“แซน วิศาพัช” รับทราบข้อหา หมิ่นประมาท “หนิง ปณิตา”

“แซน วิศาพัช” รับทราบข้อหา หมิ่นประมาท “หนิง ปณิตา”

0

“แซน วิศาพัช” รับทราบข้อหา หมิ่นประมาท “หนิง ปณิตา”
       “แซน วิศาพัช” รับทราบข้อหา หมิ่นประมาท “หนิง ปณิตา” ก่อนยืนยันจะย้อนแจ้งความกลับ ‘หนิง’ อีก ยืนยันหลัง 23 มิ.ย.อัยการสั่งฟ้องคดีแตงโมแล้ว คนบนเรือเตรียมมหกรรมแจ้งความกลับ 3-4 ราย ถาม ‘ลุงคนหนึ่ง’ จิตใจคับแคบ เหยียดเพศ ทำไมสังคมปล่อยให้คนแบบนี้ทวงถามความยุติธรรม

อ่านต่อ:“หนิง” เปิดใจหลัง “แซน” แจ้งความหมิ่นประมาทฯ “จิน” สามี เรียก 

แซน วิศาพัช

แซน วิศาพัช

       เวลา 15.00 น.วันที่ 16 มิ.ย.65 นายวิศาพัช มโนมัยรัตน์ หรือ “เเซน” พร้อมกับ นายพรศักดิ์ วิภาสอาภานนท์ ทนายความ ได้ออกมาให้สัมภาษณ์เพิ่มเติม ภายหลังจากที่ได้เข้าไปพบพนักงานสอบ เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา
       นายวิศาพัช กล่าวว่า จะดำเนินการแจ้งความกลับ “หนิง ปณิตา”  เนื่องจากพบว่า สิ่งที่อีกฝ่ายแจ้งความกล่าวหาว่าตนพูดหมิ่นประมาทนั้น ไม่มีมูลความจริง และอีกฝ่ายควรเลือกทนายความที่ละเอียดรอบคอบกว่านี้ โดยคู่กรณี มีการแจ้งความว่า ตนกล่าวถึงชื่อเขานำหน้าประโยคที่พูด แต่ยืนยันว่าตลอดการให้สัมภาษณ์วันนั้น ไม่เคยเอ่ยชื่อ โดยมีคลิปข่าวเป็นหลักฐาน สามารถถอดเทปฟังได้ ซึ่งกำลังพิจารณาว่าจะแจ้งข้อหาอะไรบ้าง แต่เบื้องต้นน่าจะเป็นข้อหาแจ้งความเท็จแก่พนักงานสอบสวน และข้อหา รู้ว่ามิได้มีการกระทำความผิดเกิดขึ้น แต่มาแจ้งข้อความแก่พนักงานสอบสวน ตามกฎหมายอาญา มาตรา 173

แซน วิศาพัช

แซน วิศาพัช

       นายวิศาพัช กล่าวอีกว่า การแจ้งความตนโดยที่ไม่มีมูลความจริง ทำให้เสียหาย วันนี้ตนต้องถูกพิมพ์ลายนิ้วมือ ตกเป็นผู้ต้องหา ซึ่งไม่สนุกเลย และอีกฝ่ายเองเป็นถึงผู้จัดละคร หากทำผิดควรกล้ายอมรับผิดมากกว่าออกมาทำแบบนี้ ส่วนถ้าอีกฝ่ายจะฟ้องตนกลับอีกรอบ ก็ไม่กังวล เพราะตนทำทุกอย่างถูกต้องตามหลักฐานที่มี ใครอยากจะทำอะไรตนห้ามไม่ได้ แต่จะปกป้องสิทธิของตัวเอง
       ส่วนกรณีหลังวันที่ 23 มิ.ย. คนบนเรือจะมี ‘มหกรรมแจ้งความกลับ’  แซน บอกว่า ตอนนี้คนบนเรือมีการพูดคุยกันอยู่เรื่อยๆ ตามประสาเพื่อน เมื่อถามว่ามีการคุยกันเรื่องที่บุคคลต่างๆ ออกมาพูดถึงเรื่องบนเรือหรือวิจารณ์คนบนเรือด้วยหรือไม่ แซนเผยว่า มีแน่นอน และขอให้รอดู พวกตนขอปรึกษากันก่อนว่าจะมีการจัดแถลงข่าวเลยหรือไม่ เพราะทั้ง 5 คนคงไม่มีใครยอม ทนโดนด่ามานาน 3 เดือน โดยตอนนี้กำลังพิจารณาดำเนินคดี เบื้องต้น 3-4 คน เป็นคนที่อยู่ในกระแส ขอให้รอดู แต่กับชาวเน็ต จะไม่ดำเนินคดี เพราะถือว่าเป็นประชาชนทั่วไปที่รับฟังข้อมูลข่าวสารจากสื่อ และไม่สามารถแยกเฟคนิวส์ได้ แซนให้อภัย 100%
       นอกจากนี้นายวิศาพัช ได้กล่าวถึงลุงคนหนึ่งว่า เป็นถึงหัวหน้าชมรม ทำไมจึงมีจิตใจคับแคบ โดยเฉพาะเรื่องการเหยียดเพศ ตนไม่เข้าใจว่า เคยไปทำอะไรให้อีกฝ่ายเกลียดชัง ถึงต้องดูหมิ่นเหยียดหยามเพศตนตลอด และทำไมสังคมถึงยังปล่อยให้คนแบบนี้มาทวงถามหาความยุติธรรม ซึ่งเวลาตนถูกพูดเหยียดเพศ ก็โกรธและโมโห บางครั้งก็น้ำตาไหล ก็ได้แต่ปล่อยไป เพราะว่าห้ามปากใครไม่ได้ และหากจะอ้างว่ามีหลักฐานจริงๆ ก็ขอให้เปิดออกมา ถ้ามีจริงก็คงเปิดออกมาแล้ว แต่ตนยืนยันว่า เรื่องทั้งหมดเป็นไปตามที่ตนเล่าทุกอย่าง การที่เพื่อนเสียชีวิตก็เสียใจมากพอแล้ว แม้ไม่ได้มาแสดงออกสื่อ เพราะทุกคนมีบุคลิกแตกต่างกัน ขอให้อย่าด่วนตัดสินแล้วเอามาด่า ตนไม่มีความจำเป็นต้องโกหก อยากให้คิดวิเคราะห์ด้วยว่าคนบนเรือมีเหตุผลอะไรที่ต้องทำแบบนั้น
       ส่วนเรื่องที่อ้างว่ามีหลักฐานเป็นรูปภาพกองเลือดที่บริเวณหัวเรือ ถ้ามีจริงก็ขอให้เอามาเปิดให้ดูเลย ไม่มีใครฟ้อง ทุกคนอยากเห็น แต่ยืนยันว่าสังคมที่แซนอยู่ไม่มีเรื่องแบบนี้ เป็นไปไม่ได้ที่ใครจะมาฆ่ากันทิ้งน้ำตามที่ถูกกล่าวอ้าง
        กรณีเรื่องการใช้ยากดประสาท ก็ไม่เป็นความจริง ลุงคนนี้ออกมาพูดหลายเรื่องแล้ว ทำเหมือนกับว่าเอากล้องวงจรปิดมาติดบนเรือลำเกิดเหตุ หรือว่ามานั่งอยู่ด้วยกัน ส่วนเรื่องการล้างเรือก็ยืนยันว่าไม่มี เรือลำตั้งเท่าไหร่จะมาล้างสุ่มสี่สุ่มห้าได้ยังไง มีเวลาเพียงไม่นานก่อนเช้า คงไม่มีใครมานั่งล้างเรือ คนงานกลับบ้านกันหมด
      นอกจากนี้ นายวิศาพัชยังได้กล่าวถึงคุณแม่แตงโม โดยกล่าวว่า อยากให้ทุกคนเห็นใจคุณแม่มากกว่า เพราะคุณแม่สูญเสียลูก ก็เสียใจมากพอแล้ว คุณแม่อาจจะไปฟังคนอื่น ทำให้ไม่รู้จะเชื่ออะไรใคร เพราะว่าคุณแม่ก็อยากรู้ว่าเกิดอะไรขึ้นกับลูก ดังนั้นอย่าไปว่าคุณแม่

หนิง ปณิตา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อบอุ่นหัวใจ! “หนิง ปณิตา - น้องณิริน” ร่วมฉลองวันเกิด “จิน จรินทร์” อดีตสามี

สติ๊กเกอร์หัวใจต้องมาแล้ว  “น้องณิริน” เบิร์ดเดย์ “พ่อจิน”

“หนิง ปณิตา” โพสต์ถึง “โยเกิร์ต” อย่ากลัวการเริ่มต้นใหม่ รับเป็นอีกวันที่ทำงานยากสุดจริงๆ

“แป้ง รมิดา” เจ้าของร้านขายกระเป๋าแบรนด์เนมของแท้ 100 เปอร์เซ็นต์ร่วมอาลัย 2 ปี “แตงโม นิดา”

อยู่ในใจเสมอ! “เอ ศุภชัย” จัดงานรำลึกถึง “แตงโม” ครบรอบจากไป 2 ปี

ศาลทรัพย์สินทางปัญญามีคำสั่งยกฟ้องกรณี “แซน วิศาพัช” ตกเป็นจำเลยกรณีจำหน่ายนกแก้วมาคอว์

สรุปประเด็น “แซน วิศาพัช” วันนี้ด้าน “ทนายตุ๋ย” เผย “ช้าง” เคยพูด “ผมจะขอดูแลคุณแม่มันผิดด้วยเหรอ”

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments