“ขวัญ อุษามณี” เผยอีก 5 ปีจะเกษียณจากวงการ อยากมีครอบครัว ชอบผู้ชายที่เป็นผู้นำ

“ขวัญ อุษามณี” เผยอีก 5 ปีจะเกษียณจากวงการ อยากมีครอบครัว ชอบผู้ชายที่เป็นผู้นำ

0

“ขวัญ อุษามณี” เผยอีก 5 ปีจะเกษียณจากวงการ อยากมีครอบครัว ชอบผู้ชายที่เป็นผู้นำ

        นักแสดงสาว “ขวัญ อุษามณี ไวทยานนท์” เปิดใจทางรายการ WOODY FM ถึงเรื่องราวชีวิตการทำงานหนักเพื่อสร้างอนาคต อีก 5 ปีเตรียมเบรกตัวเองจากวงการ อยากอยู่ในโมเม้นต์ของการมีครอบครัว เผยตอนนี้มีผู้เข้าชิงตำแหน่งคนรู้ใจแล้ว

ขวัญ อุษามณี

ขวัญ อุษามณี

 

ถ้านึกถึงเรื่องที่ทำให้เรามีความสุขที่สุดคือเรื่องอะไร ?

        ขวัญ : เรื่องตอนเด็กๆ ตอนอยู่กองปราบ ซึ่งเขาจะมีจัดหนังกลางแปลง แล้วครอบครัวเราก็ทำอาหารเหมือนไปปิกนิกกันในสวน แต่เราก็อยู่ในกองปราบสนามบอล ในตอนนั้นคือไฮโซของเราแล้วแหล่ะ มันสนุกขวัญชอบ คือสีสันในชีวิตของเราตอนเด็ก ตอนเด็กอยากโต อยากทำงานไม่อยากเรียน แต่พอตอนโตมากลับกลายเป็นว่าเราอยากเรียน มันเลยเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้ขวัญทำงานหนักขนาดนี้ เพราะรู้ว่าจุดที่ขวัญจะเบรกเมื่อไหร่

ขวัญ อุษามณี

ภาพในวันนั้นเกี่ยวอะไรกับการเบรกและการเข้าใจตัวเอง ?

         ขวัญ : เป้าหมายคือขวัญรู้ว่าช่วงชีวิตตอนนั้นมันมีความสุขที่สุด ถ้าวันหนึ่งขวัญมีลูกขึ้นมา เหมือนที่ตอนนี้พี่แก้วมีลูก เราก็จะใช้ชีวิตทั้งชีวิตอยู่ในโมเม้นต์ของลูก ในโมเม้นต์ของครอบครัว แล้วจะทำยังไงไม่ให้เราไปขอตังค์สามีอย่างเดียว ก็ต้องทำตัวเราให้มีมากพอ ในวันหนึ่งก็ต้องมาดูแลคนข้างหลัง และวันนั้นจะเป็นวันที่ขวัญนั่งชิลอยู่กับสวนกุหลาบดูแลตัวเองดูแลลูกได้ ไม่ใช่ว่าเราต้องอยู่สบายคนเดียว โดยที่คนข้างหลังลำบาก

 

ภาพการมีครอบครัวที่วาดฝันไว้เป็นแบบไหน ?

         ขวัญ : อยากได้คนที่มีครึ่งหนึ่งเหมือนคุณพ่อถ้าจะมีครอบครัว ถ้าวันหนึ่งขวัญแต่งงาน ขวัญจะไม่หย่า ถึงเขาจะหย่ากับขวัญ ขวัญก็จะไม่หย่า (หัวเราะ) เพราะขวัญจะไม่ยอมเป็นแม่หม้ายแน่นอน คนนั้นต้องเป็นคนที่ขวัญมั่นใจแล้วว่าเป็นคู่ชีวิต ขวัญไม่ต้องการผู้ชายรวยแต่ต้องการผู้ชายมีสมอง ต้องเป็นคนดีมีศีลธรรม แค่โกหกขวัญก็ไม่เอาแล้ว เพราะคนเราจะอยู่ด้วยกันไม่ว่าในสถานะไหน เจ้านายลูกน้อง สามีภรรยา เพื่อน ต้องมีความจริงใจให้กันเป็นพื้นฐาน

 

ถ้าแบบนั้นแฟนคนเก่าๆ ที่ผ่านมา ถ้าเกิดว่าเขาโกหกคุณก็คือเลิกเลย ?

         ขวัญ : ใช่ค่ะ เลิกเลย คือครั้งหนึ่งอาจจะขอโทษปรับความเข้าใจกัน แต่ใจขวัญก็ไม่เหมือนเดิมแล้ว แต่พอมาครั้งที่สองเหมือนเดิมก็เลิก ไม่จำเป็นต้องเป็นเพื่อนกันด้วยซ้ำ คนรู้จักก็ไม่จำเป็นต้องเป็น ตัดได้เลย ถ้าจะมีอนาคตเป็นครอบครัวขวัญไม่สามารถใช้ชีวิตกับคนที่เขาพูดอะไรมาแล้วเราก็มานั่งคิด 2 แง่ 2 ง่ามได้ ถ้ามีลูกจะสอนลูกเราเป็นคนยังไง เราโตมาด้วยตัวเราเอง เราสร้างของเรามา เพราะฉะนั้นคนที่มาอยู่ข้างขวัญไม่ต้องสร้างให้ขวัญเพิ่มก็ได้ แต่ต้องไม่ทำลายขวัญหรือทำให้เรารู้สึกเสียใจ

ขวัญ อุษามณี

ในวันนี้มีผู้เข้าชิง ที่เข้าวินบ้างไหม ?

         ขวัญ : มีแล้วค่ะ คือขวัญอยากมีครอบครัว อยากมีคนที่อยู่ข้างขวัญ เราเป็นผู้หญิงยังไงเราก็ต้องการคนที่เป็นผู้นำ เราไม่ใช่คนที่แกร่งหรือเก่ง แต่ถ้าเกิดว่าคนที่อยู่ข้างขวัญทำให้สั่นคลอนอยู่คนเดียวดีกว่า ไม่จำเป็นต้องเอาหัวใจเราไปฝากไว้กับใครก็ไม่รู้

 

คุณบอกว่าอีก 5 ปีจะเกษียณ แปลว่าอีก 5 ปีก็ต้องแต่งงานแล้วสิ ?

          ขวัญ : มันก็ควรจะแต่งไม่เกิน 5 ปี ไม่งั้นหนูก็คงมีลูกไม่ได้ แต่ถ้ามันไม่ใช่ก็อยู่คนเดียวก็ได้ เราไม่ได้คาดหวังว่าจะเป็นใคร ขวัญใช้ชีวิตเพื่อตัวเอง เพื่อพนักงาน เพื่อญาติพี่น้องคนข้างหลัง ทำให้เด็กรุ่นใหม่มีอะไรที่มันดีขึ้น เพราะว่าเราเป็นคนสาธารณะ เราสามารถสร้างตัวเราให้เป็นประโยชน์ได้

ขวัญ อุษามณี

ถ้าไม่มีสามีเคยคิดถึงเรื่องอุ้มบุญไหม ?

         ขวัญ : พี่วู้ดดี้โรงพยาบาลโทรมาแล้วนะ ให้ฝากไข่ เราโกรธมาก (หัวเราะ) หนูบอกไม่ฝากค่ะ พูดเริศๆ เชิดๆ เลย ถ้าเกิดว่าผู้ชายคนนั้นเขาอยากมีลูก ถ้าจะเป็นคนนี้หรือไม่ใช่ ก็ไม่ใช่ความผิดหนูจะมาโทษไม่ได้เพราะคุณมาไม่ทันเอง ตอนที่ฉันรออยู่โสดๆสวยๆ ทำไมคุณไม่มา ทำทุกอย่างให้มันเป็นธรรมชาติ

 

ไม่ได้เจอกันตั้งนานจะเห็นขวัญใน Tiktok ส่วนใหญ่ ?

          ขวัญ : เล่น Tiktok นานแล้วตั้งแต่แรกๆ เลยค่ะ ตั้งแต่โควิดใหม่ๆ เลย เราเป็นคนชอบพวกแอพพลิเคชั่นอยู่แล้ว มันเพลินและรีแลกซ์

 

          ซึ่งขวัญและพี่วู้ดดี้ก็ได้เข้าชิง Celebrity of the year ปีนี้งานจัดใหญ่ มาก TikTok Awards Thailand 2022 จัดขึ้นในวันที่ 17 ก.ย.นี้ เป็นงานมอบรางวัลศิลปินดาราและครีเอเตอร์ ซึ่งมีหลายสาขามากมาย รู้สึกยังไงบ้าง ?

           ขวัญ : ขวัญดีใจ ขอบคุณทุกคน เราอยู่วงการมาจะ 40 ปีแล้ว ทุกคนยังรักขวัญ ไปไหนยังต้อนรับ ยังคิดถึงและคำว่าไม่ลืมมันมีคุณค่าสำหรับขวัญแล้ว ที่เรายังอยู่ในความทรงจำของใครหลายๆ คน

ขวัญ อุษามณี

ขวัญ อุษามณี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

4ปีมีครั้ง! เจอแล้วคนเกิดวันนี้ จนนางเอกดังไม่ลืมอวยพร

โชคดีมาก “ขวัญ อุษามณี” กล้องหายได้คืนที่ออสเตรเลีย

อยากกอดสักพันครั้ง! “ขวัญ อุษามณี” ทำกล้องหายที่ออสเตรีย แต่ได้พลเมืองดีไม่ทราบชื่อนำมาส่งคืน

โชว์แซ่บรับต้นปีที่ออสเตรเลีย “ขวัญ อุษามณี” ขาวแสบตามาก

“ขวัญ อุษามณี” เริ่มปีใหม่ด้วยบุญใหญ่งานห่มผ้าองค์พระเจดีย์บรมบรรพต

เริ่ดมาก! “ขวัญ อุษามณี” ถอยรถสุดหรูคันใหม่ป้ายแดง สวยทั้งคนสวยทั้งรถ

“แจม ชรัฐฐา” เปิดใจถึงความผิดพลาดในชีวิตเคยคิดสั้นเป็นโรคซึมเศร้า เพราะความรักพัง!

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments