แม่ค้าร้านตามสั่ง “แหม่ม ลิษา” โอดหมูหมักกก.ละ170 

แม่ค้าร้านตามสั่ง “แหม่ม ลิษา” โอดหมูหมักกก.ละ170 

0

แม่ค้าร้านตามสั่ง “แหม่ม ลิษา” โอดหมูหมักกก.ละ170 
      “แหม่ม ลิษา ขจรไชยกุล”  หรือ “แหม่ม อลิษา”   นักแสดงที่ผันตัวทำร้านอาหารตามสั่งในเมืองทองธานีตามข่าวโพสต์โอดราคาหมูหมักตอนนี้ 6 มค 64 พุ่งไป จากกก.ละ 130 เป็น170 ในเฟสจนทำให้แฟนๆ ของเธอนำไปแชร์กลายเป็นไวรัลที่มีคนคอมเมนต์จำนวนมาก 

อ่านข่าวต่อ:เปิดปมชีวิต “แหม่ม ลิษา” รับคิดสั้น อยากลาโลก | daradaily

แหม่ม อลิษา

แหม่ม อลิษา

แหม่ม อลิษา

       “แหม่ม ลิษา ขจรไชยกุล”  เข้าสู่วงการจากการประกวดนางงามในระดับท้องถิ่น เคยเป็นตัวแทนประเทศไทยไปประกวดมิสเวิลด์ในปี พ.ศ. 2525 ที่อังกฤษ ก่อนจะเข้ามาประกวดนางสาวไทยในปี พ.ศ. 2527 
      “แหม่ม อลิษา”  เคยมีผลงานร้องเพลงชุดหนึ่ง ชื่อชุด "คืนรักฝากลม" ระยะหลัง ประมาณ พ.ศ. 2544 ออกจากวงการไป เพราะมีปัญหาสุขภาพ [4] ในปี พ.ศ. 2546 ได้แสดงภาพยนตร์เรื่อง องคุลีมาล รับบท มันตานี มารดาขององคุลีมาล ได้รับรางวัลนักแสดงประกอบหญิงยอดเยี่ยม รางวัลภาพยนตร์แห่งชาติ สุพรรณหงส์ ครั้งที่ 13 ประจำปี พ.ศ. 2546
      เธอเริ่มล้มป่วยเนื่องจากการกินยาลดความอ้วน โดยเจ้าตัวเล่าว่า ช่วงที่เจอวิกฤติหนักจนต้องหายไปจากวงการ ปัจจุบันเปิดร้านอาหารชื่อ แหม่ม ลิษา ที่อาคาร C1 เมืองทองธานี
       อัพเดทเรื่องหมูแพง 6 มค .64 นายวัฒนศักย์ เสือเอี่ยม อธิบดีกรมการค้าภายใน เปิดเผยว่า สาเหตุที่ราคามีการปรับสูงขึ้น ปกติปริมาณหมูขุนในแต่ละปีจะอยู่ที่ประมาณ 22 ล้านตัว แต่ในปี 2564 ได้ปรับลดลงเหลือ 19 ล้านตัว โดยมีสาเหตุมาจากผู้เลี้ยงขาดความมั่นใจและแรงจูงใจในการนำหมูเข้าเลี้ยง เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ในช่วงที่ผ่านมาปริมาณความต้องการบริโภคหมูในประเทศลดลง ราคาไม่จูงใจ และต้นทุนค่าบริหารจัดการฟาร์มในการควบคุมโรคและต้นทุนอาหารสัตว์ที่เพิ่มขึ้น
        นอกจากนี้ สาเหตุที่สำคัญคืออัตราการสูญเสียจากการเลี้ยงเนื่องจากการระบาดของโรคพีอาร์อาร์เอส (PRRS) โรคท้องร่วงติดต่อในสุกร (PED) และโรคอหิวาต์สุกร (CSF) ตลอดจนมาตรการในการลดความเสี่ยงโดยจำกัดจำนวนการเลี้ยงทำให้ปริมาณหมูขุนลดลงประมาณ 15%

แหม่ม อลิษา

แหม่ม อลิษา

       กรมการค้าภายใน ขยายการดำเนินการโครงการ พาณิชย์ลดราคา!…ช่วยประชาชน (หมูเนื้อแดง) ราคากิโลกรัม (ก.ก.) ละ 150 บาท ออกไป ถึงวันที่ 15 ม.ค. 2565 เดิมที่สิ้นสุดโครงการไปเมื่อวันที่ 31 ธ.ค. 2564 และจะพิจารณาเป็นระยะๆ ตามสถานการณ์จริงว่าควรจะขยายเวลาโครงการอีกหรือไม่ โดยให้พิจารณาอย่างรอบด้านคำนึงถึงผลกระทบ ด้านราคาต่อประชาชนและเกษตรกรผู้เลี้ยงสุกร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments