"อสมท"รุกไมโครทีวี

"อสมท"รุกไมโครทีวี

1

       บริษัท อสมท จํากัด (มหาชน) เปิดเผยว่า การขยายตัวของสื่อเคเบิลทีวี และทีวีดาวเทียม ปี 2552 มีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่องในปี 2553 ส่งผลให้สื่อฟรีทีวี ที่ครองยอดเงินโฆษณาสูงสุดปีละกว่า 5 หมื่นล้านบาท หรือ 57-58% ของอุตสาหกรรม โฆษณา ต้องปรับตัวรับมือการแข่งขันกลุ่ม "สื่อใหม่"ที่เข้ามาแย่งงบโฆษณาในอนาคต

อสมท ได้กําหนดทิศทางกลุ่มสื่อทีวีปี 2553 ด้วยการขยายธุรกิจรูปแบบ"ไมโครทีวี"ขยายช่องทีวีดาวเทียมเพิ่มจากฟรีทีวี ช่อง 9 โดยใช้จุดเด่นการเป็นเจ้าของคอนเทนท์คุณภาพ และเป็นพันธมิตรกับทรูวิชั่นส์

ปัจจุบัน อสมท ดําเนินการอยู่ 2 ช่อง คือ เอ็มคอท 1 ช่องข่าว และเอ็มคอท 2 ในชื่อ "อาเซียนทีวี" ออกอากาศผ่านทรูวิชั่นส์ และซีแบนด์ไปพร้อมกัน

ในอนาคตมีแผนจะขยายช่องรายการทีวีดาวเทียมเพิ่มอีก 3 ช่อง การส่งสัญญาณจะขึ้นอยู่กับการวางตําแหน่งของแต่ละช่องและกลุ่มเป้าหมาย ซึ่งสามารถทําได้ทั้งการล็อคสัญญาณในเคเบิลทรูวิชั่นส์ และการออกอากาศแบบ Free to air ผ่านจานดาวเทียม

ปี 2553 อสมท จะให้ความสําคัญการขยายสื่อดิจิทัลผ่านออนไลน์และโทรศัพท์มือถือไปพร้อมกัน จะทําให้มีสื่อหลากหลายและครบวงจร สามารถจัดแพ็คเกจนําเสนอลูกค้าลงโฆษณาได้ครอบคลุมทุกสื่อ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments