"นาคปรก" น้ำตาลูกผู้ชายเพื่อแม่

"นาคปรก" น้ำตาลูกผู้ชายเพื่อแม่

1

       แต่จะมีสักกี่คนที่ปากก็บอกว่า "บวช" แล้วจะเป็นคนดีเฉากเช่น "นาคปรก" หนังที่รอคอยมากว่า 3 ปีกว่าจะได้ฉายแต่เมื่อเห็นแล้วบอกได้เลยว่า ไม่ได้แรงอย่างที่คิดเลย เนื้อหาและภาพบางส่วนถือว่าธรรมดามากๆ หากจะบอกว่า "เหมาะ" หรือหากนำออกฉาย เพื่อให้คนไทยที่เป็นเมืองพุทธ คงไม่เหมาะแน่ๆ

ตัวหนังคงจะไม่บอกอะไรหมด เพราะถ้าเล่าจริงๆ แล้วประเด็นมีอยู่นิดเดียวจริงๆ แต่มามองถึงเรื่องของ "มารศาสนา" กันดีกว่า ที่เดี๋ยวนี้ "พระ" ผู้เผยแพร่ศาสนาที่ทุกคนเห็นเป็น "โจรในคราบผ้าเหลือง" น้อยซะเมื่อไร

แถมไม่เกรงกลัวนรกจะสูบหรือกินกะบาลอีกแน๊ะ...อยู่อย่าง "หลวงตา" ตัวละครเด่นที่ดูเหมือนจะมีจิตใจเมตตาค้ำจุนโลกก็เหอะ แต่พอจริงๆ แล้วก็ไม่ต่างไปจากกลุ่ม "โจรไม่มีทางเลือก" ในเรื่องที่หาทางออกของชีวิตไม่เจอ

ด้านศิลปะ ขอยอมรับว่า "พี่ใหม่-ภวัต" ที่เคยเห็นเขาทำงานที่โดนใจมาหลายเรื่องของเขาแล้วขอบอกได้คำเดียวว่า "ผ่าน" และถือเป็นอีกหนึ่งผู้กำกับที่มีงานดีๆ ป้อนเข้ามาไม่ขาดสาย

สำหรับการนำเสนอส่วนอื่นๆ โดยเฉพาะ "นักแสดง" ถือว่าสอบถามกันทุกคนไล่ตั้งแต่ เต๋า-สมชาย เข็มกลัด, เร แมคโดนัลด์ , เต้-ปิติศักดิ์ เยาวนานนท์ และทราย-อินทิรา เจริญปุระ  ที่ทำหน้าที่ของตัวเองได้อย่างดีเยี่ยมไม่ตกบกพร่อง

และปีนี้ถ้ามอบรางวัลให้มากที่สุดอาจจะต้องชิงกันระหว่าง สะอาด เปี่ยมพงศ์ศาสน์ และ เร แมคโดนัลด์ ที่ต้องมีชิง "ดารานำ" อย่างแน่นอน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments