"หูรูด" ชำรุด

"หูรูด" ชำรุด

1

       ให้พ้นออกไปจากชีวิตยามเช้า ในบรรยากาศที่ฝนฉ่ำฟ้าฉ่ำดิน เพราะตกมาตลอด 24 ชั่วโมง ระหว่างหลับตานับลูกแกะ ตื่น-ไม่ตื่น อยู่นั้น เสียงโทรศัพท์ก็ดังแทรกขึ้นหว่างกลางความเงียบสงบเป็น "คุณพี่หญิง" แหล่งข่าวเลือดหงส์เจ้าเก่า ที่พักนี้ขยันโทรมาปลุกเดี๊ยน

"ประทานโทษเถอะคุณน้อง นี่มันอะไรกัน เกิดมาจะ 50 อยู่ไม่กี่วันนี้ ไม่เคยพบไม่เคยเห็นฝนตกนอนสต๊อปตลอด 24 ชั่วโมง" ช่างถือวิสาสะ ไม่ถามแม้สักน้อยว่าเดี๊ยนพร้อมจะร่วมวงเมาธ์ มอยหรือไม่?

"คุณพี่แวะไปเยี่ยมญาติผู้ใหญ่ที่จังหวัดปราจีนบุรีมาจ้ะ ท่านทำไร่กล้วยไม้ แล้วก็ส่งเทียบเชิญมาชวนสาวไทยเรือนต้นอย่างคุณพี่ ไปชื่นชมความงามของดอกกล้วยไม้ ซ้วยสวย" คุณพี่หญิงฟุ้ง--ขณะที่เดี๊ยนยังสติไม่สมประดี ครึ่งหลับครึ่งตื่นต่อ

"ไม่ได้ไประเริงรื่นชื่นชมพันธุ์ไม้งามอย่างเดียวดอกนะจ๊ะ คุณพี่มีข่าวดารามาเมาธ์สู่กันฟังด้วย" น่าฟัง น่าร่วมวงเมาธ์ก็อีตรงนี้แหละ เหลามาค่ะ จัดเต็มไปเลยค่ะคุณพี่หญิงเจ้าขา

"พอดีว่าวันที่คุณพี่หญิงไปน่ะ มีทีมงานละครเรื่อง "บันไดดอกรัก" ของค่ายดีด้า เดินทางไปถ่ายทำพอดี เห็นมีคุณลอร์ด-สยม สังวริบุตร นำทีมไปเอง ที่สำคัญ น้องอ๋อม-อรรคพันธ์ ล้อหล่อ เห็นไกลๆ อยากวิ่งเข้าไปซุกอก" ลืมนางเอกประจำ "นางเอกดูหยิ่งๆ เชิดๆ นะจ๊ะ ใช่ "มิน-พีชญา" อะไรนั่นแหละ" คุณพี่หญิงพักหายใจ ก่อนจะเหลาต่อ เรื่องพระเอก เนื้อๆ เน้นๆ

"อันนี้แอบได้ยินทีมงานคุยกันนะจ๊ะว่า "บันไดดอกรัก" ต้องเร่งถ่าย เพราะได้คิวพระเอกกับนางเอก อ๋อม-มิน อาทิตย์ละแค่ 2 วัน คือ จันทร์-อังคาร ที่เหลือ ได้ยินว่าเรื่อง "ทวิภพ" จองไปหมดแล้ว นี่ พูดก็พูดเถอะ ทำไมถึงมีข่าวว่า มิน กับ อ๋อม เค้าจิ๊จ๊ะ กิ๊กกั๊กกันล่ะ เท่าที่เห็น นอกฉาก สองคนนี้เค้าแทบไม่สนทนาวิสาสะกันเลยนะจ๊ะ" น่านน่ะสิคะ

"สงสารก็แต่น้องอ๋อมแหละจ้ะ ไม่รู้ทำไมต้องขอตัวเข้าห้องน้ำทุก5 นาที โถ...พ่อคุณพ่อขนุนหนัง" คุณพี่หญิงรำพันก่อนจะวางสาย

"7 สี ใช้งานน้องอ๋อมหนักจนหูรูดชำรุด" อันนี้เดี๊ยนสรุปเอาเองคร่า

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments