10 ผู้ประกาศข่าวสาวสวยสุดฮอตแห่งปี

10 ผู้ประกาศข่าวสาวสวยสุดฮอตแห่งปี

3

       แทบจะเรียกว่าสูงกว่ารายการยอดนิยมอย่างละครเสียอีก ปัจจัยหนึ่งที่ทําให้ "รายการข่าว" ได้รับความนิยม หนีไม่พ้น "ผู้ประกาศข่าว" ซึ่งนอกจากจะมีผู้ประกาศชายยึดครองหน้าจอแล้ว ยังมีผู้ประกาศหญิงที่สามารถกระชากเรทติ้งให้กับรายการหลายคน แต่ละคนนอกจากจะมีความสามารถในการอ่านข่าวแล้ว ความสวยยังจัดอยู่ในระดับฮอตสุดแห่งปี

1. มิลค์-เขมสรณ์ หนูขาว

"เขมสรณ์ หนูขาว" มีชื่อเล่นว่า "มิลค์" ที่แปลว่า "นม" เพราะตอนเล็กๆ กินนมเก่ง เกิดวันที่ 7 มิถุนายน พ..2522

เข้าสู่วงการครั้งแรกเมื่ออายุ 12-13 ปี จากการถ่ายโฆษณา จนกระทั่งได้มีบทบาทการแสดงครั้งแรกจากภาพยนตร์เรื่อง "ท่านขุนน้อยน้อยแห่งสยาม" ในปีพ..2536 มีชื่อเสียงโดยรับบทนําจากภาพยนตร์เรื่อง "เสียดาย" จากการกํากับของ "หม่อมเจ้าชาตรีเฉลิม ยุคล"ในปีพ..2537

จากนั้นเล่นละครอยู่หลายเรื่อง จนมีชื่อเสียงทั้งจอเงินและจอแก้ว จบปริญญาตรีจากคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ ปริญญาโทสาขากฎหมายระหว่างประเทศ จากประเทศ อังกฤษ และกลับมาทํางานเป็นผู้ประกาศข่าวทางช่อง TNN ของยูบีซี โดยรับหน้าที่เป็นผู้ประกาศข่าวเพียงอย่างเดียว

ก่อนจะย้ายไปที่ช่อง 5 โดยเริ่มจากการเป็นพิธีกรในรายการ "สยามเช้านี้" เริ่มช่วงต้นปีพ..2551 ซึ่งทําหน้าที่ทั้งผู้ประกาศข่าวและนักข่าวภาคสนามด้วย ปัจจุบันเป็นหนึ่งในผู้ประกาศข่าวของช่อง 5 ที่มีส่วนในการกระชากเรทติ้งให้กับวิกสนามเป้า

 


2. กวาง-อรการ จิวะเกียรติ

"
กวาง-อรการ
" ว่าไปแล้วก้าวมาจากพิมพ์เดียวกับ "มิลค์-เขมสรณ์" นั่นคือเป็นดารา   นักแสดงในระดับ "นางเอกละคร" มาก่อน เรื่องแรกที่เธอเล่นคือ "2+1 แกร่งเกินพิกัด" จากนั้นก็มีละครอีกหลายเรื่อง

เรียนจบปริญญาตรี จากคณะวิศวกรรมศาสตร์ ภาควิชาเคมี ที่จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ช่วงที่
"กวาง-อรการ" เรียนอยู่จุฬาฯ ความสวยก็เข้าตาทางมหาวิทยาลัย ได้รับเลือกเป็นเชียร์ลีดเดอร์ของมหาวิทยาลัย

แม้ว่า "กวาง-อรการ" จะเริ่มจากนักแสดงมาก่อน แต่เธอก็สนใจกับการเป็นผู้ประกาศข่าวเลยสมัครเป็นผู้ประกาศข่าวช่องโมเดิร์นไนน์ จนกลายเป็นผู้ประกาศรายการข่าวภาคค่ำ ที่ครองจอมาจนถึงทุกวันนี้


3.
ฝัน-เหมือนฝัน ประสานพานิช

"
ฝัน-เหมือนฝัน
" เป็นเชียร์ลีดเดอร์จุฬาฯ รุ่นเดียวกับ "กวาง-อรการ" แต่อยู่คนละช่อง "เหมือนฝัน" เป็นผู้ประกาศข่าว 7 สี รุ่นใหม่ไฟแรง ที่นอกเหนือจากความสวยของเธอเป็นที่ดึงดูดแล้ว น้ำเสียงการอ่านข่าวก็มีความน่าเชื่อถืออยู่ในตัว

จบการศึกษาปริญญาตรี เกียรตินิยมอันดับสองสาขาสังคมวิทยาและมานุษยวิทยา คณะรัฐศาสตร์บัณฑิต จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย,ปริญญาโท นิเทศศาสตร์มหาบัณฑิต ภาควิชาวาทวิทยาและสื่อสารการแสดง จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

ปัจจุบันเป็นผู้ประกาศข่าวภาคเที่ยง จันทร์, พุธ, ศุกร์ / ผู้ประกาศข่าวภาคค่ำ เสาร์-อาทิตย์ / ผู้ดําเนินรายการ "เช้านี้...ที่หมอชิต"


4. ชมพูนุช ตัณฑเศรษฐี

"
ชมพูนุช" เกิดวันที่ 17 ตุลาคม พ..2520 ที่จังหวัดเชียงใหม่ จบการศึกษาชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนเรวดี ปริญญาตรี คณะนิเทศศาสตร์วิชาเอกสื่อสารและมวลชน มหาวิทยาลัยพายัพ

เริ่มทํางานเป็นผู้ประกาศข่าวที่สถานีโทรทัศน์ไอทีวี นั่งอ่านในห้องข่าวร่วมกับ "เทพชัย หย่อง" ทําข่าวนอกสถานที่และอ่านข่าวในพระราชสํานัก

ปลายปี พ..2550 ชมพูนุชย้ายจากไอทีวีเพราะหมดสัญญาจ้างเมื่ออยู่ได้ 3 เดือนก่อนที่จะปิดสัญญาณการออกอากาศ ก็ได้ย้ายไปอยู่ช่อง 7 สี อ่านข่าวเศรษฐกิจในช่วงเด็ดเศรษฐกิจ "ข่าวเด็ดข่าวสั้น" ข่าวภาคเที่ยง ร่วมงานกับ "เหมือนฝัน ประสานพานิช" และผู้สื่อข่าวสัญจร


5. เอิ้น-ปานระพี รพิพันธุ์

"
เอิ้น-ปานระพี" จบการศึกษาระดับปริญญาโทสาขาคอมพิวเตอร์ จากประเทศสหรัฐอเมริกา,ปริญญาโทสาขาศาสตร์คอมพิวเตอร์ จากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และปริญญาตรีสาขาศาสตร์คอมพิวเตอร์ จากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

ก่อนที่จะมาเป็นผู้ประกาศข่าวสังกัดช่อง 3 "ปานระพี" เคยเป็นผู้ประกาศ ข่าวสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 มาก่อน โดยรับผิดชอบหลายรายการ อาทิ ข่าวภาคค่ำช่วงที่ 1,ข่าวภาคค่ำช่วงที่ 2,ข่าวภาคเที่ยง, พิธีกรรายการชิงบัลลังก์ทําเนียบขาว, พิธีกรรายการคอข่าวรอบโลก, พิธีกรรายการอาทิตย์ติดข่าว ช่วงติดข่าวเทคโนโลยีและข่าวต่างประเทศ

"ปานระพี" เริ่มการทํางานทีวีโดยเป็นพิธีกรให้กับรายการทางเคเบิลทีวีก่อนที่จะไปเรียนต่อปริญญาโทที่ประเทศสหรัฐอเมริกา และเมื่อกลับมาประเทศไทยก็เริ่มงานสอนด้านคอมพิวเตอร์ธุรกิจที่มหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต ในหลักสูตรนานาชาติ และเริ่มงานเป็นผู้ประกาศข่าวควบคู่กันไป


6. แจ๊ค-ศรีสุภางค์ ธรรมาวุธ

"
แจ๊ค-ศรีสุภางค์
" เกิดวันที่ 25 ตุลาคม พ..2523 จบการศึกษาระดับมัธยมที่  โรงเรียนบูรณะรําลึก จังหวัดตรัง ปริญญาตรีคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

เริ่มแรกทํางานเป็นทนายความ ที่สํานักงานกฎหมาย AAA Law Office ด้วยความสนใจอยากจะเป็นผู้ประกาศข่าวสถานีโทรทัศน์ เธอตัดสินใจสมัครเข้าคัดเลือกในโครงการเฟ้นหาผู้ประกาศข่าวของช่อง 7 สี จนสามารถผ่านเข้ารอบสุดท้ายได้ กระทั่งทําหน้าที่เป็นผู้ประกาศข่าวที่ช่อง 7 สี

ช่วงแรกอ่านข่าวภาคเช้า รายการเช้าด่วนเด็ด
7 สี เด็ดข่าวดึก ถือเป็นผู้ประกาศข่าวเลือดใหม่ไฟแรงของสถานีที่มีอนาคตยาวไกล


7. โบ-เกวลิน กังวานธนวัต

"
โบ-เกวลิน" จากศิลปศาสตร์บัณฑิต เอกการละคร มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เริ่มแรกทํางานที่ฝ่ายกิจกรรมพิเศษของยูทีวี ก่อนจะมาเป็นยูทีวี และทรูวิชั่นส์ในปัจจุบัน

ผู้ใหญ่เห็นแววเลยให้มาเป็นผู้อ่านข่าว เป็นการฝึกประสบการณ์ไปในตัว ก่อนจะเข้ามานั่งเป็นผู้ประกาศข่าวแนวหน้ารุ่นใหม่ของสถานีโทรทัศน์ช่อง ๙ อ.... หรือโมเดิร์นไนน์ทีวีในปัจจุบัน

หลังจากนั้นก็ยังศึกษาต่อจนจบระดับปริญญาโทจากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย "โบ" เป็นผู้ประกาศข่าวสาวสวยที่มีพัฒนาการอย่างต่อเนื่อง เพราะเธอเชื่อว่าบุคลิกของผู้ประกาศข่าวเป็นสิ่งสําคัญ แม้ว่าเธอจะทําหน้าที่ตรงนี้มานาน แต่ก็ยังสนุกไม่รู้สึกเบื่อ


8. วีรินทร์ทิรา นาทองบ่อจรัส

"วีรินทร์ทิรา นาทองบ่อจรัส" หรือชื่อเดิม "อินทิรา นาทองบ่อ" เกิด 19 มกราคม พ..2518  สําเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีและปริญญาโทจากคณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคําแหง

เริ่มทํางานจากการเป็นผู้ประกาศข่าวภูมิภาค ศูนย์ข่าวเชียงใหม่และระยอง ทางสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 ต่อมาทางสถานีฯ ย้ายให้เข้ามาประกาศข่าวในกรุงเทพมหานคร และเคยเป็นพิธีกรรายการโทรทัศน์ อัศจรรย์สินค้าไทย ทางสถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 5

จากนั้นลาออกไปลงสมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดเชียงราย สังกัดพรรคมหาชน และพรรคชาติไทย ในปีพ..2550 แต่ไม่ได้รับการเลือกตั้ง จึงกลับมาทํางานผู้ประกาศข่าวให้กับสถานีโทรทัศน์ช่อง 3 โดยเฉพาะข่าวในพระราชสํานัก


9. ตาล-ประวีณมัย บ่ายคล้อย

"
ตาล-ประวีณมัย
" จบการศึกษาในระดับมัธยมศึกษาจากโรงเรียนเบญจมราชาลัย และศึกษาต่อในระดับปริญญาตรีและโท จากคณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย สาขาการสื่อสารมวลชน

เริ่มเป็นผู้ประกาศข่าวทางยูบีซีนิวส์ในข่าวภาคเที่ยงและข่าวต้นชั่วโมง จากนั้นเข้าร่วมงานกับสถานีโทรทัศน์ไอทีวี ก่อนจะโยกไปอยู่ทรูวิชั่นส์ช่องข่าว 24 ชั่วโมง ทีเอ็นเอ็น กระทั่งกลับมาร่วมงานกับ "ทีวีไทย" เป็นผู้ประกาศข่าวค่ำและทันข่าวเด่น

ปัจจุบัน "ตาล-ประวีณมัย" เป็นตัวหลักของช่อง "ทีวีไทย" ในฐานะผู้ประกาศข่าวค่ำที่นอกจากความน่ารักแล้ว น้ำเสียงที่อ่อนนุ่มแฝงด้วยความจริงจัง เพิ่มเสน่ห์ให้ข่าวทีวีไทยได้รับความเชื่อถือมากยิ่งขึ้น

"ตาล-ประวีณมัย" เคยได้รับ "รางวัลเทพทองพระราชทาน" ครั้งที่ 6 ประจําปี 2546 ของสมาคมนักวิทยุและโทรทัศน์แห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ ประเภทบุคคลดีเด่น ด้านวิทยุโทรทัศน์-ผู้ประกาศข่าวเที่ยงสุดสัปดาห์


10. กุ๊ก-กฤติกา ศักดิ์มณี

"
กุ๊ก-กฤติกา" สร้างชื่อจนเป็นที่รู้จักของคอข่าวจากรายการ "เรื่องเล่าเช้านี้" ทางช่อง 3 รายการข่าวเช้าที่มี "สรยุทธ สุทัศนะจินดา" เป็นพิธีกรข่าวหลัก เกิดเมื่อวันที่ 18 มีนาคม พ..2521

จบการศึกษาระดับปริญญาตรีที่มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต และระดับปริญญาโทที่มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์

อดีตเคยอยู่กับเครือเนชั่น มีผลงานในหลายรายการของเนชั่น แชนแนล ปัจจุบันนอกจากจะเป็นพิธีกรข่าวในรายการ "เรื่องเล่าเช้านี้" ยังเป็นพิธีกรรายการ "บิสิเนส โฟกัส" ทางช่องทีเอ็นเอ็นคู่กับ สลิลาทิพย์ ทิพยไกรศร ♦ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments