานหมั้นใกล้เข้ามา แต่กระเช้ากลับไม่ดีใจแม้แต่น้อย หมี่กรอบเปิดอกพูดกับกระเช้าอย่างตรงไปตรงมา และบอกว่าให้ถามใจตัวเองให้ดีว่าต้องการหมั้นจริงหรือไม่ กระเช้าใช้เวลาทบทวนไม่นาน ก็ตอบตัวเองได้ว่า เธอไม่ได้รักเทียน แต่คนที่เธอรักจริงๆ นั่นคือธูป ชายเฮี้ยบผู้เงียบขรึม ขณะที่กระเช้าเริ่มรู้ใจตัวเอง ธูปตัดสินใจมาคุยกับเทียนแบบเปิดอกเช่นกัน และแล้วเทียนก็สารภาพว่าเริ่มไม่แน่ใจกับตัวตนที่แท้จริงของกระเช้า และอยากรู้ว่าเธอเป็นคนยังไงกันแน่

ธูปเสนอแผนลองใจกระเช้าขึ้นมาอย่างแยบยล...ในคืนก่อนวันหมั้น ทางฟาร์มประกาศให้พนักงานหยุดงานครึ่งวันบ่าย เพื่อเป็นเสมือนของขวัญให้พนักงานได้พักผ่อน เย็นวันนั้น ธูปนัดให้กระเช้ามาเจอกันเป็นการส่วนตัวในฟาร์มกล้วยไม้ โดยบอกว่าเขาต้องการจะพูดเรื่องส่วนตัวกับเธอเป็นครั้งสุดท้าย กระเช้าตอบรับในทันที !  ทับทิมล่วงรู้ถึงการนัดหมายในครั้งนี้จึงมาบอกอิทธิเดช แผนร้ายที่เตรียมการณ์ไว้จึงเริ่มในทันที อิทธิเดชให้บัญชาโทร.หากระเช้าก่อนถึงเวลานัด และแกล้งทำเป็นว่าขอความช่วยเหลือให้ขนกล้วยไม้ชุดใหม่ที่เพิ่งสั่งมาเข้าไปในโรงเพาะชำ เพราะพนักงานของเขาลางานกันหมด และเขาไม่สบาย อยู่โรงพยาบาล ด้วยความเห็นใจ กระเช้าจึงขนกล้วยไม้ชุดนั้นเข้าไปโรงเพาะโดยไม่รู้ว่ามันคือกล้วยไม้ติดเชื้อจากฟาร์มดารา  ขณะที่ดาราและอิทธิเดชกำลังดีใจที่แผนร้ายเริ่มต้นได้อย่างสวยงาม รออีกไม่นาน กล้วยไม้ของศัตรูก็จะต้องเจ็บป่วยล้มตายเช่นเดียวกัน หมี่กรอบรู้สึกเห็นใจเทียนที่ต้องหมั้นกับกระเช้า ทั้งที่กระเช้าไม่ได้รัก เธอพยายามจะบอกแบบอ้อมๆ แต่ยิ่งพูดยิ่งทำให้เทียนเข้าใจผิด จนเกิดเป็นปากเสียงกัน หมี่กรอบน้อยใจ ตัดสินใจไม่พูด และประกาศว่าจะไม่สนใจอีกเลย ทำให้เทียนจ๋อยๆไปเล็กน้อย

คืนวันนัดมาถึง เทียนปลอมตัวเป็นธูปและไปตามนัด เทียนมาในมาดของความนิ่งขรึม และพูดกับกระเช้าแบบตรงไปตรงมา บอกว่าเขารู้ว่ากระเช้าต้องการจับเทียน และดีใจด้วยที่ทำได้สำเร็จ คำพูดถากถางกึ่งประชดทำให้กระเช้าเสียใจ และยอมรับออกมาตรงๆว่าเธอต้องการจับเทียน และเธอก็ไม่ใช่คนเริ่ด เชิด หยิ่ง เธอทำเพราะรู้ว่าจะทำให้เทียนสนใจ เทียนถึงกับจุกอึ้ง...แต่สิ่งที่ทำให้เขาอึ้งยิ่งกว่า...คือกระเช้าสารภาพว่าแท้จริงแล้ว เธอชอบธูป เธอรู้สึกสบายใจ เป็นตัวของตัวเอง เวลาที่อยู่กับเขา สิ่งที่ทำให้เธอตัดสินใจมาในคืนนี้เพราะต้องการบอกความจริงให้รู้ ก่อนที่เธอจะไปขอยกเลิกงานหมั้นกับเทียน คำสารภาพของกระเช้า ทำให้เทียนถึงกับจุก...และค่อยๆตอบออกมาว่า แท้จริงแล้ว...เขาไม่ใช่ธูปแต่เป็นเทียน และเขายินดีจะยกเลิกงานหมั้นในวันพรุ่งนี้ พูดจบ เทียนก็เดินจากไปด้วยความผิดหวัง และเสียใจจนเกินกว่าจะอธิบาย

เคราะห์ซ้ำกรรมซัดใส่กระเช้า หลังจากที่งานหมั้นล้มไม่เป็นท่า ฟาร์มกล้วยไม้ก็เกิดอาการติดเชื้อไวรัสครั้งมโหฬาร จากภาพวงจรปิด ชี้ชัดว่ากระเช้าเป็นคนเอากล้วยไม้ชุดติดเชื้อเข้าไปในโรงเพาะ และบัญชาก็รีบสร้างเรื่องว่าเป็นคนละชุดกับที่เขาสั่งให้นำเข้าไป และเขาก็ไม่รู้ว่าชุดที่ติดเชื้อมาได้ยังไง ทับทิมรีบสาระแนเป่าหูศีล บุปผา และธูป บอกว่าอาจจะเป็นไปได้ที่กระเช้าเป็นไส้ศึกที่ถูกส่งเข้ามา เพราะตั้งแต่มีกระเช้า เรื่องวุ่นวายก็เข้ามาสารพัด โชคดีที่เทียนไม่เชื่อ และเป็นคนเดียวที่ออกโรงปกป้องไม่ให้ไล่กระเช้าออก จนกว่าจะหาหลักฐานได้ว่ากระเช้าถูกจ้างวานมาจริง และบัญชาเองก็ต้องถูกคาดโทษเช่นเดียวกัน  กระเช้ารู้สึกเสียใจและอับอายกับสิ่งที่เกิดขึ้น กระเช้าตัดสินใจคืนมงกุฎมิสออร์คิดให้กับบริษัท และเก็บเสื้อผ้าเตรียมกลับไปบ้านนอก  ธูปพยายามซักไซ้ด้วยความไม่เข้าใจว่าทำไมเทียนยังปกป้องกระเช้า เทียนเองก็พูดไม่ออก บอกไม่ถูกเหมือนกัน แต่เขาก็มั่นใจว่ากระเช้าไม่มีทางเป็นหนอนบ่อนไส้เพราะเห็นแก่เงิน แต่สำหรับเรื่องส่วนตัว เขาและกระเช้าคงจะจบความสัมพันธ์กันเพียงเท่านี้...ทันทีที่ธูปได้ยิน เขารู้สึกดีใจลึกๆ แต่ไม่แสดงออกมา

เทียนไปปรับทุกข์กับหมี่กรอบ พร้อมกับเล่าเรื่องให้ฟังทั้งหมด หมี่กรอบยอมรับว่าเธอรู้เรื่องแล้ว และพยายามจะบอกเขา แต่เขาไม่รับฟัง เทียนยอมรับว่าเขามั่นใจในตัวเองมากเกินไป และบอกเรื่องยกเลิกงานหมั้น หมี่กรอบดีใจด้วย เพราะไม่อยากให้เขาต้องอยู่กับผู้หญิงที่ไม่ได้รัก เทียนรู้สึกสูญเสียความมั่นใจ และท้อแท้เล็กๆบ่นๆว่าแล้วเขาจะได้เจอคนที่รักเขาจริงหรือเปล่า หมี่กรอบอยากจะบอกความในใจ แต่ก็ไม่กล้า ได้แต่ปิดปากเงียบ ไม่พูดอะไร  เทียนมาส่งหมี่กรอบที่พัก กระเช้าแอบเห็นพอดี พอเทียนขับรถออกไป กระเช้าแอบเห็นรอยยิ้มมีความสุขของหมี่กรอบ กระเช้ารู้ทันทีว่าเพื่อนรักแอบชอบเทียนอยู่ กระเช้าซักไซ้จนหมี่กรอบต้องยอมรับจนได้ กระเช้ารู้สึกดีใจที่ตัวเองปฎิเสธงานหมั้น และรับปากว่าจะช่วยหมี่กรอบให้สมหวังในความรักของเพื่อน ก่อนที่เธอจะจากไป  หมี่กรอบเองก็รับปากว่าจะช่วยเคลียร์เรื่องหนอนบ่อนไส้ให้กระเช้า เธอจะต้องหาหลักฐานมายืนยันให้ได้ว่ากระเช้าไม่ได้ตั้งใจที่จะทำลายฟาร์ม และไม่เคยถูกว่าจ้างใดๆทั้งสิ้น
    หลังจากที่งานหมั้นถูกยกเลิก สาวๆที่คอยรุมล้อมเทียนก็กลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง !!

ทั้งแบมบี้ ปาร์ตี้ เอแคลร์ เทียวไปเทียวมาตามจิกเทียนทั้งวัน คราวนี้กระเช้าต้องเป็นคนคอยกันท่าสาวๆ เพื่อเปิดโอกาสให้หมี่กรอบ จนเกิดเป็นเรื่องราววุ่นวายไปทั้งฟาร์ม ทำให้ธูปเข้าใจผิดคิดว่ากระเช้าหวงก้าง จะกั๊กเทียนไว้ หวังว่าเขาจะกลับมา กระเช้าน้ำท่วมปาก บอกความจริงไม่ได้ จำใจต้องยอมทนฟังคำเสียดสีของธูปด้วยความเสียใจ ทำให้เทียนอึดอัดแทน

จากโรคร้ายกล้วยไม้นี้เอง ทำให้ฟาร์มกล้วยไม้สูญเสียมหาศาล กระเช้าเห็นแล้วก็เศร้าใจ อิทธิเดชได้ทีรีบเข้ามาเสียบ ทำทีเป็นเห็นใจกระเช้าและใส่ร้ายว่าคนในฟาร์มใจคอคับแคบ พร้อมกับยื่นข้อเสนอให้ลาออกมาทำงานด้วยกัน จนกระเช้าต้องตอกกลับไปแบบเจ็บๆหลายต่อหลายครั้ง แต่อิทธิเดชหาได้หยุดไม่ และทุกครั้งที่อิทธิเดชมาตอแยกระเช้า สร้างความไม่พอใจให้ธูปเป็นอย่างมาก เกิดอาการหึงแบบไม่รู้ตัวหลายครั้ง  ในขณะที่ดาราสั่งให้บัญชาดำเนินแผนร้ายขั้นต่อไป นั่นคือ "ขโมยพันธุ์กล้วยไม้ใหม่" ที่ดร. ศีลได้คิดค้นขึ้น ซึ่งถือว่าเป็นพันธุ์ที่สวยงามและแข็งแรงมาก แต่ทุกอย่างยังเป็นความลับ ไม่มีใครล่วงรู้ ดร.ศีลเตรียมเปิดตัวในอีกไม่นาน ดาราเร่งให้บัญชาขโมยพันธุ์มาให้ได้ ก่อนที่จะมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ พฤติกรรมลับๆล่อๆของบัญชาทำให้หมี่กรอบยิ่งสงสัยในตัวเขาเพิ่มมากขึ้น กระเช้ายอมโดนทุกคนในฟาร์มถากถางด้วยสายตา ในฐานะนางงามตกยากและไส้ศึก และยังต้องกลับมาดูแลฟาร์มกล้วยไม้หลังจากโดนเขี่ยตกจากตำแหน่งนางงามและว่าที่คู่หมั้นของเทียน แต่กระเช้าก็ต้องยอมเพราะอยากเห็นหมี่กรอบสมหวังในรัก ยิ่งกระเช้ายอม เทียนและหมี่กรอบก็ยิ่งสงสาร แม้แต่ธูปเองยังคอยวนเวียนมากลั่นแกล้งเธอเป็นระยะ ทำทีว่าทำไปเพื่อความสะใจ ทั้งๆที่จริงๆแล้วอยากอยู่ใกล้ชิดมากกว่า  เทียนเริ่มสังเกตเห็นความผิดปกติของธูปที่ทำเป็นปากแข็งบอกว่าไม่สนใจกระเช้า เทียนจึงไม่ยอมบอกความรู้สึกที่แท้จริงของกระเช้า เพราะต้องการจะแกล้งให้ธูปยอมรับความรู้สึกของตัวเองก่อน ยิ่งธูปแกล้งกระเช้ามากเท่าไหร่  เทียนก็ยิ่งแน่ใจว่าพี่ชายรักผู้หญิงคนนี้มากเท่านั้น โดยเฉพาะอาการหัวฟัดหัวเหวี่ยงเมื่ออิทธิเดชมาตามตื้อกระเช้า ถึงแม้จะอ้างว่าทั้งสองคนต้องวางแผนทำลายฟาร์ม แต่ลึกๆแล้วเทียนรู้ว่าธูปฉุนเฉียวเพราะความหึง    

หมี่กรอบเองพยายามยุให้กระเช้าบอกความรู้สึกกับธูป  แต่กระเช้าเห็นว่าไม่มีประโยชน์เพราะธูปไม่มีวันสนใจผู้หญิงอย่างเธอ ที่สำคัญ เธอต้องการพิสูจน์ว่าตัวเองไม่ใช่คนผิดให้ได้ก่อน จึงจะคิดเรื่องอื่นต่อไป หมี่กรอบตั้งข้อสังเกตว่าบัญชามีพฤติกรรมที่น่าสงสัยหลายอย่าง ทั้งสองคนจึงเริ่มสะกดรอยตามจนพบว่าบัญชาแอบนัดพบกับดาราในวัดแห่งหนึ่ง โดยทำทีเป็นว่าไปทำบุญ หมี่กรอบจึงรีบไปบอกเทียน ทั้งสามคนจึงวางแผนให้กระเช้าพยายามตีสนิทอิทธิเดชเพื่อเอาความจริงมาให้ได้ แต่แผนนี้กลับทำให้ธูปไม่พอใจเพราะคิดว่ากระเช้าชอบอิทธิเดช  ส่วนกระเช้าเองก็หันมายุให้หมี่กรอบประกวดมิสออร์คิดครั้งใหม่ เพื่อหาตัวแทนมาแทนเธอ หมี่กรอบไม่ยอมประกวด หัวเด็ดตีนขาดก็ไม่ยอม กระเช้าจึงปลุกระดมเพื่อนๆในฟาร์ม คนที่รักและชื่นชมการทำงานของหมี่กรอบรวมตัวกันและสนับสนุนให้หมี่กรอบประกวด ถ้าไม่ประกวด ทุกคนจะหยุดงานประท้วง การแสดงพลังครั้งนี้ทำให้เทียนเห็นว่าหมี่กรอบเป็นที่ชื่นชอบของเหล่าสาวๆในฟาร์มอย่างแท้จริง เขายิ่งชื่นชอบหมี่กรอบมากขึ้นโดยไม่รู้ตัว ด้วยเสียงเรียกร้องอันล้นหลามทำให้หมี่กรอบยอมใจอ่อนเข้าประกวดในที่สุด

และแล้วการประกวดก็มาถึง... ครั้งนี้...ทั้งทับทิม ปาร์ตี้ เอแคลร์ แบมบี้ ที่เคยดูถูกว่าเป็นการประกวดกะโหลกกะลาก็ลงประกวดด้วย เพราะหวังจะใช้ตำแหน่งเป็นบันไดสู่การจับธูปและเทียน ระหว่างที่มีการประกวดนั่นเอง ดาราสั่งให้บัญชาเข้าไปขโมยพันธุ์กล้วยไม้จากห้องทดลองของดร.ศีล บัญชาทำตามคำสั่งโดยไม่มีคนสงสัย  คู่แข่งทั้งสวยทั้งเซ็กซี่ทำให้หมี่กรอบเริ่มหวั่นใจ  แต่ด้วยฝีมือและพรสวรรค์ของกระเช้าทำให้หมี่กรอบกลายเป็นสาวสวยขึ้นมาในบัดดล ทันทีที่หมี่กรอบปรากฎตัวขึ้นบนเวที คนที่อึ้งมากที่สุดคือเทียน เขาไม่เคยคิดเลยว่าผู้หญิงมอมแมมแสนห้าว จะกลายเป็นสาวสวยได้ถึงขนาดนี้ และด้วยความเฉลียวฉลาดรอบรู้เกี่ยวกับเรื่องกล้วยไม้เป็นอย่างดี ทำให้หมี่กรอบได้รับรางวัลนี้ไปท่ามกลางเสียงเชียร์ที่ล้นหลาม สร้างความหมั่นไส้ให้กับสามบอมบ์อย่างแรง ปาร์ตี้ เอแคลร์ แบมบี้จึงรวมหัวกันกระชากมงกุฎจากศีรษะของหมี่กรอบมาอย่างไม่อาย และประกาศไม่ยอมรับการตัดสินของคณะกรรมการ ทำให้กระเช้าไม่พอใจ ขึ้นไปอาละวาดเพราะเจ็บแค้นแทนเพื่อน จนเกิดเป็นความโกลาหลอลหม่าน สุดท้ายเทียนต้องขึ้นไปบนเวที และประกาศย้ำว่า คนที่เหมาะสมจะเป็นมิสออร์คิด คือหมี่กรอบ นอกจากเทียนจะออกโรงปกป้องแล้ว เขายังสารภาพรักต่อหน้าทุกคนอีกด้วย ทำเอาสาวๆกรี๊ดสนั่น หมี่กรอบช๊อก กระเช้าปล่อยโฮออกมาด้วยความดีใจ ธูปเข้ามาเห็นเหตุการณ์ตอนกระเช้าร้องไห้พอดี๊...พอดี เหมือนผีผลัก ทำให้เขาเข้าใจผิดคิดว่ากระเช้าเสียใจที่เทียนเลือกหมี่กรอบ ธูปจึงเดินออกไปจากงานด้วยความเสียใจ

ด้วยความโชคดีของฟาร์มราชินีกล้วยไม้ ขณะที่ธูปออกมาจากงานประกวด เขาเห็นบัญชากำลังทำท่าลับๆล่อๆ อยู่บริเวณโรงเพาะพันธุ์ซึ่งเป็นเขตหวงห้าม ธูปจึงเข้าไปถาม บัญชาตกใจจะหนี จึงเกิดการต่อสู้กันขึ้น ในขณะที่ทั้งสองคนอยู่ในสภาวะห้าสิบห้าสิบ ยื้อแย่งอาวุธกันอยู่ ทับทิมตามมาเห็นพอดี ในสถานการณ์คับขัน ณ ขณะนั้น ทับทิมต้องตัดสินใจว่าจะช่วยใคร ระหว่างบัญชาที่เป็นไส้ศึกด้วยกัน และธูป...ผู้ชายที่เธอหมายปอง และแล้วทับทิมก็เลือกช่วยธูป ด้วยการฟาดหัวบัญชาอย่างแรงจนสลบไป ทับทิมรีบเข้ามาดูแลธูปและแจ้งข่าวกับทุกคน  ทับทิมกลายเป็นฮีโร่ขึ้นมาทันที ได้ความดีความชอบมากมาย บัญชาโดนจับดำเนินคดี และซัดทอดไปยังดาราและอิทธิเดช ทั้งสองคนจึงเปิดโปงเรื่องที่ทับทิมก็เป็นหนอนบ่อนไส้ รับท่อน้ำเลี้ยงของฟาร์มดาราเช่นกัน แต่ด้วยความสตอขั้นเทพ ทับทิมทำทีเป็นบีบน้ำตาขอความเห็นใจจากศีล บุปผา และธูป บอกว่าเธอโดนบังคับให้เป็นนกต่อ แต่ลึกๆเธอไม่อยากเป็น และพยายามช่วยฟาร์มของศีลโดยไม่ให้พวกนั้นเข้ามาทำร้ายฟาร์มมาแล้วหลายครั้ง ตอนนี้เธอสบายใจที่ไม่ต้องปิดบังอีกต่อไป ด้วยความเป็นคนใจอ่อน ทั้งศีลและบุปผายอมยกโทษให้ ทับทิมแอบตีปีกพั่บๆด้วยความสะใจ

หลังจากเหตุวุ่นวายจบลง กระเช้าพิสูจน์ได้ว่าไม่ผิด เทียนก็ขอให้พ่อแม่ไปเป็นเถ้าแก่ขอหมี่กรอบ ทั้งศีล และบุปผาดีใจ เพราะแอบชอบความเป็นคนขยันแข็งขัน ขยันทำงานมานานแล้ว และหมี่กรอบก็มีความรักในกล้วยไม้อย่างจริงจัง ดีกว่าสาวๆสมองกลวงที่เทียนควงอยู่ทุกวัน ทั้งสองคนจึงเร่งรัดให้จัดงานแต่งงานโดยเร็ว ไม่ต้องหมั้นแล้ว กลัววืดอีกเหมือนครั้งที่แล้ว  เทียนประกาศแต่งงานกับหมี่กรอบทันทีที่เธอตอบตกลง กระเช้าดีใจกับเพื่อนด้วยความจริงใจ และเตรียมตัวเก็บของกลับบ้านนอก เพราะเสร็จสิ้นภาระกิจแล้ว หมี่กรอบพยายามจะยื้อให้มาเป็นเพื่อนเจ้าสาว แต่กระเช้าปฎิเสธ และแอบหนีกลับบ้านไปโดยไม่ได้ร่ำลา

ทางด้านธูป หลังจากที่เข้าใจผิดคิดว่ากระเช้ายังรักเทียนอยู่นั้น ก็เก็บตัวเงียบ ไม่พูดจา ถึงแม้ทับทิมจะพยายามสาระแนใส่ไฟหมี่กรอบต่างๆนานา โทษฐานเป็นเพื่อนกระเช้า คงจะคิดไม่ต่างกัน แต่ธูปก็ไม่สนใจ จนทับทิมเซ็ง หลุดปากบอกว่าถ้าหมี่กรอบโดนเทียนเฉดหัวเมื่อไหร่ คงจะต้องลาออกหนีไปเหมือนกับกระเช้า ธูปถึงกับใจหาย และพยายามสืบจนรู้ว่ากระเช้าลาออกไปแล้วจริงๆ ธูปเงียบขรึมหนักกว่าเดิม เอาแต่ทำงานจนพ่อแม่เป็นห่วง เทียนเองก็เริ่มเป็นห่วงธูปขึ้นมาเช่นกัน หลังจากที่ไม่เคยสนใจทั้งธูปและฟาร์มกล้วยไม้ หมี่กรอบและเทียนเริ่มปรึกษากันและเห็นตรงกันว่า กระเช้าและธูปมีความรู้สึกดีๆต่อกัน แต่ด้วยทิฐิทำให้ปั้นปึงต่อกัน ทั้งหมี่กรอบและเทียนจึงคิดหาวิธีที่จะให้ทั้งสองคนได้ปรับความเข้าใจกันให้ได้ 

กระเช้ากลับมาอยู่บ้านนอก และพบกับการเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่ที่ไม่เคยคิดฝันมาก่อน จวงจิตเลิกกินเหล้า เข้าสวน พลิกฟื้นผืนดินมรดกที่ชิดชัยเอาตัวเข้าแลกเพื่อไม่ให้ปิ่นทองยึด จวงจิตทำเกษตรแบบชีวภาพไม่ใช้สารเคมี และเน้นธรรมชาติ จนเริ่มมีรายได้เป็นกอบเป็นกำ ทำผลิตภัณฑ์ความงามตามธรรมชาติโดยนำมาใช้และทดลองกับตัวเองจนสวยเด้ง ผิดหูผิดตา ทำให้ชิดชัยแอบกลับมาหาทุกครั้งที่มีโอกาส กระเช้าเห็นความเปลี่ยนแปลงของแม่ก็ดีใจ และลงมือลงแรงช่วยแม่พัฒนาผลิตภัณฑ์ความงามโดยมีตัวเองเป็นพรีเซนเตอร์ ความสวยของกระเช้าทำให้มีลูกค้าเพิ่มขึ้นหลายเท่าตัว จนสินค้าของจวงจิตขายดีติดอันดับจนเป็นสินค้าโอทอป  ฐานะของจวงจิตดีขึ้นจนมีเงินมาปลดหนี้ค่าจำนองที่จากปิ่นทองได้สำเร็จ ทำให้ชิดชัยประกาศตัวเป็นไท ไม่ยอมอยู่เป็นทาสปิ่นทองอีกต่อไป ชิดชัยกลับไปหาจวงจิต และยืนยันว่าไม่ได้กลับไปเพราะเงินทองที่มีเพิ่มมากขึ้น แต่เพราะความมุ่งมั่นและความรักจริงของเธอที่ยอมเปลี่ยนแปลงตัวเองเพื่อสร้างครอบครัวใหม่ ถึงแม้จวงจิตจะไม่มีเงิน เขาก็ยินดีที่จะกลับไป คำตอบของพ่อทำให้กระเช้าได้คิด เธอค้นพบแล้วว่าความรักที่ยิ่งใหญ่มีคุณค่ามากกว่าเงินทอง และสุดท้ายสิ่งที่ทำให้ความรักอยู่ได้ คือความเข้าใจและการเห็นคุณค่าของกันและกัน

หลังจากที่เทียนประกาศแต่งงาน แบมบี้ ปาร์ตี้ เอแคลร์ ก็เบนเข็มมาที่ธูป สามสาวคอยตามจิกทุกวัน ทับทิมก็ต้องคอยกันท่า ด่าทอ กันทุกวัน จนธูปปวดเศียรเวียนเกล้า ออกปากไล่สามสาวไปอย่างไม่เหลือชิ้นดี ทั้งแบมบี้ ปาร์ตี้ เอแคลร์ พากันกรีดร้องและวิ่งหนีหายไปจากชีวิตเขาด้วยความทนไม่ได้ พฤติกรรมก๋ากั่นของสาวๆทำให้ธูปคิดถึงกระเช้าขึ้นมาจับใจ   ใกล้ถึงวันแต่งงานของหมี่กรอบและเทียนเข้ามาทุกที แต่กระเช้ายังไม่ตอบรับว่าจะมาร่วมงานแต่งงาน ทำให้ทั้งสองคนตัดสินใจมาชวนถึงที่บ้าน และลากธูปมาด้วยโดยไม่ได้บอกความจริง

การเจอกันครั้งนี้ทั้งสองคนต่างเขิน แต่ก็มีฟอร์ม ทำเป็นไม่สนใจใส่กัน จนหมี่กรอบ และเทียนต้องหาสารพัดวิธีที่จะให้ธูปยอมเปิดปากบอกความรู้สึกที่แท้จริงออกมาให้ได้ แต่ไม่ว่าจะทำอย่างไร ธูปก็ยังปากแข็งอยู่ดี ถึงแม้จะมีหนุ่มๆวนเวียนมาขายขนมจีบกระเช้าต่อหน้าต่อตาถึงที่สวน แต่ธูปก็ยังเฝ้ากระแหนะกระแหนคิดว่ากระเช้าเล่นตัวเพราะเลือกคนที่รวยที่สุด กระเช้าหมั่นไส้เลยตอกกลับไปว่าใช่ ยิ่งทำให้ธูปแค้นหนักขึ้น  เทียนกับหมี่กรอบเห็นท่าจะไม่ดี เทียนจึงเรียกธูปมาด่า และสารภาพว่าเหตุผลที่ตนยกเลิกงานหมั้นเพราะกระเช้าสารภาพว่าไม่ได้รักตัวเอง แต่คนที่เธอรัก คือธูป...ธูปอึ้งไปเล็กน้อย แอบดีใจ แต่ก็ยังไม่อยากเชื่อ   เรื่องที่ดูเหมือนจะไปได้ดี ก็ต้องอลวนอีกครั้งเมื่อทับทิมหอบเอางานมาหาธูป โดยอ้างว่ามีงานด่วน ต้องรีบเคลียร์ และขอพักอยู่ที่สวน ทุกคนรู้ว่าทับทิมโกหกพยายามจะไล่แต่ด้วยความหน้ามึนทับทิมก็อยู่เป็นก้างขวางคอให้มันสะใจเล่น ระหว่างนั้นเองทับทิมเริ่มเห็นท่าไม่ดีเพราะธูปดูเหมือนจะหึงกระเช้าอย่างออกนอกหน้า เธอจึงคิดว่าลูกไม้ขั้นเด็ดขาดจับธูปให้อยู่หมัด แผนการณ์สุดตื้นเขินที่จำมาจากในละครของทับทิม คือแอบเอายานอนหลับให้ธูปกินและปลดผ้าทำเป็นว่าได้เสียกัน และให้ทุกคนมาเห็น แผนการณ์ดูเหมือนจะไปได้ดีแต่ฟ้าคงจะมีตา หมี่กรอบและเทียนล่วงรู้แผนของทับทิม ทั้งสองคนวางแผนซ้อนแผนอีกที ให้เทียนปลอมตัวเป็นธูป แล้วแกล้งดื่มเหล้าที่มียาสลบ แล้วทำเป็นสลบไป ในขณะที่กะเวลาให้หมี่กรอบเข้ามาเห็นและทำเป็นโวยวายเพราะคนที่นอนอยู่คือเทียนไม่ใช่ธูป จากนั้นหมี่กรอบก็อาละวาดฟาดฝ่ามือใส่ทับทิมจนยับเยิน ทับทิมรู้สึกอับอายและเสียหน้าจนไม่กล้าอยู่สู้หน้าคนอื่น รีบหอบเสื้อผ้ากลับกรุงเทพฯ ไปด้วยอาการสะบักสะบอม แต่ยังไม่ทันจะก้าวพ้นจากสวน ทับทิมก็ต้องช๊อก เมื่ออิทธิเดช ดารา ศีล และบุปผายกขบวนกันมากระชากหน้ากาก อิทธิเดชมีหลักฐานการโอนเงินเป็นท่อน้ำเลี้ยงเข้าบัญชีทับทิม เพื่อแลกกับการขายข่าวมาเป็นเวลายาวนาน ที่ดารา อิทธิเดชไม่ยอมให้ปล่อยทับทิมลอยนวล เนื่องจากตอนนี้สองแม่ลูกได้มาทบทวนแล้วว่า การเป็นศัตรูกับฟาร์มราชินีกล้วยไม้ ไม่ส่งผลดีให้กับฟาร์มของตัวเอง จึงหันมาปรองดองกันเหมือนเดิม โดยขอให้ดร.ศีลเป็นที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ประจำฟาร์ม คอยดูแลเรื่องโรคภัยและพัฒนาพันธุ์ไปด้วยกัน ซึ่งดร.ศีลก็ยินดีทำให้โดยไม่คิดถึงอดีตที่ผ่านมาเพราะเห็นว่าเป็นภรรยาเพื่อนรัก ปรองดองกันไว้ดีกว่าต้องมาเข่นฆ่ากันในทางธุรกิจ ผลก็คือทับทิมโดนไล่ออกทันที พร้อมทั้งติดป้ายประจานหน้าฟาร์ม และส่งจดหมายเวียนถึงเพื่อนร่วมธุรกิจคนอื่นๆ เพื่อเป็นการเตือนภัย เป็นการลงโทษที่สาสมที่สุด !  

ขณะที่หมี่กรอบและเทียนกำจัดศัตรูให้กระเช้าอยู่นั้น กระเช้าและธูปมีโอกาสได้อยู่ด้วยกันสองต่อสองเพราะจวงจิตกับชิดชัยมีความคิดที่จะจัดงานแต่งงานขึ้นอีกครั้ง หลังจากที่กลับมาอยู่ด้วยกันใหม่ ทั้งสองคนจึงขอร้องให้กระเช้าและธูปมาเป็นเพื่อนเลือกของชำร่วย และถ่ายรูปเวดดิ้งที่กรุงเทพฯ ตามสมัยนิยม ระหว่างที่จวงจิตและชิดชัยกำลังมีความสุขกับการเตรียมการ re-wedding กระเช้าและธูปก็ต้องทนอยู่ด้วยกันอย่างอึดอัด ท่ามกลางบรรยากาศแสนหวานของคู่รัก คู่แต่งงานรอบๆข้าง ทำให้กระเช้าอดคิดถึงตัวเองไม่ได้ ระหว่างนั่งอยู่มีเจ้าหน้าที่เข้ามาทักทายหลายครั้ง เพราะคิดว่าเป็นเจ้าบ่าวเจ้าสาวที่มารอถ่ายรูป ถามกี่ครั้ง ทั้งสองคนก็ต้องปฎิเสธจนกระเช้าชักจะรำคาญ เอาป้ายมาเขียนติดไว้ว่าไม่ได้เป็นสามีภรรยากัน ธูปเห็นท่าทางปั้นปึ่งของกระเช้าก็ถามขึ้นว่าทำไมถึงต้องประกาศว่าไม่ได้เป็นสามีภรรยากัน กระเช้าพยายามไม่ตอบเพราะไม่อยากทะเลาะ แต่ยิ่งเงียบธูปก็ยิ่งกวนประสาทมากขึ้น...มากขึ้น และมากขึ้น จนกระเช้าทนไม่ไหว ระเบิดอารมณ์ออกมาอย่างหมดเปลือก กระเช้าสารภาพว่าไม่เจียมตัว และผิดเองที่ไปชอบเขา เธอรู้ว่ามันเป็นไปไม่ได้ และไม่อยากคิดฝันจนเกินตัว กระเช้าสารภาพทั้งน้ำตาและทิ้งท้ายขอร้องให้เขาอย่าถามอะไรอีก เธอพยายามตัดใจอยู่ หลังจากที่กระเช้าพลั่งพลูทุกอย่างออกมาจนหมด ธูปก็ยิ้มและบอกว่าสิ่งที่เขาได้ยินทั้งหมด คือสิ่งที่เขาคิดว่ามันจริงที่สุดเท่าที่เขารู้จักเธอมา และเขาก็ยอมรับในความจริงนั้น พูดจบธูปก็เข้ามากอดกระเช้าและสารภาพความจริงในใจที่ไม่เคยยอมรับมันมาก่อน จนกระทั่งไม่กี่วินาทีก่อนหน้านี้ กระเช้าได้ยินถึงกับปล่อยโฮ และกอดธูปไว้แน่น สร้างความงุนงงให้กับคู่บ่าวสาวที่ยืนล้อมรอบอยู่...ไม่เว้นแม้แต่จวงจิตและชิดชัย

กระเช้าได้ค้นพบแล้วว่าการพูดความจริงเป็นสิ่งที่ดีที่สุด และความรักเป็นสิ่งที่ไม่คาดฝันเสมอ ธูปเองก็เรียนรู้ที่จะเปิดใจกว้าง และยอมรับความรู้สึกของตัวเอง ทั้งสองคนสามารถทะลายกำแพงแห่งทิฐิออกมาได้สำเร็จโดยมีความรักที่สวยงามเป็นรางวัล  ข่าวกอดกันกลางที่สาธารณะของกระเช้าและธูปกระฉ่อนมาถึงหูเทียนและหมี่กรอบที่กำลังเตรียมเข้าประตูวิวาห์ ทั้งสองคนดีใจ รีบบอกพ่อแม่พร้อมกับอธิบายความจริงเกี่ยวกับกระเช้าให้ฟัง จนทั้งสองคนเข้าใจ ศีลและบุปผาปรึกษากันและตัดสินใจเลื่อนงานแต่งงานหมี่กรอบและเทียนออกไป เพื่อจัดพร้อมกับกระเช้าและธูป ตอนแรกเทียนไม่ยอม แต่หมี่กรอบขอร้อง จึงยอมในที่สุด และแล้วงานแต่งงานของเทียนกับหมี่กรอบ และธูปกับกระเช้าก็มาถึง ทั้งสี่คนจัดงานแต่งเล็กๆ ขึ้นในฟาร์มกล้วยไม้ มีแขกไม่กี่คน เป็นบรรยากาศที่อบอุ่น หอมหวนไปด้วยกลิ่นกล้วยไม้และดอกไม้นานาชนิด หมี่กรอบและกระเช้าอยู่ในชุดแต่งงานสวยเก๋ที่กระเช้าเป็นคนออกแบบเอง ธูปกับเทียนดูสง่าในชุดหรู ทั้งสองคู่เป็นคู่ที่เหมาะสมกันอย่างมาก  หลังจากที่ได้หกคะเมนตีลังกากันมานาน ทั้งเขาและเธอก็เจอคู่ที่เหมาะสมกับตัวเองสักที ความรักที่วุ่นวาย สุดท้ายก็ลงเอยไปได้...เอวัง ด้วยประการฉะนี้แล !!

รายชื่อนักแสดง "บันไดดอกรัก”

อรรคพันธ์    นะมาตร์                รับบทเป็น    ธูป  แสวงบุญ  (พระเอก)
อรรคพันธ์    นะมาตร์                     "    เทียน  แสวงบุญ (พระเอก)
พีชญา    วัฒนามนตรี                     "    กระเช้า  (นางเอก)
ปัณฑิตา  ภูวิจารย์  เคาว์เวลล์           "    หมี่กรอบ (นางเอก)
พูลภัทร    อัตถปัญญาพล                "      อิทธิเดช
สุพรรษา    เนื่องภิรมย์                    "      ดารา
สุรางคณา    สุนทรพนาเวศ             "    จวงจิต
ชาติชาย    งามสรรพ์                    "    ชิดชัย
ดิลก    ทองวัฒนา                        "     ดร.ศีล   (พ่อพระเอก)
อุทุมพร    ศิลาพันธ์                       "     บุปผา  (แม่พระเอก)
วิภพ    บางยี่ขัน                          "    บัญชา
พรรัมภา    สุขได้พึ่ง                      "    ทับทิม
อธิชนัน    ศรีเสวก                         "    แบมบี้ ทารามาร่า
กัญญกร    พินิจ                            "    เอแคลร์
นันธินันท์    กุมชพร                        "    ปาร์ตี้
ฐรินดา    กรรณสูต                        "    ปิ่นทอง  รวยมาก

บทประพันธ์      พุ่มฟ้ามะลิซ้อน
บทโทรทัศน์   ณัฐิยา ศิรกรวิไล
กำกับการแสดง  จรูญ   ธรรมศิลป์
ควบคุมการผลิต  สยม   สังวริบุตร   

บันไดดอกรัก ออกอากาศทุกวัน พุธ - พฤหัส เวลา 20.25 น. ทางช่อง 7 สี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments