เปิดใจที่แรก “ไอด้า ไอรดา” คุณแม่สุดสตรองของ “ลัลลาเบล”  (3)

เปิดใจที่แรก “ไอด้า ไอรดา” คุณแม่สุดสตรองของ “ลัลลาเบล” (3)

0

เปิดใจที่แรก “ไอด้า ไอรดา” คุณแม่สุดสตรองของ “ลัลลาเบล”  (3)
       สืบเนื่องจากเปิดใจ “ไอด้า ไอรดา” นางแบบคุณแม่ลูกหนึ่งที่คอนนี้เดินทางมาถึงตอนที่สามกันแล้ว ซึ่งเป็นตอนสุดท้าย แต่คงไม่ท้ายสุดของรักระหว่างแม่กับลูก ซึ่งพาร์ทนี้เธอได้เปิดใจถึงการเรียนออนไลน์แบบนิวนอร์มอลของลูกสาว และเมื่อ "ลัลลาเบล" เติบโตขึ้น ลูกสาวจะแบ่งเบาความรับผิดชอบได้มากขึ้น เช่นเดียวกัน “ไอด้า ไอรดา” เธอได้แรงพลังใจและหยุดดื่มเพื่อลูกมาได้สองปี นี่คือตอนที่สามที่น่าอ่านยิ่ง 

อ่านข่าวต่อ:“ไอด้า” สุดทนหลังอ่านข้อความ “ได๋ ไดอาน่า” ลั่น! ยอมมา ..

ไอด้า ไอรดา

ไอด้า ไอรดา

6. นิวนอร์มอล ลูกเรียนออนไลน์มีปัญหาอะไรไหม
ไอด้า : การเรียนแบบนิวนอร์มอล อย่างเดียวที่ลัลลาเบลจะมีปัญหาคือเรื่องสมาธิ ด้วยเรื่องการที่ลัลลาเบลเค้าเป็นเด็กไฮเปอร์อยู่แล้ว แล้วพออยู่บ้านบรรยากาศมันรีแล็กซ์ ก็จะมีของเล่นกะจุ๊กกะจิ๊กบนโต๊ะเค้าอยู่แล้วด้วย มันเลยทำให้เค้าค่อนข้างที่จะไม่มีสมาธิ แต่อย่างอื่นไอด้ามองว่าไอด้ายังโชคดีมากเพราะว่าด้วยความที่ลัลลาเบลเค้าเป็นเด็กที่อย่างที่บอกค่ะเค้าโตกว่าวัย 
       แล้วเค้าดูแลตัวเองได้หมดไม่ต้องทำอะไรให้เค้าเลย คือไม่ต้องมานั่งเฝ้า นางทำเองเป็นหมดเลย สามารถเรียนออนไลน์ได้ด้วยตัวเองโดยที่ไม่ต้องมีใครช่วยเลย ทั้งเรื่องของการใช้ไอแพดหรือว่าใช้โปรแกรมต่างๆ รวมไปถึงใช้โปรแกรมซูมก็คล่อง คล่องกว่าแม่อีก แม่ตามไม่ทันลูกจัดการเองหมด แล้วก็จัดหนังสือจัดตารางเรียน เค้าดูแลตัวเองหมดเลย ถึงเวลากินข้าวพี่เลี้ยงเค้าทำกับข้าวให้น้องก็จะจัดการมากิน แล้วก็ตั้งเวลาในนาฬิกาในโทรศัพท์ตัวเอง และเข้าเรียนตามเวลา 

ไอด้า ไอรดา

ไอด้า ไอรดา

       ไม่มีอะไรกังวลเลยสำหรับไอด้านะ ไม่มีอะไรที่ยากเลยในตัวลัลลาเบลในการเรียนออนไลน์ อย่างเดียวนั่นแหละที่บอกไปก็คือเรื่องของสมาธิในการเรียนค่ะ สมาธิน้อยไปหน่อย และถ้าสมมุติมีคุณลุงเข้ามาทำงานกับที่บ้าน เค้าก็จะหลุดสมาธิ เวลาแขกไปใครมาเค้าก็จะไม่ค่อยโฟกัสแค่นั้นเลย

ไอด้า ไอรดา

7. เลิกดื่มเพราะลัลลาเบล อัพเดท งาน ชีวิต 
ไอด้า : ก็ถ้าอัพเดทตอนนี้นะคะ ก็ถือว่าถ้าไม่นับรวมช่วงโควิดไอด้าก็จะถือว่าชีวิตไอด้าแบบลงตัวมากๆ  เพราะว่าหนึ่งคือมันเป็นช่วงเวลาที่เหมือนเราเป็นตัวเองเต็มที่หลังจากที่มีลูก เพราะว่าช่วงตั้งแต่เค้าเกิดมาจนถึงเค้าโตเนี่ะ มันจะเป็นช่วงที่เรายังโฟกัสเค้าเป็นหลัก เต็มที่กับเค้าในทุกๆ อย่างมันทำให้การทำงานของเราหรือว่าการใช้ชีวิตของเรามันอาจจะไม่เต็มที่เพราะว่าเราจะต้องสละส่วนนั้นอะไปให้ลูกแล้วก็คอยประคบประหงมเค้า ให้เค้าเข้าที่เข้าทางนั่นแหละ เพราะเค้าอาจจะยังเด็กยังดูแลตัวเองได้ไม่ 100%

      พอมันมาเป็นช่วงชีวิตตอนนี้มันเป็นช่วงที่ลัลลาเบลเค้าโตเต็มที่แล้ว เหมือนเค้าทำอะไรด้วยตัวเองได้ ดูแลตัวเองได้ ความคิดความอ่านทุกอย่างมันค่อนข้างเกินวัยอย่างที่เคยบอกไป มันเลยทำให้ไอด้าค่อนข้างที่จะมีอิสระในการใช้ชีวิตมากขึ้น แล้วตัวเค้าเองก็น่ารักมาก คือเปิดโอกาสให้แม่ได้ใช้ชีวิตเหมือนอย่างก่อนหน้าที่จะมีโควิด
      สมมุติไอด้ารู้สึกอยากพักผ่อน ทำงานแล้วเหนื่อย เราอยากไปพักผ่อนบ้างเราชวนเค้าไป เค้าไม่ไปด้วยแล้วนะ อย่างตอนเด็กเค้าติดเรามาก แต่ตอนนี้เค้าเริ่มจะไม่ไปกับแล้ว เค้าก็จะบอกว่าให้ม๊ามาไปพักผ่อน ม๊ามาไปเลยค่ะ ไปสัก 3-4 วันเลย หนูอยู่บ้านหนูรออยู่ที่นี่กับอากง หรือบางวันถ้าไอด้าจะไปต่างจังหวัดจะขอไปอยู่กับคุณอา เค้าจะจะติดคุณอาอีกคนซึ่งเป็นน้องสาวของคุณพ่อของไอด้าเอง เค้าก็จะปรับตัวจะบอกว่าช่วง 3-4 วันม๊ามาไปพักผ่อนเลยนะ แล้วเอาหนูไปทิ้งไว้กับคุณอา เค้าก็แฮปปี้แล้ว แล้วเราก็ Facetime กัน คือนางเป็นเด็กที่น่ารักมาก อภิชาตบุตรมาก แม่อยากไปเที่ยว แม่อยากไปคอนเสิร์ตก็ไปเลยเต็มที่

ไอด้า ไอรดา

ไอด้า ไอรดา


       แล้วเค้าเข้าใจเรื่องราวว่าถ้าสมมุติว่าแม่จะมีดื่มมีอะไรบ้างก็เต็มที่เลย แต่แค่ขออนุญาตเค้าก่อน แต่ว่าช่วงหลังไอด้าก็เลิกดื่มมาประมาณ 2 ปี 3 ปี ได้แล้วค่ะ ก็เลยบอกเค้าว่าไม่ต้องกังวลตรงนั้นเลย ก็น่ารักเป็นอะไรที่เรารู้สึกว่าเป็นช่วงที่เราจะได้กลับมาใช้ชีวิตเต็มที่ก็มีไปลงเรียนแฟชั่น 2 ปี 
       ตอนนั้นจริงๆ ก็แพลนที่จะหันมาทำอะไรที่เราเคยอยากทำ แล้วช่วงที่เรามีน้องอะ เราได้หยุดไปแล้วก็ไม่ได้ทำอีกเลย รวมถึงเราต้องทำงานอย่างเดียวเพื่อที่จะหาเงินมาจุนเจือครอบครัว เพราะว่าเราเป็นเสาหลักให้ครอบครัว หลังจากนี้ก็คิดว่าจะหันกลับมาใส่ใจตัวเองมากขึ้น ควบคู่ไปกับดูแลลูกด้วย แล้วก็มีพวกเกี่ยวกับงานอาร์ตต่างๆ ที่เราอยากทำแล้วเราเคยทำสะสมเอาไว้ มันก็ขาดตอนไปบ้าง แต่ตอนนี้ก็คงจะกลับมาทำทุกอย่างให้เต็มที่ขึ้น ใช้ชีวิตเต็มที่ขึ้น และพาน้องใช้ชีวิตไปด้วยกัน 

ไอด้า ไอรดา

        แต่พอมาเจอโควิดตอนนี้ทุกอย่างก็สต็อปไปอีก แต่ถามว่าก็ได้กลับมาทำอะไรหนักๆ เช่นทำแบรนด์ตัวเอง ตอนนี้ก็กำลังวางแพลนที่จะทำแบรนด์ตัวเองก็ฝากติดตามได้ค่ะ แต่หลักๆ ตอนนี้ก็มีขายเสื้อผ้าแฟชั่น เป็นไลฟ์สดอยู่ในเพจเฟสบุ๊ค Usedbyida เป็นอะไรที่ยังทำอยู่ปัจจุบัน เพราะว่าเนื่องจากโควิดทุกอย่างก็ต้องหยุดไปหมด และก็มีงานรีวิวบ้าง ส่วนใหญ่ก็จะเป็นออนไลน์หมดเลย ฝากไอจีหลักด้วยนะคะ idasiriwut ส่วนเฟสบุ๊คที่เป็นแฟนเพจก็จะชื่อว่า Ida-Ida siriwut ค่ะ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments