จ่าย 52,829 “จ๊ะจ๋า พริมรตา” รักษาแมว “เมย์เดย์” จากโรคนี้

จ่าย 52,829 “จ๊ะจ๋า พริมรตา” รักษาแมว “เมย์เดย์” จากโรคนี้

0

จ่าย 52,829 “จ๊ะจ๋า พริมรตา” รักษาแมว “เมย์เดย์” จากโรคนี้ 

       เรียกว่าเป็นหนึ่งในดาราที่รักเรื่องน้องหมา น้องแมว ล่าสุดสำหรับ “จ๊ะจ๋า พริมรตา” เล่าเรื่องเป็นบันทึกของลูกแมวดำที่ถูกทิ้งชื่อ “เมย์เดย์”  โดยเธอเก็บมาเลี้ยงจนมีประสบการณ์อันแสนประทับใจและเรื่องราวนี้โดนใจ ผู้เมตตาสัตว์มาก

อ่านต่อ:รอลุ้น! “จ๊ะจ๋า พริมรตา” ลั่นแพลนปั้มลูกปีนี้แน่นอน | daradaily

จ๊ะจ๋า พริมรตา

จ๊ะจ๋า พริมรตา

       โดยเธอเล่าเรื่องการเจอเจ้าแมว “เมย์เดย์” ว่า 
ก้อนดำๆกลมๆดุ๊กดิ๊กๆอยู่ในมือจ๋าคือเจ้าเมย์เดย์ (เจอหน้าประตูบ้านวันแรงงานก็เลยให้ชื่อ Mayday  แล้วก็เมย์เดย์สมชื่อ เพราะตอนนี้ก็ต้องลุ้นวันต่อวันว่าจะรอดมั๊ย น้ำหนักเค้าแค่ 250 กรัมเท่านั้นเอง แต่ต้องทนทานต่อโรคหัดแมว โรคหวัด แถมเข็มน้ำเกลือหนักๆ…
       ตอนนี้จ๋าไม่รู้เลยว่าต้องเลี้ยงเค้ายังไง มะลิกับหมูตุ๋นจะโอเคมั๊ย รู้แค่ว่าเป็นห่วง อยากให้ปลอดภัย ผ่านพ้นอุปสรรคทุกอย่างไปได้ด้วยดี…
      กระทั่งวันหนึ่งมีเรื่องน่าตกใตเมื่อมันป่วยหนัก เธอเล่าววัน  วันนี้ #เมย์เดย์ อาการทรุด เม็ดเลือดขาวสูง 80,000 เม็ดเลือดแดงน้อย คุณหมอคาดว่าอาจ #ติดเชื้อในกระแสเลือด เลยต้องเจาะแขนให้ยาฆ่าเชื้อตัวใหม่…
       และที่หนักที่สุดสำหรับแมว เมย์เดย์ของเธอคือ ต้องรักษาในรพ.สัตว์นานกว่า 28 วัน และเสียค่ารักษาให้แมวไป กว่า 5หมื่น เธอบอกว่า 

จ๊ะจ๋า พริมรตา

จ๊ะจ๋า พริมรตา

แมวเมย์เดย์

      ตอนนี้เมย์เดย์ใกล้ได้กลับบ้านแล้วนะคะ รอดพ้นจากโรคหัดแมวแล้ว ค่าเลือดดี กินได้เอง ขับถ่ายดีงาม ต้องขอบคุณคุณหมอและพยาบาลที่รพสัตว์พญาไท 7 มากๆที่คอยดูแลรักษาอย่างใส่ใจจนสามารถช่วยชีวิตลูกแมวถูกทิ้งตัวนี้จนสำเร็จ
      จ๋าภาวนาทุกวันให้เมย์เดย์มีชีวิตรอด ขอบคุณทุกข้อความที่ส่งมาถามไถ่อาการน้องตลอด จ๋าเองก็ไม่เคยเลี้ยงแมวมาก่อน แต่จะพยายามเติมเต็มความรัก ความอบอุ่นให้เค้าอย่างดีที่สุดเท่าที่จะให้ได้ เหมือนที่เคยให้มะลิกับหมูตุ๋น…
       ตอนนี้คุณหมอขอให้น้องอยู่ต่ออีกสักหน่อยเพราะเห็นว่าขาหลังบวม หวังว่าน้องจะตอบสนองการรักษาได้อย่างดี แล้วกลับมาอยู่กับพี่มะลิ พี่หมูตุ๋นนะ  #เมย์เดย์แมวน้อยของแม่ #คุณหนูมะลิของแม่ #หมูตุ๋นยัยหนูของแม่

      ทันทีที่คุณหมออนุญาตให้กลับบ้านได้ ก็เป็นภาพอน่างที่เห็นค่ะ  28 วันที่อยู่รพ.น่าจะทำให้เมย์เดย์ผูกพันกับเจ้าหน้าที่พยาบาล และคุณหมอมากๆ โดยเฉพาะแม่นมเต้ย  มองไม่วางตา

รพ.เริ่มการรักษาตั้งแต่โรคหัดแมว หวัด ตาเจ็บ ขาบวม เชื้อรา ให้น้ำเกลือ ยาต้านอักเสบ สอนกินน้ำ สอนกินข้าว สอนขับถ่าย เอาผ้าห่มไฟฟ้ามาจำลองเป็นความอบอุ่นของตัวแม่…

       เรียกได้ว่าทำทุกอย่างเพื่อให้ลูกแมวตัวเล็กๆที่ถูกทิ้งอยู่หน้าประตูบ้านในวันแรงงานตัวนี้มีชีวิตรอด..

รวมค่ารักษาพยาบาลทั้งหมด 52,829.7 บาท
ชีวิตของเมย์เดย์ค่อยๆก่อร้างขึ้นมาได้จากความสามารถของหมอ กำลังใจจากทุกๆคนในโซเชียล และสำคัญที่สุดคือความเป็นนักสู้ในตัวของเมย์เดย์เอง…
ขอต้อนรับเมย์เดย์สู่โลกใบนี้นะคะลูก ถึงแม้แม่จะไม่มีประสบการณ์ในการเลี้ยงแมวมาก่อน แถมลูกยังต้องเผชิญกับพี่สาวแสนสวยอย่างพี่มะลิกับหมูตุ๋น  แต่แม่กับพ่อจะดูแลหนูอย่างดีที่สุด

จ๊ะจ๋า พริมรตา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments