เรื่องย่อละคร : เมียไม่ใช่เมีย

เรื่องย่อละคร : เมียไม่ใช่เมีย

1

       แก้วตา  มั่นใจรัก  (อรจิรา แหลมวิไล) สาวบ้านนอก ใช้ชีวิตคู่กับสามีแสนดี วันชัย (รัชชานนท์ สุประกอบ) แก้วตาได้งานทําที่สปาของไฮโซสาว วิกานดา กังวานไกล (น้ำทิพย์ จงรัชตะ-วิบูลย์) วิกานดาระแวงสามีจอมเจ้าชู้ อภิวัฒน์ (เรืองศักดิ์ ลอยชูศักดิ์) เลยจ้างนักสืบคอยตามจับผิด

เมื่อรู้ว่าอภิวัฒน์กําลังพาผู้หญิงไปมั่วในโรงแรม วิกานดาจึงตัดสินใจขับรถไปเอาเรื่องโดยมีแก้วตาบังเอิญติดรถไปด้วย วิกานดาขับรถไล่ตามอภิวัฒน์จนชนเข้ากับรถสิบล้อ วิกานดาและแก้วตาหมดสติไปทั้งคู่

เมื่อวิกานดาและแก้วตารู้สึกตัวที่โรงพยาบาลก็พบว่าวิญญาณของทั้งคู่สลับร่างกัน วันชัยจึงต้องรีบพาวิกานดาในร่างแก้วตากลับบ้าน ด้านแก้วตาในร่างของวิกานดามีอาการสับสนความจําเลอะเลือนอภิวัฒน์เลยฉวยโอกาสนี้พาแก้วตาในร่างวิกานดากลับบ้านพร้อมให้ยากล่อมประสาท เพื่อหวังดูดทรัพย์ของวิกานดาไปเรื่อยๆ

วิกานดาแอบเข้าไปในบ้านของตัวเองจนพบอภิวัฒน์นัวเนียอยู่กับ สายสวาท (ปานวาด เหมมณี) ถึงจะโกรธแต่วิกานดาก็ทําอะไรไม่ได้เพราะติดอยู่ในร่างแก้วตา เธอจึงแอบเอาเอกสารการเงินทุกอย่างหนีไป

วิกานดาวางแผนให้แก้วตาจ้างตัวเองมาเป็นคนใช้ แล้วช่วยกันจับผิดอภิวัฒน์เพื่อใช้เป็นเหตุฟ้องหย่า ด้วยความเป็นห่วงเมีย วันชัยจึงขอมาอยู่ด้วยอีกคน วิกานดาให้วันชัยแอบขโมยหลักฐานยักยอกเงินที่อภิวัฒน์ซ่อนไว้ แต่อภิวัฒน์จับได้จึงใช้ปืนยิงวันชัย แก้วตาพุ่งเอาร่างเข้าขวาง แก้วตากลัวตัวเองจะไม่รอดจึงตัดสินใจบอกความจริงกับวันชัยว่าเธอกับวิกานดาสลับวิญญาณกัน 

เมื่อแก้วตาอาการดีขึ้น วันชัยก็พาแก้วตาและวิกานดาไปทําพิธีสลับวิญญาณ สายสวาทแอบได้ยินจึงไปบอกอภิวัฒน์ อภิวัฒน์กลับคิดว่าวิกานดาอาจคบชู้กับวันชัย จึงตามไปเพื่อเก็บหลักฐานไว้ฟ้องหย่า แต่เมื่ออภิวัฒน์เห็นว่าทั้งคู่สลับวิญญาณกันจริงๆ จึงลักพาตัวแก้วตา แล้วต่อรองให้วิกานดาเซ็นยกทุกอย่างให้เขา

วิกานดาไม่ยอมทําตาม ทั้งคู่ทะเลาะกันจนวิกานดาโดนอภิวัฒน์ทำร้ายบาดเจ็บสาหัส แก้วตาอาศัยจังหวะที่อภิวัฒน์เผลอพาวิกานดาขับรถหนี ด้วยความร้อนรนจะหนีอภิวัฒน์และแก้วตาเลยไม่ทันระวังขับชนเข้ากับสิบล้อที่มาขวางทาง

ทั้งแก้วตาและวิกานดาหมดสติ อภิวัฒน์เลยคิดจะกําจัดทั้งคู่ให้สิ้นซาก แต่วันชัยพาตํารวจตามมาจับอภิวัฒน์ไว้ได้ทัน ทั้งวิกานดาและแก้วตาถูกนําตัวส่งโรงพยาบาลวิญญาณของวิกานดาและแก้วตาจะกลับคืนสู่ร่างเดิมได้หรือไม่ 

ออกอากาศทุกวันจันทร์ - พฤหัสบดี  เวลา  20.20 น.  ช่อง  5 ♦







 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments